แม้จะมีปัญหาหลายอย่างเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติด้านเนื้อหา Exclusive ของ Epic Games Store แต่หน้าร้านของพวกเขากลับวางแผนที่จะขยับขยายการให้บริการต่อไปในอนาคต

Epic Games Store เติบโตขึ้นในฐานะร้านจำหน่ายเกมแบบดิจิทัลที่ประสบความสำเร็จนับจากชื่อเสียงที่ Steam ของ Valve สร้างเอาไว้ โดย Epic Games Store มุ่งมั่นที่จะแข่งขันกับ Steam โดยวางแนวทางปฏิบัติของตัวเองเอาไว้ 2 อย่าง คือ การแจกเกมฟรีเป็นประจำทุกสัปดาห์ ซึ่งนั่นทำให้ผู้ใช้ Epic Games Store ได้รับเกมฟรีไปแล้วกว่า 750,000 ชุดในปี 2020

แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่พวกเขายังต้องเผชิญก็คือปัญหาเรื่องแนวปฏิบัติอย่างการซื้อสิทธิ์เกมต่าง ๆ มาเป็น Exclusive ของตัวเอง ในขณะที่เกม Battle Royale อย่าง Fortnite เป็นเกม Exclusive ของ Epic Games Store สำหรับ PC เพราะเป็นเกมที่พวกเขาพัฒนาเอง แต่นอกจากนี้ยังมีเกมมากกว่า 100 เกมที่เป็นเกม Exclusive รวมถึงเกม Exclusive แบบจำกัดเวลา และนั่นก็รวมถึงเกมล่าสุดจาก IO Interactive อย่าง Hitman 3 และเกมอื่น ๆ ที่จัดจำหน่ายผ่าน Epic Games Store เพียงรายเดียวเท่านั้น

จากการสัมภาษณ์ล่าสุด ตัวแทนของ Epic Games ได้กล่าวกับ PC Gamer ว่า “Epic Games Store จะเพิ่มเนื้อหา Exclusive ให้มากขึ้นในช่วง 2 ปีนับจากนี้” โดยพวกเขายังระบุอีกว่า “สถิติในปี 2020 มีผู้ใช้งาน Epic Games Store มากกว่า 160 ล้านคนทั่วโลกซึ่งพวกเขาเหล่านั้นจะมีสิทธิ์เข้าถึงเกมฟรี เกม Exclusive และฟีเจอร์สำหรับ Community มากขึ้นในปีนี้”

แม้ว่าในแถลงการณ์จะไม่ได้ระบุจำนวนเกม Exclusive ของทาง Epic Games ในช่วง 2 ปีนี้ แต่เกมดังอย่าง Control ของ Remedy Entertainment และ Hades ของ Supergiant ก็เคยเป็นเกม Exclusive แบบจำกัดเวลาบน Epic Games Store ก่อนวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มอื่นเช่นกัน ซึ่งนั่นทำให้เราคาดการณ์ว่า Darkest Dungeon 2 อาจกลายมาเป็นเป็นเกม Exclusive ให้กับพวกเขาด้วยเช่นกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส