เรียกว่าแม้ WiiU จะเป็นเครื่องเกมที่เป็นรองชาวบ้านเรื่องยอดขาย แต่เกมสนุกนับเป็นเครื่องที่ขายซอฟต์แวร์ได้มาก ใครจะเชื่อว่าสำหรับเครื่องเกมยุคใหม่เกมที่ขายดีที่สุดคือ Mario Kart 8 บน WiiU ได้เกิน 5.5 ล้าน นับเฉพาะเกมที่ออกเฉพาะเครื่องเดียวไม่ใช่มัลติ แต่ยอดขายเครื่องเกมกลับแน่นิ่งไม่ค่อยเดินโดยขายมา 3 ปีได้แค่ 10.5 ล้านเครื่อง(ยอดเป็นทางการไม่ใช่ยอดส่ง)

ทำให้ปู่นินต้องจัดหนักจัดเต็มลดราคารับช่วง Black Friday ที่เป็นเวลาที่ชาวอเมริกันออกมาซื้อของขวัญคริสต์มาส และปีใหม่ โดยนินเทนโดจับมือกับร้านเกมยักษ์ใหญ่ Gamestop เปิด WiiU ชุดพิเศษที่มาพร้อมกับเกมเทพเรือธงระดับ Top ของค่ายทั้ง Splatoon เกมยิงออนไลน์เกมแรกของปู่นิน เท่านั้นยังไม่พอยังแถมเกม Super Smash Bros WiiU เกมแอ็คชั่นไฟท์ติ้ง 2D ที่รวมดาวตัวละครทั้งค่ายนินเทนโดมาสู้กัน ไปด้วยเลยฟรีๆ 2 เกม

โดยชุดนี้ยังไม่ได้ขายราคาเต็มแต่จะขายเพียง 279 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 9,998 บาทไทยเท่านั้นถือว่าถูกมากเพราะราคาเต็มของแผ่นเกมทั้งสองเกมก็ปาเข้าไป 4,000 บาทแล้ว เหมือนซื้อ WiiU ในราคา 5,000 กว่าบาทเท่านั้น แม้โปโมชั่นนี้จะมีเฉพาะช่วงและขายในอเมริกา แต่ชาวไทยก็มีโอกาสได้เล่นเพราะตามปรกติจะมีการนำ WiiU ชุดพิเศษมาขายในไทยอยู่แล้วเพราะยังพอมีแฟนนินเทนโดอยู่แต่คงไม่ใช่ราคานี้

smash_splat_wii_u_bundleที่มา : MynintendoNews