The Day Before เกมแนวโลกกว้างเอาชีวิตรอดในโลกที่ล่มสลาย เกมเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2021 หลังจากนั้นมีประกาศเลื่อนเป็นระยะ ปัจจุบันเกมยังไม่ได้วางจำหน่ายเลย ล่าสุดทีมพัฒนา Fntastic พึ่งประกาศขอเลื่อนเกมออกไปเนื่องจากปัญหาเครื่องหมายการค้าของเกมนี้

ประเด็นที่หลายคนกำลังแสดงความคิดเห็นกันอยู่ตอนนี้ไม่ได้มาจากเรื่องของการประกาศเลื่อนวางจำหน่าย ประเด็นร้อนแรงตอนนี้คือ สรุปว่าเกมที่ชื่อ The Day Before มีจริง ๆ หรือไม่? หลังจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์นำข้อความของ Wholf ที่คาดว่าเป็นดูแลเซิร์ฟเวอร์ Discord มาเปิดเผย “เขาไม่มั่นใจว่าเกมนี้มีอยู่จริงหรือไม่ เพราะยังไม่เคยเห็นเกมเพลย์จริง ๆ ของเกมนี้เลย”

หลังจากนั้นไม่นาน ทีมพัฒนา Fntastic ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าเกมนี้มีอยู่จริง แต่ที่ต้องประกาศเลื่อนเป็นแผนที่วางไว้อยู่แล้ว เนื่องจากปัญหาเครื่องหมายการค้าทำให้ไม่สามารถใช้ชื่อ The Day Before ได้ เนื่องจากมีผู้จดทะเบียนในชื่อนี้แล้ว นำไปสู่การโดนถอดออกจาก Steam

“พวกเรามีแผนที่จะเลื่อนวางจำหน่ายเกมออกไปอยู่แล้ว พวกเรามีแผนที่จะประกาศเพิ่มกับ Mytona (ผู้จัดจำหน่าย) ในตัวอย่างเกมเพลย์ 10 นาที” ทีมพัฒนา Fntastic บอกกับทาง IGN “คุณก็รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพื่อความแน่ใจว่าไม่มีการเลื่อนอีก พวกเราและผู้จัดจำหน่ายตั้งเป้าไว้วันที่ 10 พฤศจิกายน ปัญหาเรื่องชื่อเกมน่าจะหมดไปแล้ว”

ทีมพัฒนา Fntastic รับรู้ได้ถึงความกังวลของใครหลาย ๆ คนที่รอเล่นเกมนี้อยู่ แต่พวกเขาจะกลับมาแน่ วันที่ 10 พฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2023 ให้กับ PC ส่วน PlayStation 5 กับ Xbox Series X/S จะตามมาในภายหลัง

อ้างอิง Gamesradar , IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส