PS5 Pro หรือรุ่นอัปเกรดมีข่าวลือออกมาตลอด เพราะหลังจาก Sony ได้ทำการตลาดใหม่ด้วยการออกวางขาย PS4 Pro รุ่นอัปเกรดสเปกวางขาย ทำให้แฟนเกมเชื่อว่ามันจะมีการสานต่อกับ PS5 ด้วย และหลังจากปัญหาการผลิต PS5 คลี่คลายลงทำให้เริ่มมีข่าวลือของรุ่น Pro มาตลอด

ก่อนหน้านี้ ทอม เฮ็นเดอร์สัน (Tom Henderson) ได้ปล่อยข่าวคอนโซลรุ่นอัปเกรดของ Sony มาหลายครั้ง โดยเขาเพิ่งจะปล่อยข่าวเครื่องเกมพกพา Q Lite ที่เอาไว้เล่นเกมบน PS5 ผ่านระบบ Remote Play และยังมี PS5 รุ่นที่ถอดดิสก์ไดรฟ์ได้วางขายด้วย

อย่างไรก็ตามสำหรับแฟนเกมที่รอคอย PS5 Pro อาจจะต้องรอนานกันหน่อย เพราะเฮ็นเดอร์สันได้ออกมาบอกว่า Sony มีแผนวางขาย PlayStation 5 Pro ในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปี 2024 และ Sony จะวางขายเครื่องเกมพกพา Q Lite และ PS5 รุ่นถอด ดิสก์ไดรฟ์ได้ก่อน PS5 Pro

ก็ต้องรอดูกันว่า Sony จะมีอะไรจูงใจให้แฟนเกมซื้อ PlayStation 5 Pro ได้ เพราะคาดว่าราคาจะเพิ่มขึ้นพอสมควร และหากแพงมากไปมันอาจจะประสบปัญหาเดียวกับ PS VR 2 ที่ขายไม่ดีตามที่ Sony ตั้งเป้าไว้ เพราะราคาขายที่สูงเกินไป

โดย PS5 ธรรมดาก็มีราคาประมาณ 500 เหรียญแล้ว หากรุ่น Pro จะแพงกว่านี้มันอาจจะสูงเกินไป แต่ทาง Sony อาจจะลดราคา PS5 รุ่นปรกติลงเหลือ 400-450 เหรียญ และเปิดตัว PS5 Pro ในราคา 500 เหรียญแทน ส่วนจะจริงหรือไม่ก็ต้องรอกันอีกยาว ๆ ใครกำลังจะซื้อ PS5 ก็ให้ไปซื้อได้เลยเพราะในตอนนี้สามารถหาสินค้าได้ง่ายขึ้นแล้ว

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส