อีกไม่กี่วันร้านค้า eShop บน 3DS และ Wii U จะปิดบริการถาวร ทำให้มีเวลาไม่กี่วันในการซื้อเกมแบบดิจิทัลดาวน์โหลด ทำให้แฟนเกมต่างรีบเข้าไปซื้อ รวมทั้งค่ายเกมต่างลดราคาแบบจัดหนักบางเกมแทบจะแจกฟรีกันเลย

และล่าสุดมียูทูบเบอร์จากช่อง “The Completionist” นาม Khalil ได้ทำคอนเทนต์ กดซื้อทุกเกมบนร้านค้าออนไลน์ eShop บน 3DS และ Wii U และเขาต้องใช้เงินมากถึง 22,791 เหรียญ หรือประมาณ 777,000 บาท

โดยเงินทุนทั้งหมดในการทำภารกิจเข้าซื้อทุกเกมเขาได้มาจากการสนับสนุนของ The Completeionist และเข้าได้ซื้อเกมบน WiiU ทั้งหมดจำรวน 866 เกม และบน 3DS จำนวน 1,547 เกม รวมทั้งเกมบน DSiWare, Virtual Console และ DLC ด้วย ส่วนความจุต้องใช้มากถึง 1.2 TB บน Wii U และ 267 GB บน 3DS

แต่การกดซื้อเกมด้วยเงินจำนวนมากก็ไม่ง่ายนัก เพราะปู่นินมีการจำกัดจำนวนเงินการซื้อด้วยบัตร eShop และการซื้อด้วยกระเป๋าเงินแบบดิจิทัล แถมการซื้อ DLC บางเกมจะบังคับให้เล่นจบตัวเกมหลักก่อนด้วย ทำให้มันเป็นฝันร้ายใช้เวลานานกว่าที่คิด

ร้านค้าออนไลน์ eShop บน 3DS และ Wii U จะปิดตัวในวันที่ 27 มีนาคม 2023 ใครที่ยังเก็บคอนโซลทั้ง 2 เครื่องไว้ลองกดไปในร้านค้าก่อนจะปิดเพราะตอนนี้มีทั้งการลดราคาและมีเกมแจกฟรีด้วย

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส