หลังจากเปิดตัว Kingdom Hearts 4 ไปเมื่อปีที่แล้ว พร้อมกับคลิปแรกมาให้ชม แต่หลังจากนั้น Square Enix ก็ไม่ได้มีข้อมูลอะไรออกมาเพิ่มเติมอีก

แต่ข้อมูลใหม่ล่าสุดมาจากงานคอนเสิร์ต Kingdom Hearts Second Breath ที่นอกจากมีเพลงในตำนานที่บรรเลงโดย โยโกะ ชิโมมูระ (Yoko Shimomura) ผู้แต่งเพลงหลักของซีรีส์ มาให้แฟน ๆ หายคิดถึงกันแล้วผู้สร้างเกมอย่าง เท็ตสึยะ โนมูระ (Tetsuya Nomura) ได้ขึ้นเวทีไปพูดคุยกับแฟนเกมด้วย รวมทั้งมีการพูดถึงเกม Kingdom Hearts 4 ด้วย

แม้ว่าโนมูระกับโยโกะจะไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดออกมาเลย แต่ก็มีการพูดถึงภาค 4 ที่โนมูระบอกว่า ภาคนี้จะกำหนดทิศทางในอนาคตของซีรีส์ Kingdom Hearts ซึ่งข้อความต้นฉบับแปลมาจากภาษาญี่ปุ่นที่โนมูระไม่ได้บอกตรง ๆ แต่บอกว่าในปีที่แล้วมีบางอย่างเกิดขึ้นและจะกำหนดทิศทางของซีรีส์ ซึ่งจากข้อความนี้ในปี 2022 มีการเปิดตัวอย่างแรกของภาค 4 ทำให้หมายความว่าสิ่งที่เขาพูดถึงคือเกมนี้

อย่างไรก็ตามคำพูดของโนมูระไม่ได้ระบุว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทิศทางอะไรกับภาคต่อของเกมฟอร์มยักษ์ที่แฟน ๆ รอคอยกันมานาน แต่การร่วมมือกับ ดิสนีย์ครั้งนี้อาจจะมีอะไรมากกว่าเดิมเพราะเป็นที่รู้กันว่าตัวละครในเครือดิสนีย์ ในตอนนี้มีเยอะกว่าเดิมมาก

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส