ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าทาง Konami เตรียมรีเมกเกม Metal Gear Solid 3 รวมทั้งการกลับมา อีกครั้งของซีรีส์ Castlevania ฉบับรีเมกเช่นกัน โดยจากเดิมจะมีการเปิดตัวทั้ง 2 เกมในงาน E3 2023 แต่แล้วงาน E3 ก็ได้ถูกยกเลิกไปทำให้มีข่าวลือใหม่ระบุว่า Konami จะประกาศเปิดตัว Castlevania และ Metal Gear Solid 3 Remake ในงานเปิดตัวเกม PlayStation Showcase ที่ Sony จะจัดขึ้นเร็ว ๆ นี้

โดยเป็นข่าวจาก นิก เบเคอร์ (Nick Baker) ผู้ร่วมก่อตั้ง XboxEra ที่ได้บอกในรายการ Podcast ว่า Metal Gear Slid 3 Remake อาจมีการประกาศที่งานเปิดตัวเกม ที่จะจัดขึ้นในปลายเดือนพฤษภาคม นี้ และมันจะเป็นเกมที่จะออกเฉพาะ PS5

นอกจากนี้ เจซ คอร์เดน (Jez Corden) ผู้สื่อข่าวแห่ง Windows Central ได้ออกมายืนยันข่าวนี้ทาง Twitter โดยเขาได้บอกว่าได้ยืนข่าวลือนี้เหมือนกัน ว่าการกลับมาของสายลับของ Konami จะออกเฉพาะ PS5 เพราะทาง Sony ได้ทำข้อตกลงพิเศษกับ Konami ที่จะนำเกมดังของค่ายอย่าง Metal Gear Solid, Silent Hill และ Castlevania ลงเฉพาะคอนโซล PlayStation ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเปิดตัว Silent Hill 2 Remake ที่ประกาศออกบน PS5 และ PC

แน่นอนว่ามีข่าวลือว่างาน PlayStation Showcase จะมีการจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนนี้ แฟนเกม Sony และ Konami ก็ต้องไปรอลุ้นกันต่อไป

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส