ก่อนหน้านี้มีการเปิดตัว Harvest Moon: The Winds of Anthos เกมปลูกผักทำไร่ในตำนานที่กลับมาอีกครั้ง และภาพแรกที่ปล่อยออกมาก็สร้างความประทับใจอย่างมาก เพราะมันดูดีกว่าภาคก่อนรวมทั้งมีงานออกแบบที่เปลี่ยนไป

อย่างไรก็ตามในตอนแรกยังไม่มีการประกาศว่า Harvest Moon: The Winds of Anthos จะออกบนเครื่องเกมไหนบ้าง แต่ล่าสุดได้มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมจะวางขายบน PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ผ่านทาง Steam จะออกในช่วงฤดูร้อนปี 2023

โดยค่าย Natsume ต้นสังกัดได้กล่าวว่า เราตื่นเต้นมากที่จะแสดงให้แฟนเกมทั่วโลกได้เห็นโลกกว้างของดินแดน Anthos และทีมงานเชื่อว่ามีแฟนเกมทั่วโลกรอคอยที่จะสำรวจทุกตารางนิ้วของเกม ที่เต็มไปด้วยผู้คนมากมายรวมทั้ง สัตว์เลี้ยงและพืชใหม่ ๆ ที่ไม่เคยพบมาก่อน

ส่วนสัตว์หลากหลายชนิดที่เราสามารถนำมาเลี้ยงดูในฟอร์มในภาคนี้ จะมีของเดิมทั้ง วัว, ไก่, แกะ, และม้า และยังมีการฝูกมิตรกับสัตว์ชนิดอื่นไม่ว่าจะเป็น นกแก้ว, นกฮูก, กระต่าย, หมาป่า และ เสือ ความโดดเด่นคือภาคนี้ ผู้เล่นยังสามารถขี่ม้า (หรือพาหนะอื่น) เพื่อท่องไปรอบ ๆ ดินแดน Anthos ได้ด้วย

และการที่สามารถขี่ม้าได้ ทำให้ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกใบใหม่ได้รวดเร็วกว่าเดิม และในดินแดน Anthos เป็นที่อยู่ของ Harvest Sprites เทพที่ปกป้องมนุษย์และธรรมชาติ รวมถึงเทพีแห่งธรรมชาติที่รู้จักกันในชื่อ Harvest Goddess ส่วนเรื่องราวในภาคนี้จะเริ่มต้นเมื่อ 10 ปีก่อน ภูเขาไฟของ Anthos เกิดการระเบิดครั้งใหญ่ ทำให้เหล่าเทพได้ใช้พลังทั้งหมดที่มีเพื่อปกป้องผู้คนในเมือง แต่หลังจากนั้นเหล่าเทพได้หลับใหลไป แต่ชาวบ้านเชื่อว่าสักวันหนึ่งเทพจะกลับมา เพราะก่อนเทพจะหลับได้ส่งกุญแจพร้อมจดหมายใส่ขวดลอยน้ำมา และเป็นหน้าที่ของตัวเอกที่จะค้นหาและปลุกเทพให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง

ที่มา Gematsu

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส