ผู้สร้าง Tekken คัตสึฮิโระ ฮาราดะ (Katsuhiro Harada) ได้พูดถึงกระบวนการพัฒนา Tekken Tag Tournament ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 1999 ว่า ทีมงานใช้เวลาในการสร้างเกมนี้เสร็จภายใน 2 เดือน

ฮาราดะได้โพสต์ผ่าน X ว่า ช่วงที่ทีมงานพัฒนา Tekken 3 เสร็จ เจ้าตัวกำลังสร้างเวอร์ชัน Prototype ของภาค 4 บน Phantom Board ชื่อว่า System15 โดยในตอนนั้นเอง ทางผู้จัดการสั่งให้ฮาราดะปล่อยเกมภาค 3.5 ออกมาภายใน 6 เดือน

ซึ่งเจ้าตัวก็คิดว่ามันเป็นเรื่องตลก จนกระทั่งได้คิดโปรเจกต์ TAG ขึ้นมา พวกเขาใช้เวลาคิดค้นโปรเจกต์นี้แค่ 5 นาที และ ใช้เวลาในการสร้างตัวเกมเวอร์ชัน Arcade หรือ เวอร์ชันแรกเป็นเวลาเพียง 2 เดือน

ในตอนนั้นทางผู้จัดการขายก็ได้พูดว่า “เกมแบบนี้ขายไม่ได้หรอก” แต่ก็กลับกลายเป็นขายได้ดีกว่าที่พูดเอาไว้หลายเท่า แถมยังลงทุนน้อยอีกเช่นกัน ด้วยความที่ทางบริษัทนับว่าเกมนี้สามารถสร้างกำไรได้ เลยขอให้ทีมงานพอร์ตเกมนี้ลงให้กับ PS2 ก่อนจะถึงวันเปิดตัวเครื่องคอนโซล

ด้วยความที่ PS2 มีพื้นที่ในการสร้างโมเดลที่เยอะมาก ๆ ทางนักปั้นโมเดล 3D ในทีมเลยสามารถปั้น Polygon ให้กับโมเดลได้หลายก่อน ทำให้โมเดล และ งานกราฟิกของเกมเวอร์ชัน PS2 ออกมาดูดีกว่า Arcade หลายเท่า

ที่มา Katsuhiro Harada (X)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส