ค่าย Warner Bros. Games และค่าย NetherRealm Studios ได้ประกาศเปิดตัวเกม Mortal Kombat 1 บนคอนโซล PlayStation 5, Xbox Series, Nintendo Switch และ PC (Steam, Epic Games Store) โดยจะวางขายในวันที่ 19 กันยายน 2023 พร้อมทั้งยังปล่อยตัวอย่างแรกมาให้ชมแล้ว

และหากสั่งจอง Mortal Kombat 1 ล่วงหน้า จะได้รับสิทธิ์เล่นเกมก่อนใครในวันที่ 14 กันยายน (เกมออก 19) และจะได้ร่วมทดสอบตัวเบต้าในเดือนสิงหาคม ด้วย

โดยเกม Mortal Kombat 1 จะอยู่ในจักรวาลใหม่ ที่สร้างขึ้นโดย Fire God Liu Kang นอกจากนี้ Mortal Kombat 1 นำเข้าสู่ยุคใหม่ของแฟรนไชส์เกมต่อสู้สุดโหด ที่จะมาพร้อมระบบการต่อสู้ใหม่, โหมดใหม่ รวมทั้งท่าไม้ตายสุดโหดแบบที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนในภาคเก่า

นอกจากนี้มีข่าวดี เพราะการเล่นภาคนี้ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลาเพื่อเล่น Mortal Kombat 1 อย่างไรก็ตามผู้เล่นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อเล่นบางโหมดเล่นการออนไลน์แข่งกับเพื่อนหรือเข้าร้านค้าออนไลน์ ถือว่าเป็นข่าวดีเพราะภาค 12 ต้องมีการต่อเน็ตเพื่อเล่นในโหมดปรกติ ส่วนโหมดออนไลน์ต่อสู้กับเพื่อนทั่วโลกจะรองรับระบบ rollback netcode ด้วยเพื่อความลื่นไหลในการต่อสู้

ที่มา gamatsu

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส