และก็มาถึงปลายปี 2020 ปีที่แสนจะยากลำบาก ที่บ้านเราและทั่วโลกต้องเจอกับสิ่งต่าง ๆ มากมาย ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างไปทั่วโลกรวมถึงวงการเกม ที่ดูเหมือนจะได้รับผลกระทบไปด้วย แต่เมื่อทุกอย่างเริ่มดีขึ้นเราก็ได้เห็นเกมใหม่ ๆ เปิดตัวและวางจำหน่าย รวมถึงเครื่องเกมตัวใหม่อย่าง PlayStation 5 ที่หลังจากเลื่อนวางจำหน่ายคนทั่วโลกก็ได้เล่นเสียที และเมื่อมาถึงปลายปีแบบนี้สิ่งที่คนเล่นเกมรอคอยอีกหนึ่งอย่างนั่นคือ การรอลุ้นรางวัล The Game Awards 2020 ในสาขาต่าง ๆ ว่าเกมที่ตัวเองชอบจะได้รับรางวัลหรือไม่ และก่อนจะไปถึงตรงนั้น(หรือหลังจากประกาศผลไปแล้ว) เรามาดูรายชื่อ 20 เกมที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขาต่าง ๆ กันว่ามีเกมอะไรน่าสนใจบ้าง เพื่อให้หลายคนที่ไม่ทราบจะได้ไปหามาเกมเหล่านี้เล่นกัน เพราะถ้าเกมเหล่านี้ไม่ดีจริงคงไม่ถูกเสนอชื่ออย่างแน่นอน จะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

The Last of Us Part II จาก Naughty Dog และ Sony Interactive Entertainment

The Last of Us Part II

เริ่มต้นเกมแรกที่คงไม่ต้องพูดอะไรกันมาก กับเกมที่ถูกพูดถึงทั้งในแง่ของความดีงามสมบูรณ์แบบและความผิดหวังของแฟน ๆ ที่เสียงแตกออกเป็น 2 แบบอย่างชัดเจน ถึงความชอบและไม่ชอบของเกมนี้ แต่ถึงอย่างนั้นเกม The Last of Us Part II จาก Naughty Dog และ Sony Interactive Entertainment ก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงหลายสาขามากมายไม่ว่าจะเป็นรางวัลใหญ่อย่าง Game of the Year, Best Game Direction, Best Narrative, Best Art Direction, Best Score and Music, Best Audio Design, Best Performance, Innovation in Accessibility, Best Action/Adventure และ Player’s Voice ที่ถ้าใครไม่เคยเล่นมาก่อนเราขอแนะนำให้คุณหามาเล่น แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมคนเล่นเกมนี้ถึงแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย  และคุณจะรู้ตัวเองทันทีว่าตนเองอยู่ฝ่ายไหนเมื่อเล่นเกมนี้จบ(แนะนำว่าต้องเล่นเองไม่ใช่ไปดูหรือฟังจากที่อื่นมา)

The Last of Us Part II

Among Us จาก InnerSloth

Among Us

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะรู้สึกตกใจและแปลกใจว่าเกมสุดแหวกแนวอย่าง Among Us จาก InnerSloth จะมาติดอันดับรายชื่อผู้เข้าชิงสาขาต่าง ๆ ของ The Game Awards 2020 ไม่ว่าจะเป็น Best Multiplayer และ Best Mobile Game ที่เกมนี้น่าจะได้รับคะแนนเสียงจากบ้านเราไม่มากก็น้อย เพระตอนนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็เห็นผู้คนเล่นเกมนี้กัน เพราะความสนุกที่ยิ่งได้เล่นกับเพื่อนหรือคนรู้จักจะยิ่งทำให้เรารักเพื่อนมากขึ้น ส่วนใครที่ไม่รู้จักเกมนี้ จะให้เราเล่นเป็นตัวละครในชุดอวกาศเพื่อซ่อมแซมยาน แต่ในกลุ่มพวกเรานั้นก็จะมีคนร้ายที่คอยฆ่าทุกคนอยู่ ซึ่งเราจะต้องโหวตว่าใครคือคนร้าย โดยที่คนร้ายเองก็ต้องทำทุกทางไม่ให้ถูกจับได้ด้วยวิธีการโกหกแบบต่าง ๆ เรียกว่าความแหวกแนวและสนุกของเกมที่ทำให้เกมนี้ถูกเสนอชื่อ

Among Us

Animal Crossing New Horizons จาก Nintendo

Animal Crossing New Horizons

อีกหนึ่งเกมสามัญประจำเครื่องของ Nintendo Switch ที่ในช่วงที่เกม Animal Crossing New Horizons วางจำหน่าย ก็เป็นช่วงที่ทั่วโลกกำลังเจอกับโรคระบาดจนทำให้หลายคนต้องกักตัวอยู่บ้าน จนทำให้เกมอย่าง Animal Crossing New Horizons ขายดีจนขาดตลาดอยู่พักใหญ่ ๆ กับความสมบูรณ์แบบในระบบการเล่น ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานหลายภาคที่พัฒนามาจนถึงขีดสุดในภาคนี้ ที่ทำเอาคนเล่นเกมหลายคนเล่นจนเวลาลืมวันลืมคืนกับการทำสิ่งต่าง ๆ ในเกมนี้ และด้วยความสนุกของเกมนี้ของ Nintendo จึงทำให้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงสาขา Game of the Year, Best Family และ Best Multiplayer มาลุ้นกันว่าเกม Animal Crossing New Horizons จะได้ไปกี่รางวัลในปีนี้

Animal Crossing New Horizons

Final Fantasy VII Remake จาก Square Enix

Final Fantasy VII Remake

Final Fantasy VII Remake คืออีกหนึ่งเกมที่ถ้าปีนี้ไม่มีการเสนอชื่อเกมนี้ใน The Game Awards 2020 มันคงจะดูแปลกและค้านสายตาของแฟน ๆ ไปในทันที เพราะตัวเกม Final Fantasy VII Remake ของ Square Enix ครั้งนี้เรียกว่าสมบูรณ์แบบทั้งกราฟิกระบบการเล่น ร่วมไปถึงเนื้อเรื่องในเกมที่เรียกว่าเป็นการ Remake ที่ต่างกับการ Remake ทั่วไป เพราะคนที่ได้เล่นเกมนี้โดยเฉพาะเกมยุคเก่าจะรู้เลยว่าเนื้อหาในเกมนี้ถูกเปลี่ยนไปจากเดิม ซึ่งมันคือเรื่องดีที่ทุกอย่างต่างไปจากเดิม แถมตัวเกมยังเปิดรับผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งรู้จักเกมนี้ให้สนุกได้อีกด้วย และความดีงามนี้ก็ทำให้เกม Final Fantasy VII Remake ถูกเสนอชื่อในสาขาต่าง ๆ เช่น Game of the Year, Best Game Direction, Best Narrative, Best Art Direction, Best Score and Music และ Best Role Playing ให้แฟน ๆ ได้ลุ้นกัน

Final Fantasy VII Remake

Doom Eternal จาก id Software และ Bethesda Softworks

Doom Eternal

ตำนานยังไม่จบอย่างเพิ่งนับศพปีศาจ เพราะภาคต่ออย่าง Doom Eternal จาก id Software และ Bethesda Softworks ยังคงสานต่อความสนุกจาก Doom ปี 2016 กับเรื่องราวที่ค้างคาใจผู้เล่น กับการควงปืนไปลุยกับเหล่าปีศาจบนนรกอีกครั้ง กับหลายสิ่งหลายอย่างที่พัฒนาไปจากเดิม ทั้งระบบการเล่นที่เพิ่มความสนุกสะใจกับการฆ่าศัตรู ไปจนถึงระบบชิ้นส่วนขาดกระจายเมื่อเราโจมตีศัตรู พร้อมบทเพลงกระแทกหูที่ยิ่งเล่นยิ่งสนุกจนแทบวางไม่ลง และ Doom ในภาคนี้ก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขา Game of the Year, Best Score and Music, Best Audio Design และ Best Action ที่แต่ละสาขาก็ช่างน่าลุ้นจริง ๆ

Doom Eternal

Ghost of Tsushima จาก Sucker Punch

Ghost of Tsushima

มาต่อกันที่เกมใหม่ซึ่งไม่ใช่ภาคต่อหรือเกมที่ถูกเอามาทำใหม่ แต่เกม Ghost of Tsushima จาก Sucker Punch คือเกมที่เพิ่งวางจำหน่ายภาคแรกก็ได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่อย่าง Game of the Year ในปีนี้เลย เพราะความดีงามของตัวเกมที่มาพร้อมกราฟิกที่สวยงามในฉากของประเทศญี่ปุ่นที่ทำออกมาได้สมจริง กับระบบการเล่นที่ใช้สายลมนำทางที่ทำให้ฉากที่เคยสวยงามอยู่แล้วงดงามมากขึ้นไปอีก รวมถึงเนื้อเรื่องที่กินใจกับระบบต่อสู้ที่ทำออกมาได้เหมาะสมกับคำว่าซามูไร จนแม้แต่คนญี่ปุ่นเองยังชื่นชอบจนทำให้เกมนี้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Best Game Direction, Best Narrative, Best Art Direction, Best Audio Design, Best Performance และ Best Action/Adventure

Ghost of Tsushima

Hades จาก Supergiant Games

Hades

มากันที่เกมม้ามืดที่หลายคนคงจะสงสัย ว่าเกมชื่อไม่คุ้นหูอย่าง  Hades จากค่าย Supergiant Games มีดีอย่างไรถึงได้มีชื่อเข้าชิง Game of the Year ที่เป็นรางวัลใหญ่สุดได้เทียบเคียงเกมเกรด AAA เกมอื่น ๆ เริ่มจากแนวเกมนี้ที่จะเป็นแนว Roguelike Action Role-Playing ในมุมมองด้านบนที่เราจะได้ควบคุม Zagreus ชายหนุ่มที่ถูกขังอยู่ใน Underworld ให้ขึ้นมาสู่พื้นโลก ด้วยความช่วยเหลือจากเหล่าเทพ ตัวเกมจะเป็นแนวตะลุย Dungeon ฟันแหลกแจกพลังที่ต้องควบคุมตัวละครให้เคลื่อนไหวตลอดเวลา เพราะศัตรูจะเข้ามาเรื่อย ๆ ให้เราได้ต่อสู้พร้อมกับพลังต่าง ๆ ที่มีให้เราเลือกใช้มากมาย เรียกว่าเป็นเกมน้องใหม่ที่มาแรงที่นอกจากเข้าชิง Game of the Year แล้วยังเข้าชิงสาขาอื่น ๆ เช่น Best Game Direction, Best Narrative, Best Art Direction, Best Score and Music, Best Performance, Best Indie และ Best Action มาลุ้นกันว่าเกมนี้จะได้รางวัลอะไรไป

Hades

Genshin Impact จาก miHoYo

Genshin Impact

มาต่อกันที่เกมฟรีมีคุณภาพ ที่หลายคนคงอาจจะเติมเงินใส่เกมไปจนเกินราคาเกมที่ควรจะเป็นไปแล้ว อย่าง Genshin Impact จากค่ายพัฒนาชาวจีนอย่าง miHoYo ที่เป็นเกม Action Role-Playing ที่ใครซึ่งเคยเล่นเกมบนมือถือน่าจะคุ้นเคยกับระบบการเล่นที่เราจะต้องอัพค่าตัวละครเพื่อไปผ่านภารกิจต่าง ๆ และสิ่งที่เป็นจุดดึงดูดผู้เล่นของเกมนี้ที่นอกจากกราฟิกที่สวยงามเกินกว่าจะเป็นเกมฟรี นั่นคือระบบการสร้างทีมที่มีตัวละครมากมายให้เลือกใช้ แถมแต่ละคนนั้นก็ทั้งสวยหล่อน่ารักที่ขนทีมพากย์เสียงญี่ปุ่นชื่อดัง มาให้ผู้เล่นชาวไทยจิกหมอนตอนเล่น แถมตัวเกมยังมีซับภาษาไทยให้ได้กดข้าม(อ่าน) กันด้วย ตัวเกมได้รับการเสนอชื่อในสาขา  Best Mobile Game และ Best Role Playing ใครมีเครื่องไหนก็ลองไปโหลดมาเล่นกันได้

Genshin Impact

Star Wars Squadrons จาก Motive Studios และ Electronic Arts

Star Wars Squadrons

อีกหนึ่งเกมใหม่ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปไม่นาน ก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขา Best VR/AR แล้วกับเกม Star Wars Squadrons จาก Motive Studios และ Electronic Arts ที่เป็นหนึ่งในซีรีส์เกม Star Wars ที่ครั้งนี้เราจะได้รับบทเป็นนักบินที่มีทั้งฝ่าย New Republic หรือจะเป็นฝ่าย Galactic Empire สู้ในสงครามอวกาศที่เป็นแนว Multiplayer แบ่งทีมกันกำจัดอีกฝ่าย ที่ใครซึ่งเล่นเกมแนว Online จะเข้าใจระบบเป็นอย่างดี ตัวเกมสามารถเล่นแบบ Single Player ซึ่งเป็นเรื่องราวหลังจากภาพยนตร์ Return of the Jedi ตัวเกมจะเล่นแบบ VR พร้อมแว่น หรือจะเล่นแบบปกติก็ได้ ใครชอบ Star Wars ไม่ควรพลาดและช่วยรอลุ้นให้ได้รางวัลติดมือกลับมา

Star Wars Squadrons

13 Sentinels Aegis Rim จาก George Kamitani

13 Sentinels Aegis Rim

13 Sentinels Aegis Rim จาก George Kamitani คืออีกหนึ่งเกมที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขา Best Narrative ที่หมายถึงสาขารางวัลสำหรับเกมที่มีเนื้อเรื่องยอดเยี่ยม ที่เกม Indie อย่างเกมนี้ได้รับการเสนอชื่อ กับเรื่องราวของ 13 ตัวละครชายหญิงจากยุคต่าง ๆ ที่เชื่อมโยงถึงกันเกี่ยวกับการรุกรานโลกของสัตว์ประหลาด ที่เรื่องราวจะเปลี่ยนแปลงไปตามการเลือกหรือกระทำของของตัวละครในเกม กับบทบาทที่ลึกซึ้งเนื้อหากินใจ ตัวเกมจะเป็นแนว  Adventure Real Time Strategy ใครที่ชอบเกมเนื้อเรื่องดี ๆ แถมเป็นเกมแนววางแผนการรบต้องหามาเล่น เพราะถ้าไม่ดีจริงคงไม่ถูกเสนอชื่อเข้ามาอย่างแน่นอน

13 Sentinels Aegis Rim

Nioh 2 จาก Team Ninja

Nioh 2

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเกมแนวซามูไรญี่ปุ่นจ๋าที่ได้เข้าชิงสาขา Best Action กับเกมของค่าย Team Ninja ที่ขึ้นชื่อในการทำเกม Action สนุก ๆ มากมายในตลาด และเกม Nioh 2 ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีทั้งความสนุกและความยากในการเล่น กับการต่อสู้ในแบบซามูไรที่ต่อกรกับผีปีศาจ ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามที่พัฒนามาจากภาคแรกอย่างลงตัว ใครที่เคยเล่นมาแล้วต่างยกนิ้วให้กับความสนุกชวนหัวร้อนของเกมนี้ ที่ไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากนอกจากไปหามาเล่น จนหลายคนต่างลุ้นให้ Nioh 2 ได้รางวัลนี้ไป

Nioh 2

Persona 5 Royal จาก Atlus และ Sega

Persona 5 Royal

เป็นไปได้ไหมที่เกมเดียวกันแต่เพิ่งเติมสิ่งต่าง ๆ ลงไป(เพิ่มเยอะพอสมควร) แล้วเอามาขายใหม่จะได้รางวัลเดียวกัน 2 ปีซ้อน กับเกม Persona 5 Royal จาก Atlus และ Sega ที่ในปีที่แล้วเกม  Persona 5 ได้รับรางวัล Best Role Playing ไปแล้วจาก  The Game Awards 2019 มาในปีนี้เกมเดียวกันแต่เพิ่มเติมคำว่า Royal กับสิ่งต่าง ๆ ที่เพิ่มเข้ามา ทั้งเรื่องราวใหม่ตัวละครใหม่ระบบใหม่ที่ถูกใส่เข้ามา จนคนที่ซื้อภาคปกติไปแล้วต้องควักเงินรอบ 2 พื่อซื้อเกมนี้มาเล่นอีกครั้ง กับเกม JRPG ที่พัฒนาตัวเองไปอย่างถูกทาง ที่ตัวเกมผสมระหว่างเกมแนวจีบสาว กับเกมจับมอนสเตอร์รวมในรูปแบบเกมแนว RPG สมัยเก่าที่ทำออกมาได้ร่วมสมัย แถมเนื้อเรื่องก็สนุกน่าติดตาม ลองหามาเล่นแล้วคุณจะรู้ว่าทำไมเกมเดียวกันถึงได้รับการเสนอชื่อ 2 ปีติดแบบนี้

Persona 5 Royal

Ori and the Will of the Wisps จาก Gareth Coker

Ori and the Will of the Wisps

อีกหนึ่งเกมดีที่เราอยากให้คุณได้เล่นกันกับ Ori and the Will of the Wisps จาก Gareth Coker ที่เป็นแนว  Platform Adventure Metroidvania ที่เราจะต้องวิ่ง ๆ ผ่านฉากที่เราต้องกดกระโดดโจมตีศัตรูในฉากขนาดใหญ่ที่กลไกต่าง ๆ ในการผ่านฉาก กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทันทีหลังจากเหตุการณ์ใน Blind Forest กับการเดินทางของ Ori เพื่อช่วยป่าที่ตนกับแม่อยู่ให้กลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามกับระบบการเล่นที่เราต้องควบคุมตัวละครในการค้นหาทางลับกับสิ่งต่าง ๆ ที่ตอนแรกเราจะไปไม่ได้จนกว่าจะได้พลังนั้น ๆ มา ตัวเกมพัฒนาและสานต่อความดีงามจากภาคที่แล้วมาได้อย่างลงตัว จนได้เข้าชิงในสาขา Best Art Direction, Best Score and Music และ Best Action/Adventure เกมดีน่าเล่นแบบนี้ต้องได้รางวัลมาอย่างแน่นอน

Ori and the Will of the Wisps

Half-Life Alyx จาก Valve

Half-Life Alyx

ถ้าพูดถึงเกม VR ที่ดีที่สุดซึ่งใครที่มีแว่น VR บน PC ต้องหามาเล่น กับตำนานเกมที่ไม่ยอมขึ้นเลข 3 แต่ขยันทำภาคแยกภาคย่อยออกมา โดยในภาคนี้ก็ยังคงเป็นแบบนั้นกับ Half-Life Alyx จากค่ายเกมชื่อดังที่คนเล่นเกม PC รู้จังเป็นอย่างดีอย่าง Valve ที่เกมนี้จะเป็นเรื่องราวของ Alyx ตัวเอกในเกม Half-Life ที่ในเกมจะเป็นเรื่องราวก่อน Half-Life ภาค 2 จะเริ่มขึ้น กับตัวเกมที่เราต้องเล่นกับ VR ที่ทำออกมาได้ดีในทุกด้านทั้งความสนุกระบบการเล่นการควบคุมแบบ VR จนใน The Game Awards เกม Half-Life Alyx ก็ได้เสนอชื่อเข้าชิงสาขา Best Game Direction, Best Audio Design, Best VR/AR และ Best Action ใครที่อยากรู้ว่าโลกของ VR ดีงามอย่างไรต้องไปหามาเล่นแล้วคุณจะติดใจ

Half-Life Alyx

Assassin’s Creed Valhalla จาก Ubisoft Montreal และ Ubisoft

Assassin's Creed Valhalla

อีกหนึ่งเกมใหม่ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงใน  The Game Awards กับ Assassin’s Creed Valhalla ที่มี Ubisoft Montreal และ Ubisoft ส่งเข้าประกวด กับภาคต่อของนักฆ่าในตำนานที่ครั้งนี้จะย้อนอดีตไปไกลขึ้นกว่าเดิม ในเรื่องราวของชาวเผ่า Vikingในช่วงค.ศ. 873 ที่ตัวเกมได้เพิ่มระบบใหม่ ๆ รวมถึงระบบที่พัฒนาขึ้นมาจากภาคก่อนเอามาดัดแปลงเพิ่มเติม และถ้าใครไม่เคยเล่นภาคก่อน ๆ ก็สามารถเล่นภาคนี้ได้ เพราะหลายสิ่งในเกมจะไม่เกี่ยวกัน ซึ่งด้วยความดีงามนี้เองจึงทำให้เกม Assassin’s Creed Valhalla ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขา Innovation in Accessibility และ Best Action/Adventure

Assassin's Creed Valhalla

One-Punch Man A Hero Nobody Knows จาก Spike Chunsoft และ Bandai Namco

One-Punch Man A Hero Nobody Knows

หลายคนอาจจะคิดว่าเกมที่สร้างมาจากการ์ตูน โดยเฉพาะเกมแนวต่อสู้มักจะทำออกมาได้ดี แต่ก็ไม่มีทางจะดีไปกว่าเกมต่อสู้สายหลักที่มีอยู่แล้วในตลาด อย่างมากก็แค่ทำออกมาโดยอ้างกระแสจากการ์ตูนมาช่วย แต่ในเกม One-Punch Man A Hero Nobody Knows ของ Spike Chunsoft และ Bandai Namco นั้นก็เป็นเหมือนกับเกมต่อสู้จากการ์ตูนทั่วไปแบบที่ว่า แต่เกมนี้กลับมีดีกว่าที่คุณคิด เพราะถ้าเกมนี้ไม่ดีจริงคงไม่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงสาขา Best Fighting ที่ต้องสู้กับเกมเด่น ๆ ในสาขานี้อย่าง Street Fighter V Champion Edition หรือ Mortal Kombat 11 Ultimate Edition กับการต่อสู้ของเหล่าฮีโร่ที่ต่อสู้เพื่อถ่วงเวลาให้ไซตามะ พระเอกสุดแกร่งที่กำลังเดินทางมาช่วยปิดท้ายด้วยการต่อยแค่หมัดเดียว ถ้าคุณอยากรู้ว่าเกมนี้สนุกแค่ไหนแนะนำให้ไปหาการ์ตูนมาอ่านมาดูก่อนแล้วคุณจะเล่นเกมนี้สนุกขึ้น

One-Punch Man A Hero Nobody Knows

Star Wars Jedi Fallen Order จาก Respawn Entertainment และ Electronic Arts

Star Wars Jedi Fallen Order

Star Wars Jedi Fallen Order จาก Respawn Entertainment และ Electronic Arts คืออีกหนึ่งซีรีส์เกม Star Wars ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงใน The Game Awards ที่ครั้งนี้เกม Star Wars Jedi Fallen Order ก็ได้เข้าชิง Best Action/Adventure แข่งกับ Assassin’s Creed Valhalla, Ghost of Tsushima และ The Last of Us Part II ที่เป็นเกมใหญ่ที่ร่วมแข่งในสาขานี้ด้วย  ใครที่เป็นแฟนซีรีส์ Star Wars ก็ช่วยส่งกำลังใจไปช่วยกันได้ ส่วนใครที่ไม่เคยเล่นเกมนี้จะเป็นแนว Action Adventure ที่เป็นเรื่องราวก่อน  Star Wars หลังจากภาค 3 และก่อน Rogue One A Star Wars Story  กับการเดินทางของเหล่า Jedi ที่มีตัวละครจากซีรีส์มาแบบครบชุด ที่ถ้าคุณไม่ไม่ค่อยรู้จักซีรีส์นี้อาจจะไม่อิน แต่ความสนุกของระบบการเล่นก็มากพอที่จะให้เราแนะนำให้คุณไปหามาเล่นกัน

Star Wars Jedi Fallen Order

Fall Guys Ultimate Knockout จาก Mediatonic และ Devolver Digital

Fall Guys Ultimate Knockout

อีกหนึ่งเกมใหม่ที่เป็นแนว Battle royale ที่เราจะได้เล่นเป็นตัวละครน่ารัก ๆ เพื่อผ่านด่านสุดโหดแต่น่ารักเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย ที่บางด่านนั้นก็เป็นแบบลุยตัวคนเดียว บางด่านก็จะเป็นแบบทีมที่ต้องร่วมมือกันในการผ่าน แต่ผู้ชนะในเกมสุดท้ายจะมีเพียงคนเดียว จัดเป็นเกมเล่นสนุกเฮฮาและชวนหัวร้อนในเกมเดียวกันได้ และด้วยความสนุกก็ทำให้เกมนี้ได้เข้าชิง 3 สาขา  Best Indie, Best Community Support, Best Family และ Best Multiplayer ยังไงก็ช่วยลุ้นว่าเกมสุดหัวร้อนเกมนี้จะได้ไปกี่รางวัล

Fall Guys Ultimate Knockout

Resident Evil 3 Remake จาก Capcom

Resident Evil 3 Remake

แม้จะมีกระแสเกี่ยวกับความสั้นของเกม กับความรู้สึกในแง่ลบหลาย ๆ อย่างของคนเล่นเกม Resident Evil 3 Remake จาก Capcom ที่ทำออกมาได้ดีสนุกและน่าสนใจ แต่ตัวเกมกลับไม่เป็นตามที่คนเล่นเกมหวัง แต่ถึงอย่างนั้นเกมนี้ก็ยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงใน  The Game Awards สาขา Best Audio Design ที่เกี่ยวกับเสียงต่าง ๆ ที่สาขานี้ก็มีคู่แข่งตัวใหญ่อย่าง Doom Eternal, The Last of Us Part II, Ghost of Tsushima และ Half-Life Alyx เรียกว่าถ้า Capcom อยากให้ Resident Evil 3 Remake ได้รางวัลนี้ก็คงต้องลุ้นกันเหนื่อยหน่อย

Resident Evil 3 Remake

Spider-Man Miles Morales จาก Insomniac Games และ Sony Interactive Entertainment

Spider-Man Miles Morales

ปิดท้ายกับเพื่อนบ้านที่แสนดีคนใหม่อย่าง Spider-Man Miles Morales จากทีมพัฒนาอย่าง Insomniac Games และ Sony Interactive Entertainment ที่จัดเป็นเกมใหม่แกะกล่องก็ถูกเสนอชื่อเข้าใน The Game Awards ทันที ด้วยความสนุกกับการเดินทางของผู้มีพลังแมงมุมคนใหม่ ที่สานต่อเรื่องราวจากภาคที่แล้วได้อย่างลงตัว  แต่ถ้าใครไม่เคยเล่นภาคที่แล้วก็เล่นเกมภาคนี้ได้สนุกไม่มีอะไรติดขัด และด้วยความดีงามของเกมจึงทำให้ Spider-Man Miles Morales ถูกเข้าชิงในสาขา Best Performance, Best Action/Adventure และ Player’s Voice ต้องมาลุ้นกันว่าเกมนี้จะได้ไปกี่รางวัล

Spider-Man Miles Morales

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 20 เกมที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิง The Game Awards ในปี 2020 ที่เราหยิบยกมานำเสนอ โดยเป้าหมายของบทความนี้ก็คือการนำเสนอรายชื่อเกมที่น่าสนใจเพื่อให้คนที่อยากหาเกมดี ๆ สนุก ๆ มาเล่น แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกเกมไหนดี เราเลยใช้รายชื่อจาก The Game Awards มาเป็นตัวเลือก เพราะถ้าเกมเหล่านี้ไม่ดีจริงคงไม่ถูกเอามาเสนอชื่ออย่างแน่นอน แถมในการประกาศรางวัลนี้ก็มีทั้งเกมเก่าเกมใหม่หลายแนว ที่ใครอ่านแล้วสนใจเกมไหนก็ไปหาซื้อมาเล่นกันได้ และเรามาลุ้นกันว่าเกมไหนจะได้รางวัลอะไรไปในปีนี้กัน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส