Square Enix จัดงานครบรอบ 35 ปี สุดยอดเกม RPG ระดับตำนวน Dragon Quest ในรูปแบบออนไลน์ มีการประกาศหลายโปรเจกต์ของ Dragon Quest ใครเป็นแฟนเกมนี้ ต้องตื่นเต้นแน่นอน

Square Enix เปิดตัวเกมแนว Puzzle ชื่อว่า Dragon Quest Keshi Keshi ได้ NHN PlayArt เป็นผู้พัฒนา จะเปิดให้เล่นผ่าน iOS และ Android ในปี 2021 เฉพาะประเทศญี่ปุ่น ส่วนในต่างประเทศมีแผนที่จะเปิดให้เล่นด้วยเช่นกัน

Square Enix นำ Dragon Quest III กลับมาอีกครั้ง พร้อมปรับปรุงคุณภาพเกมให้ดีมากยิ่งขึ้น Dragon Quest III HD-2D Remake ได้ AMATA K.K. กับ Team Asano มาร่วมกันพัฒนา

Dragon Quest III HD-2D Remake ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในตอนนี้ แต่จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก

มาซาอากิ ฮายาซากิ (Masaaki Hayasaki) ตำแหน่ง โปรดิวเซอร์ เปิดเผยว่า เกมนี้เขาตั้งใจให้ตัวเกมออกมาเหมือนกับ Octopath Traveler กับ Various Daylife ที่เป็นแรงบันดาลใจ Dragon Quest III HD-2D Remake เป็นการผสมผสานระหว่าง 2D กับ 3D ได้อย่างลงตัว ตัวเกมจะมีมิติเพิ่มมากขึ้น หลายเกม JRPG จะเน้นการใช้ภาพแบบนี้มากขึ้นในหลายเกมด้วยกัน ฮายาซากิ ยังเสริมอีกว่า ตัวเกมจะยังคงเอกลักษณ์ต้นฉบับไว้เหมือนเดิม

มีการประกาศ Dragon Quest XII The Flames of Fate ตัวเกมนี้จะใช้ Unreal Engine 5 ในการพัฒนา ยังไม่มีข้อมูลอะไรในตอนนี้ มีแผนวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก และตัวอย่างสั้นเท่านั้น

Dragon Quest X จะมีการอัปเดตใหม่ Ver 5.5

Dragon Quest X Offline พร้อมเปิดให้เล่นเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ในปี 2022 ไม่มีแผนให้เล่นนอกประเทศ ตัวเกมถูกทำให้เล่นง่ายขึ้น เป็นเกมในรูปแบบของตัวเอง และไม่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตในการเล่นอีกต่อไป จะมีการประกาศรายละเอียดมากขึ้นในอนาคต

เคยมีการปล่อยภาพออกมานานแล้ว Dragon Quest Treasures โดยตัวเอกในเกมนี้จะเล่าจุดเริ่มต้นจอง Erik กับ Mia ตัวเอกจาก Dragon Quest XI Echoes of an Elusive Age ยังไม่กำหนดวันวางจำหน่าย แต่จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก

ไทจิ อินูซุกะ (Taichi Inuzuka) ตำแหน่ง โปรดิวเซอร์ ให้ข้อมูลว่า Dragon Quest Treasures จะเป็นเกมแยกใหม่ (Spin-off) ของ Dragon Quest โดยจะใช้ชื่อว่า Dragon Quest Treasures ตัวเกมจะเปิดเผยถึงจุดกำเนิดของ Erik กับ Mia ก่อนจะมาเป็นตัวละครหลักใน Dragon Quest XI ระบบของเกมจะยังคงเป็น RPG แต่ก็ไม่เหมือนกับ RPG ซะทีเดียว

Square Enix เผยภาพชุดใหม่ของ Infinity Strash – Dragon Quest The Adventure of Dai

ตัวเกมจะยังคงอยู่ในการพัฒนา ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลอะไรได้ในตอนนี้ จะมีการเปิดเผยรายละเอียดออกมาอีกทีหลังจากนี้

อ้างอิง1 อ้างอิง2 อ้างอิง3 อ้างอิง4 อ้างอิง5 อ้างอิง6 อ้างอิง7

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส