หลังจาก Hyrule Warriors: Age of Calamity วางจำหน่าย หลายคนคิดว่า Nintendo อาจมีไอเดียเกี่ยวกับการทำเกมแยกออกมาเฉพาะของ Hyrule Warriors แตกแยกย่อยออกมาจาก The Legend of Zelda แต่ดูเหมือนผู้สร้างจะไม่คิดทำซีรีส์แยกออกมาเฉพาะ Hyrule Warriors

ทาง IGN ได้สัมภาษณ์ Eiji Aonuma ตำแหน่ง Producer ของ Zelda กับ Yosuke Hayashi ตำแหน่ง Producer ของ Hyrule Warriors: Age of Calamity ทั้งคู่เผยว่า พวกเขาจะไม่ทำซีรีส์แยกเฉพาะออกมาเพียงแค่ Hyrule Warriors เท่านั้น แต่จะทำ Hyrule Warriors ที่เล่นควบคู่ไปกับ The Legend of Zelda มากกว่า

“ผมคิดว่ามันจะมีออกมาเหมือนกับอย่างนี้อีก” Eiji Aonuma เผย “แต่ผมไม่คิดว่าพวกเราจะทำออกมาเป็นซีรีส์ของตัวมันเอง พวกเราทำการตัดสินใจทำ เพราะพวกเขามีไอเดียที่อยากจะทำมากกว่า เหมือนกับที่ออกมาในตอนนี้”

“ผมคิดว่ามันเกิดขึ้นมาจากไอเดียที่พวกเรามี และไอเดียนั่นมันทำให้แฟน ๆ มีความสุขหรือไม่มากกว่า” Hayashi บอกเสริม

IGN ถามเสริมต่อไปอีก ดูเหมือน Nintendo อยาจะให้มีซีรีส์แยกออกมาแบบนี้อีก Aonuma อธิบายอีกครั้งถึงไอเดีย

“พวกเรามองหาโอกาสการสร้างโพรเจกต์ใหม่ ๆ เสมอ แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่าง ผมคิดว่ามันยากที่จะควบคุมความถี่ในการออกของเกมแบบนี้ได้” Aonuma อธิบาย

IGN ถามต่อ ดูเหมือนไอเดียการทำซีรีส์แยกออกมา เพื่อเล่นควบคู่ไปกับเนื้อเรื่องหลักแบบนี้ ดูเป็นจุดสนใจของแฟน ๆ ไม่น้อย ไอเดียดั่งเดิมใครเป็นคนคิดเรื่องนี้?

“แรกเริ่มเดิมทีเลย มันมาจาก Hidemaro Fujibayashi ผู้กำกับของ The Legend of Zelda: Breath of the Wild ที่เสนอแนวคิดนี้” Aonuma อธิบายต่อ “Fujibayashi เขาอยากเล่าเรื่องราวอื่น ๆ ของเนื้อหาในนั้นอีก และใส่รูปแบบการต่อสู้เข้าไปที่แตกต่างออกไป เพื่อให้ทุก ๆ คนสามารถร่วมต่อสู้ด้วยกันได้ เขาส่งต่อแนวคิดนี้มายังผม ผมก็เลยทำโปรเจคนี้ขึ้นมาร่วมกับ Hayashi”

“พวกเราคิดว่าควรจะมี Hyrule Warriors ต่อไปอีก” Hayashi บอกเสริม “แต่พวกเราไม่มีไอเดียเลย สุดท้ายก็มีไอเดียนำเรื่องราวของ Breath of the Wild มาสานต่อ ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะได้มาทำโพรเจกต์นี้ด้วยกันอีก”

Hyrule Warriors: Age of Calamity เป็นเรื่องราวก่อนเหตุการณ์ใน The Legend of Zelda: Breath of the Wild วางจำหน่ายแล้วให้กับ Nintendo Switch

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส