ตั้งแต่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2016 Pokemon Go เปิดให้เล่นกันมายาวนานถึง 5 ปีแล้ว Niantic รับหน้าที่พัฒนา ตั้งแต่เปิดจนถึงปัจจุบัน ตัวเกมมีการอัปเดตเข้ามาตลอด ผู้เล่นไม่เคยเหงา รวมไปถึงบิดาผู้ให้กำเนิด Mario ก็เช่นกัน เขาชื่นชอบเกมนี้มาก โดยเปิดเผยผ่านการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งล่าสุด

ชิเงรุ มิยาโมโตะ (Shigeru Miyamoto) นักออกแบบเกมชาวญี่ปุ่น เปิดเผยผ่านการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งล่าลุด เขาชื่นชอบ Pokemon Go มาก ร่วมถึงพนักงาน Nintendo หลายคนก็ชื่นชอบด้วยเช่นกัน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีอยู่ 2 เกม ที่ มิยาโมโตะ ชื่นชอบมาก PAC-Man กับ Tetris แต่ปัจจุบัน Pokemon Go กลายเป็นเกมนึงที่เขาชื่นชอบมาก ชื่นชอบขนาดเล่นมาตลอด 2 ปีที่่ผ่านมา โดยเขาเล่นกับภรรยาและเพื่อน ๆ ข้างบ้าน

“ผมเล่น Pokemon Go มาตลอดเลยนะ เพราะเกมนี้ผมได้เล่นร่วมกับภรรยาของผม มันเป็นเหมือนความฝันที่กลายเป็นความจริง ที่เราได้เล่นเกมร่วมกับครอบครัวของเรา” มิยาโมโตะ บอก “ผม, ภรรยาและเพื่อนบ้านต่างสนุกกับ Pokemon Go มาก พวกเราเล่นกันมานานถึง 2 ปีเลย โดยเฉลี่ยคนที่เล่น Pokemon Go ส่วนใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น มักเป็นคนอายุ 60 ปี (ขำ)”

มิยาโมโตะ ยังเสริมอีกว่า มีหลายครั้งเลยที่เขาได้ไปสถานที่ใหม่ ๆ เพื่อตามหา Pokemon ใหม่ เขาได้สนุกกับครอบครัวและเพื่อน ๆ ในช่วงเวลาที่ได้เล่นเกมนี้

หลังจากความสำเร็จของ Pokemon Go ทำให้ Nintendo กำลังพัฒนาเกมมือถือจาก Pikmin ที่ใช้ระบบ AR ในการเล่นเหมือนกัน โดยเกมกำลังอยู่ในช่วงการพัฒนา

Pokemon Go เปิดให้เล่นฟรีผ่าน iOS และ Android แล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส