ผู้ใช้ X ชื่อว่า @General_Ocelot ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับมือปืนผู้ก่อเหตุยิงกราดยิง Siam Paragon เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยเจัาตัวเผยว่า รู้จักกับมือปืน (ผู้ใช้ชื่อบน Discord ว่า Hunterz) ผ่านเซิร์ฟเวอร์ Discord ชุมชนเกม Roblox ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2023 จน Hunterz ถูกทีมงานเซิร์ฟเวอร์แบน และ ประกาศโยนความผิดให้กับเซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวหลังก่อเหตุ

@General_Ocelot เผยว่า Hunterz จะชอบออนไลน์ผ่าน Discord เคยเข้ามาคุยกับเจ้าตัวและเพื่อนออนไลน์อยู่บ่อยครั้ง เพราะชีวิตจริงของเขาแย่มาก ๆ เลยใช้ Discord เพื่อหนีจากโลกความจริงเหมือนกับเพื่อนออนไลน์คนอื่น ๆ โดยในช่วงที่ยังคุยด้วยกันอยู่ @General_Ocelot ไม่รู้ว่า Hunterz มีปัญหาทางจิตอะไร แต่จากที่คุยด้วยกันมาก็เห็นได้ชัดว่าเขามีปัญหาทางจิตอย่างแน่นอน

ก่อนที่จะเล่าเพิ่ม @General_Ocelot ย้ำว่า เจ้าตัวไม่ได้มีแรงจูงใจจะปกป้อง Hunterz ด้วยอาการป่วยทางจิต แค่ต้องการให้ข้อมูลว่า Hunterz มีอาการผิดปกติทางจิตจริง ๆ เพราะเขาเคยมาเล่าว่ามีครอบครัวที่แย่มาก ๆ แถมยังถูกรังแกที่โรงเรียนอยู่บ่อยครั้ง เพราะแบบนี้จึงกลายเป็นสาเหตุที่ Hunterz ต้องใช้แพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อหนีจากโลกความจริง (ซึ่งเจ้าตัวมักจะสุงสิงในชุมชนเกม Roblox)

ในส่วนของเซิร์ฟเวอร์ Discord ที่ Hunterz ถูกแบน @General_Ocelot เผยว่ารู้จักกับ Hunterz จากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์ ASYNC (เจ้าตัวเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาเว็บไซต์เช่นกัน) และ Hunterz ก็ยังเป็นสมาชิกในเซิร์ฟเวอร์ Reyadvisory ASYNC หรือ ReySync ที่มีฐานมาจากเว็บไซต์นี้เช่นกัน

ซึ่งหลังจากที่ Hunterz ได้ลงมือก่อเหตุ และ พยายามโยนความผิดให้แก่ ASYNC (ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่แน่นอน เพราะ Hunterz ถูกแบนมาก่อนหน้านี้แล้ว) ทางผู้ดูแลกลุ่มได้ออกประกาศผ่านเซิร์ฟเวอร์ ReySync เผยความเกี่ยวข้องของ Hunterz ที่มีต่อกลุ่ม ASYNC ในเวลาต่อมา

ในประกาศเผยว่า Hunterz เคยเป็นสมาชิกรักษาความปลอดภัยให้แก่เซิร์ฟเวอร์ Discord ของพวกเขา แต่ถูกแบนออกเดือนก่อน เพราะส่งรูปอนาจารให้แก่สมาชิกผู้เป็นเยาวชน 13 ขวบ ซึ่งก่อนที่จะโดนแบนแล้วลงมือก่อเหตุ Hunterz เคยขู่ทีมงานว่า “จะก่อเหตุยิงกราดโรงเรียน และ ยิงเพื่อนสนิทตัวเองทิ้ง” ซึ่งก็เหมือนว่าจะเปลี่ยนใจไปกราดยิงที่ Siam Paragon แทน

ในโพสต์ต่อมา @General_Ocelot กล่าวความเห็นของตนต่อเหตุการณ์ โดยเจ้าตัวเชื่อว่า สาเหตุที่ Hunterz ออกโรงยิงกราด Siam Paragon ไม่น่าใช่แค่เรื่องถูกแบน แต่เพราะเจ้าตัวมีปัญหาสภาพจิตที่หนักมาก ๆ อยู่แล้ว ส่วนประเด็นมีเสียงในหัวสั่งให้ทำนั้น @General_Ocelot เชื่อว่าไม่เป็นความจริง เพราะ Hunterz พูดเรื่องนี้กับสมาชิกใน Discord อยู่หลายครั้ง

@General_Ocelot เชื่อว่า Hunterz รู้ตัวว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ เพราะระหว่างที่ลงมือก่อเหตุ เจ้าตัวยังมีเวลาเข้าไปกดหัวใจโพสต์ข่าวบน X ที่กำลังพูดถึงเหตุที่ตัวเองก่อ

ทั้งนี้ @General_Ocelot ได้ย้ำว่าอย่าพึ่งถือข้อมูลทั้งหมดเป็นความจริง 100% เนื่องจากเป็นข้อมูลที่เจ้าตัวได้รวบรวมมาเอง และ อาจจะมีข้อผิดพลาดในบางส่วน

ที่มา @General_Ocelot (X)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส