เกม Final Fantasy XVI ใกล้วางขายแล้วทำให้ทาง Sony เริ่มปล่อยชุดพิเศษของเกมออกมาเพื่อส่งเสริมการขาย โดยล่าสุด PlayStation และ Square Enix ได้ประกาศเปิดตัวชุด PS5 ที่มาพร้อมกับเกม Final Fantasy XVI โดย PS5 ชุดพิเศษจะวางขายวันเดียวกับเกม Final Fantasy XVI (ออกวันที่ 22 มิถุนายน 2023)

ส่วนแฟนเกมชาวไทยก็ไม่ต้องรอนาน เพราะทาง Sony ไทยได้ประกาศวางขาย เครื่องเกม “PlayStation 5 Console FINAL FANTASY XVI Bundle” ในวันที่ 22 มิถุนายน และจะมาพร้อมกันทั้ง PS5 รุ่นที่มีช่องใส่แผ่น Ultra HD Blue-ray disc drive ในราคา 20,790 บาท ซึ่งในชุดจะประกอบด้วย เครื่องเกม PlayStation 5 (รุ่นใส่แผ่น), คอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense, เกม Final Fantasy XVI ในรูปแบบดิจิทัล (ไม่มีแผ่นมาให้)

และนอกจากจะเปิดตัว PS5 ที่วางขายพร้อมเกมแล้ว Sony Interactive Entertainment Japan Asia ยังได้เปิดตัวคอนโทรลเลอร์ PS5 DualSense ลาย Final Fantasy XVI Limited Edition ขายแยกในราคา 8,980 เยน

และสำหรับคนที่มีเครื่องอยู่แล้ว มีข่าวดีเพราะมีการเปิดตัวฝาครอบ PS5 ลายจากเกม Final Fantasy XVI ขายในราคา 7,980 เยน แต่ดูเหมือนว่าเป็นการประกาศในโซนญี่ปุ่นก่อนแต่น่าจะมีการขายในโซนอื่นด้วยเช่นกัน

ที่มา gamingbolt playstation

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส