ก่อนหน้านี้แฟนเกมคงจะได้ว่าค่าย Square Enix ได้ประกาศว่าเตรียมเข้าสู่ตลาด NTF แบบเต็มตัว แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนประธานคนใหม่แล้วแต่ก็ยังคงเดินตามแผนเดิมที่วางไว้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเปิดข้อมูลว่าเกมในตำนานอย่าง Final Fantasy 7 จะมาในรูปแบบ NFT

และล่าสุดค่าย Square Enix เปิดข้อมูลว่า NFT จากเกม Final Fantasy 7 คือการ์ดที่จะมาให้แฟน ๆ ได้สะสมกัน ที่จะมีชื่อเต็ม ๆ ว่า Final Fantasy 7 Anniversary Art Museum: Digital Card Plus ที่จะมีการ์ดทั้งหมดจำนวน 207 ใบ

โดยการ์ดจะมีราคา 440 เยน หรือประมาณ 113 บาท และจะประกอบไปด้วยการ์ดจริงจำนวน 6 ใบ และ การ์ดแบบดิจิทัล 1 ใบที่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเวอร์ชัน NFT ได้ และคาดกันว่าการแลกเป็นเวอร์ชัน NFT จะมีจำนวนทั้งหมด 207 ใบ ส่วนข้อมูลของการ์ดจะถูกจัดเก็บไว้ใน Enjin blockchain ผู้ใช้จะต้องมีบัญชี Enjin และเข้าถึงแอปกระเป๋าเงินได้ อย่างไรก็ตามหากในอนาคตระบบ Enjin หยุดให้บริการ คุณจะไม่สามารถดูหรือใช้การ์ดดิจิทัลได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Square Enix เปิดตัวสินค้าด้วยระบบ NFT เพราะเมื่อปีที่แล้ว มีการเปิดตัวแอ็กชันฟิกเกอร์ ครบรอบ 25 ปีเกม Final Fantasy 7 ซึ่งมีรหัสสำหรับแลกฟิกเกอร์เวอร์ชัน NFT ด้วย แฟนเกมที่อยากเป็นเจ้าของเตรียมเสียเงินแต่ในไทยอาจจะยังไม่สามารถใช้ได้

ที่มา eurogamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส