รายชื่อเกมที่จะถูกบรรจุเข้าสู่ หอเกียรติยศวิดีโอเกมประจำปี 2023 (World Video Game Hall of Fame) ได้รับการเปิดเผยแล้ว ที่คราวนี้มีหลากหลายแนวเกมถูกใส่ชื่อเข้าไป ซึ่งมีทั้งเกมดังจาก Nintendo, Sony และมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันด้วย

โดยก่อนหน้านี้มีการประกาศชื่อของเกมที่ถูกบรรจุไปแล้วที่มีทั้ง Barbie Fashion Designer เกม Computer Space และล่าสุดเพิ่งจะเพิ่มชื่อของ The Last of Us ภาคแรกบน ที่ออกบน Playstation 3 และ Wii Sports บน Wii เข้าสู่หอเกียรติยศวิดีโอเกมประจำปี 2023 แล้ว

ส่วนเกมที่ถูกเสนอชื่อแต่ไม่ได้อย่างน่าเสียดายมีทั้ง GoldenEye 007 บน Nintendo 64, Quake รวมทั้ง Age of Empires, Call of Duty 4: Modern Warfare, Angry Birds และซีรีส์เกมฟุตบอลของ EA อย่าง FIFA ที่ไม่ได้ถูกบรรจุในหอเกียรติยศวิดีโอเกมในปีนี้

แต่ก็ 2 เกมที่ถูกบรรจุก็ถือเป็นหนึ่งในตำนานของวงการเกม โดยเฉพาะ Wii Sports ที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นด้วนจอย Wii Mote ที่ควบคุมการเคลื่อนไหวของมือผู้เล่น ส่วน The Last of Us ก็เป็นเกมแนวเอาตัวรอดจากผู้ติดเชื้อราในโลกที่ล่มสลายที่โดดเด่นในส่วนของเกมเพลย์ที่สมจริง และเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น

ที่มา Nintendolite

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส