แม้ว่า PS5 จะเป็นคอนโซลที่มาแรงแซงคู่แข่งในตอนนี้ แต่ดูเหมือนว่า Sony จะไม่หยุดอยู่เพียงแค่นี้ เพราะว่าทางค่าย Sony Interactive Entertainment ต้องการให้เกมจากค่าย 3RD Party บน PS5 เป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุด

โดยเป็นข้อมูลที่ออกมาจากปาก ชอว์น เบนสัน (Shawne Benson) หัวหน้าทีม Third Party Portfolio ของ Sony ได้ออกมาบอกกับเว็บ GamesIndustry.biz ว่าเขาอยากให้เกมจากค่าย 3RD Party (หรือเกมที่ออกบนคอนโซลอื่นด้วย) ได้ใช้ประโยชน์ของคุณสมบัติเด่นของ PS5 รวมทั้งอุปกรณ์เสริมให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เพื่อให้เกมเวอร์ชัน PS5 มีความโดดเด่น และเพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมายนี้ ทาง Sony จะทำงานร่วมกับค่ายเกม 3RD Party เพื่อให้ผู้สร้างได้ใช้เทคโนโลยีที่มีเฉพาะ PS5 ทั้งระบบเสียงแบบ 3D รวมทั้งระบบ DualSense และปุ่มกดทริกเกอร์ที่ปรับเปลี่ยนได้หลายระดับ และยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่สามารถทำได้ ซึ่งหลังจากนั้นเราจะทำการสื่อสารการตลาด นั่นคือจุดที่เราจะทำงานและมุ่งเน้นไปในร่วมกับเกมที่ออกบนหลายแพลตฟอร์ม

ก่อนหน้านี้ Sony ทำการตลาดผ่านบล็อก PlayStation เพื่อโฆษณาถึงคุณสมบัติพิเศษที่มีเฉพาะของ PS5 ในเกม 3RD Party เช่น Hogwarts Legacy โดย เบนสัน เปิดเผยว่า Sony ไม่ได้จ่ายเงินให้ผู้สร้างเพื่อใช้งานคุณสมบัติ DualSense ในเกม แต่ Sony จะให้การสนับสนุนด้านการตลาดและการพัฒนาแทน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส