ตามที่สัญญากันไว้ The Pokemon Company ปล่อยข้อมูลใหม่ของ Pokemon Sword กับ Pokemon Shield ไม่ว่าจะเป็น Pokemon ชนิดใหม่ มีการเปิดเผยคู่แข่งและทีมวายร้ายด้วย

ช่วงหลังทีมพัฒนามักจะใส่ Pokemon ชนิดพิเศษเข้ามา ชนิดพิเศษที่ว่าจะมีเฉพาะตามภูมิภาคนั้นๆ ภูมิภาค Galar เองก็เช่นกัน จะมี Galarian Weezing, Galarian Zigzagoon มาพร้อมร่างพัฒนาอีก 2 ขั้นด้วยกัน Galarian Linoone และ Obstagoon นอกจากนี้ยังมี Morpeko ความพิเศษของตัวนี้ คือ สามารถเปลี่ยน Form ได้ Morpeko (Full Belly Mode) เปลี่ยนเป็น Morpeko (Hangry Mode)

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับ Pokemon คือ คู่แข่ง The Pokemon Company ได้เผยออกมาสักที Bede กับ Marnie พวกเขาจะมาเป็นคู่แข่งของเรา เป้าหมายหลักคือการเข้าแข่งขัน Pokemon Champion และเป้าหมายสูงสุดคือการเป็น Champion เช่นเดียวกับเรา แต่ดูเหมือนเขาจะมีวัตถุประสงค์อื่นแอบแฝงอยู่

นอกจากนี้ The Pokemon Company เปิดตัวทีมวายร้าย Team Yell กลุ่มนี้จะสร้างความรบกวนให้กับทุกๆ คน จากทั่วทุกที่ เป้าหมายของพวกเขามีเพียงแค่การให้ Marnie เป็น Champion เมื่อไหร่ก็ตามที่ Marnie ต่อสู้ Team Yell จะตามไปเชียร์ พร้อมชูผ้าขนหนู

Pokemon Sword กับ Pokemon Shield วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 15 พฤศจิกายน 2019 สำหรับ Nintendo Switch เท่านั้น

Play video

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส