ดูเหมือนว่าระบบ AI จะสร้างสิ่งต่าง ๆ ได้มากมายกว่าที่คาดไว้ เพราะว่ามีแฟนเกม Skyrim ได้ปล่อยคลิปวีดีโอเล่นในภารกิจในเกมที่สร้างโดยระบบ AI ผสมผสานกับ Mods เพื่อสร้างความท้าทายใหม่ในเกมระดับตำนานที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

โดยเป็นการปล่อยคลิปโชว์การเล่นผ่านช่อง YouTuber นาม Joov ที่ได้อ้างว่าเป็นการเล่นเกม Skyrim ผ่านภารกิจใหม่ที่สร้างโดยระบบ AI ChatGPT นอกจากนี้ยังมีการใช้ Mods Randomizer “Skyrim World” มาผสมผสานเพื่อสร้างฉาก โดยใช้เพื่อการสุ่มเป้าหมายของประตูทางเข้า

นอกจากนี้ยังมีการใช้ Mods “Shadow of Skyrim” ซึ่งเพิ่มระบบ Nemesis แบบเกม Shadow of Mordor-esque เพื่อเพิ่มระดับความยากให้เกม เสียดายเขายังไม่สามารถใช้ Creation Engine เพราะมันมีความซับซ้อนเกินไปจนต้องใช้ผู้ที่เชี่ยวชาญทำให้มันยังไม่สามารถทำให้สมบูรณ์ได้ในตอนนี้

ไม่รู้ว่าการสร้างภารกิจใหม่ในเกม Skyrim เพราะว่าแฟนเกมเบื่อที่จะรอการมาของ The Elder Scrolls 6 ซึ่งประกาศเปิดตัวครั้งแรกในปี 2018 แต่จนถึงตอนนี้ก็ไม่ได้มีการอัปเดตข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเลย แม้ว่าจะมีเกม The Elder Scrolls Online มาให้เล่นก็ไม่ได้ช่วยให้แฟนเกมหายคิดถึงการมาของภาค 6 ที่ก็ไม่รู้จะเปิดตัวตอนไหน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส