อังคารนี้ขอคุยรวบ 3 เรื่องใหม่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันครับ

เรื่องแรกถือเป็นการสิ้นสุดการรอคอยกับซิงเกิ้ลแรกในอัลบั้มใหม่ Xscape ของ “ไมเคิล แจ็คสัน” ราชาเพลงป็อปผู้ล่วงลับผู้มีอัจฉริยะทางดนตรีสูงส่งร้องสะสมฝากห้องอัไว้หลายเพลงก่อนตาย จนต้นสังกัดและพ่อแม่สบาย เท่าที่เห็นตอนนี้ Sony ขุดกระดูกไมเคิลขึ้นมาขายได้ 5 รอบแล้ว (และยังไม่จบง่ายๆเพราะกรุเพลงใหม่ไมเคิลมีเหลืออีก80เพลง) ..รอบแรกในปีที่เขาตาย Sony Pictures ปล่อยภาพยนตร์ดิจิตอลที่ปะติดปะต่อจากไฟล์กล้องวิดีโอ Full HD ที่ตั้งใจถ่ายไว้เพียงเพื่อตรวจเช็คท่าซ้อมเต้น “This Is It” หนังเพลงกึ่งสารคดีที่แม้ไม่สามารถนำเสนอภาพเต็ม ๆ ของโชว์ใหญ่ได้เพราะพระเอกดันตายก่อนเดินทางไปลอนดอนเพียง 8 วัน แต่มันก็ถ่ายทอดความตั้งใจของไมเคิลและทีมงานสร้างได้อย่างพรั่งพรูจนแฟนเพลงอย่างผมร้องไห้ขี้หูขี้ตาไหลได้ตั้งแต่นาทีที่ 2 ของหนัง และยังร้องทุกครั้งที่หยิบ Blu-ray ขึ้นมาดูใหม่

..จากนั้นอีกราว1ปี Sony Music ก็ไปรวบรวมไพร่พล Producer คู่กายไมเคิลในยุคหลังๆอย่าง Teddy Riley, Lenny Kravitz, Akon ฯลฯ มาร่วม “ยำเสียงร้อง” แทรคบันทึกเสียงไมเคิลเพียวๆที่เจ้าตัวไปฮัมไว้ตามห้องอัดต่างๆ รวมได้10เพลง ตั้งชื่ออัลบั้มสุดแสนธรรมดาว่า “MICHAEL” มีเพลงเด่นคือ Hold My Hand ที่ Akon ทะลึ่งขอร้อง Duet ด้วยโดยที่ไมเคิลไม่มีโอกาสได้อนุญาต งานอัลบั้มนั้นถูกสับเละเป็นโจ๊กจากเสียงกร่นด่าของศิลปินดัง Will.I.Am และนักวิจารณ์ถึงการไม่ให้เกียรติศิลปินของ Sony ที่ไมเคิลผู้เป็นสุดแสน Perfectionist ไม่มีโอกาสได้ฟังเวอร์ชั่นจริงก่อนวางแผง (ใครจะปลุกมาฟังได้เล่า?) ..งานชิ้นนั้นผมในฐานะแฟนตัวยง “โอเคนะ” เพราะมันทำให้พอหายคิดถึงได้บ้างแต่ต้องยอมรับว่าทำออกมาไม่สุดโดยเฉพาะการไม่ทำตามคำร้องขอของไมเคิล อย่างเพลง (I Like) The Way You Love Me เปิดด้วยเสียงไมเคิลบรีฟงานโปรดิวเซอร์ทางโทรศัพท์ว่าหลังเสียงร้องท่อนนี้แล้วต้องต่อด้วยเสียงกลองอิเลคทรอนิคส์ (เจ้าตัวอธิบายด้วยการทำ Beat Box ให้ฟังเป็นตัวอย่างแล้ว) แต่พอผลงานออกมาจริงๆกลับกลายเป็ยเพลงแนว Ballad ไปได้ ซี่งก็ไพเราะนะครับแต่คนฟังงงไง? ต้นเพลงเขายังบอกอยู่เลยให้ทำแบบนี้ๆๆ แต่พอเอาเข้าจริงกลับไม่ใช่ อีกทั้งยังมีความคลางแคลงใจจากแฟนๆต่ออัลบั้มนี้อีกว่า “เสียงร้องที่พวกเราได้ยินกันไปแท้จริงแล้วเป็นเสียงจากนักร้องเลียนเสียง (Imprisoner) ” แต่โดยส่วนตัวผมไม่เชื่อนะว่า Fake ผมฟังเพลงไมเคิลรวมๆกันเป็นหมื่นๆรอบแล้วหูผมแยกออกเสมอเวลาเจอนักเลียนแบบ MJ ไม่มีเหมือนเขาเดะๆซักคนเดียว และผมก็เป็นคนค้นคว้าข้อมูลผลงาน MJ อย่างหนักหน่วงมาโดยตลอด เพลงเหล่านี้เป็นเพลงที่เป็นส่วนเกินจากอัลบั้มต่างๆจริง อัลบั้มนึง MJ จะทำเพลงเกินไว้ส่วนหนึ่งเสมอเพื่อเลือกสิ่งที่ดีสุดให้คนฟัง …

photo (6)

มาเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา(ตามเวลาประเทศไทย) แฟนๆ MJ ทั่วโลกก็ได้ปลาบปลื้มกับผลงานใหม่ชิ้นที่ “รักตั้งแต่แรกฟัง” คือเปิดมาแล้วมันไพเราะในทันที ไม่ต้องฟังซ้ำขย้ำเข้ารูหู นั่นคือเพลง “Love Never Felt So Good” เพลงจังหวะกระฉับกระเฉงฟีลเดียวกับ Rock With You โปรดิวซ์โดยมือมหาพระกาฬ Timbaland จับมือ Justin Timberlake โซนี่เลือกทำ Premier ให้ชาวโลกฟังผ่านการพรีเซ้นต์ท่าเต้นของ Usher ศิษย์รักผู้ได้รับแรงบันดาลใจเต็มๆจาก MJ ในการเป็นศิลปิน Usher ปรากฏตัวออกมาหลังท่อน Verse แรกที่มี Dancer เต้นเป๊ะเว่อร์ๆเต้นนำไปก่อนบนเวทีงานประกาศรางวัล iHeartRadio คิวการแสดง+มุมกล้องที่ซักซ้อมมาอย่างดีทำแฟน MJ ทั่วโลก FIN ไปตามๆกัน Apple iTunes รับลูกเปิดขาย Single ทันที 2แบบ คือแบบที่มีเสียง Justin Timberlake ฟีเจอริ่ง กับแบบที่ไม่มี (ป้องกันการถูกด่าได้แหวกแนวมากครับ) ราคาเพลงละ 0.99 USD โดยไม่รวมกับการเปิด PreOrder อัลบั้ม Digital นี้มาก่อนหน้าที่ 12.99 USD ทำคนจองแล้วอย่างผมต้องเสียทรัพย์เพิ่มเพราะกว่าอัลบั้มเต็มจะออกก็ตั้ง 12 พ.ค. บร้าาาาเจงๆ แต่ถามว่าซื้อไหม?… “ซื้อ!!”

photo

พูดถึงเรื่อง ๆ ซื้อ ๆ แล้วก็อยากเล่าความพึงพอใจที่ผมมีต่อ Microsoft Surface2 เสียจริงครับ หลังใช้งานมา 1เดือน “นี่แหละใช่เลย!คอมพิวเตอร์พกพาสำหรับค.ศ.นี้อย่างแท้จริง” อย่าหาประโยชน์จากมันแค่ความเป็น Tablet ครับ แต่ในมุมมองที่แท้จริงของมันคือ PC ที่พกพาง่ายที่สุด วัสดุพื้นผิวใหม่สวยงามและไม่อ่อนแอแพ้ง่ายเหมือน Surface รุ่นแรก น้ำหนัก+ความงาม “ลงตัวกับข้อมือและท่อนแขน” หลงรักตั้งแต่แรกจับเหมือนกัน คีย์บอร์ดดีขึ้นอย่างมากทั้ง2ชนิด ทั้ง Touch ทั้ง Type ใครอยากเห็นประสิทธิภาพการใช้งาน ผมได้เลือกเอาไปให้นักศึกษาใช้พรีเซนต์ไฟล์พาวเวอร์พ้อยต์ในรายการใหม่ “FindFineFile : เฟ้นไฟล์แห่งชาติ” ทาง “เนชั่นทีวี” ช่อง22 ดิจิทัล 3ทุ่มทุกคืนวันอาทิตย์ครับ

FindFineFile.. ส่วนท่านที่กังวลใจว่า Surface2 ที่ขายอยู่มันเป็นรุ่น RT ลงโปรแกรมไฟล์ .exe ไม่ได้ ผมจะบอกให้ว่าใน Windows Store มันมี App ใหม่ๆที่ออกมาทดแทนโลกอดีตอย่างโปรแกรม .exe เดิมหลายตัวแล้วครับ แล้วในที่สุดเราจะไม่ต้องลงโปรแกรมแบบเดิมอีกเลย .. แต่อย่างว่าตอนนี้ยังไม่ถึงวันนั้น “ผู้ใช้งานกลุ่มองค์กรฯ”ตัวจริงเขายังต้องผูกพันกับระบบโปรแกรมเดิมๆอยู่ ผมจับสังเกตมาได้ว่า”ไมโครซอฟท์(ประเทศไทย) ทำท่าจะนำเข้า Surface Pro2 แล้วครับหลังทนเสียงเรียกร้อง(บ่น)ไม่ไหว” …

photo (5)
วันพุธพรุ่งนี้ 7 พ.ค. ผมมีเดิมพันสำคัญในชีวิตอีกครั้งครับ ความรู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัวหัวใจเต้นตุ๊มๆต่อมๆ เหมือนศิลปินออกอัลบั้ม 2 … ผมเป็นพิธีกรไอทีทางทีวีมา 15 ปีแล้วครับ เลยอยากทำงานรูปแบบใหม่ๆที่ท้าทายการสูบฉีดเลือดลมดูบ้าง “NuiShow โซเชียลมีเดี่ยว : Talk Tech Spectacular” ทอล์กโชว์ไอทีเต็มรูปแบบครั้งแรกในชีวิตของผมจะเกิดขึ้นแล้วครับ วันพรุ่งนี้เปิดขายตั๋ว 10.00 น.ที่ Thaiticketmajor.com และทุกสาขา ..สุมหัวคิดงานแสดงแบบสุดชีวิตเลยล่ะและหวังว่าจะบันเทิงคุณผู้ชมได้ด้วยความแปลกใหม่คือเอาสาระมาขยี้ให้ฮาให้จดจำเข้าหัวได้ สหายปรัชญา ปิ่นแก้วบอกว่าผมพูดฟรีมานานทางทีวีตั้ง 15 ปี เปิดการแสดงแบบนี้ยังแอบเสียวแทนว่าผู้ชมจะต้อนรับอย่างอบอุ่นหรือไม่? … ไม่ว่าผลจะออกมาเช่นไร ผมพร้อมจะออกอัลบั้ม 2 ในวันที่ 7 มิถุนายน ณ หอประชุมใหญ่ใหม่เอี่ยมอ่อง ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ที่ลงเก้าอี้ใหม่หมดทั้ง 1,599 ที่นั่งจากประเทศอังกฤษ (ช่วยมานั่งหน่อยครับ) งานนี้ผมเริ่มต้นบัตรไว้ที่ 300.- ถึง 2,000.- เพราะรู้ดีว่าแฟนๆแบไต๋ฯมีหลากหลายวัยและกำลัง สำหรับแฟนๆผู้ชมคนตาบอดที่ติดตามไอทีมีอยู่จำนวนมากผมเคยรับรู้ ผมจึงจัดที่นั่ง Blind Seat ในโซนลุกนั่ง-เข้าห้องน้ำสะดวกสุดไว้ให้ในโซนบัตร 1,500/2,000.- ครับ ใครตาบอดบ้าง? ผมกั้นโซนไว้ให้คุณดูฟรีเลย ติดต่อมานะครับทางทวิตเตอร์ @nuishow …ส่วนคนตาดีเราเจอกันที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ครับพรุ่งนี้นะ

หนุ่ยรู้โลกรู้ #93: ไมเคิลคนตายออกเพลงใหม่ได้ ไมโครซอฟท์ Surface2 สมราคาคุยและหนุ่ยพงศ์สุขจะจัดทอล์กโชว์

ขอขอบคุณหนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก

POSTER-NUISHOW-FINAL

ทอล์กโชว์ไอที ‘NuiShow โซเชียลมีเดี่ยว: Talk.Tech.Spectacular’

จัดในวันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน 2557 เวลา 19.00 น. (ประตูเปิด 18.30 น.)ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

บัตรราคา 300 / 600 / 1,000 / 1,500 / 2,000 บาท

สามารถจับจองความสนุกแบบโซเชียลมีเดี่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา

โทร. 0-2262-3456 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ thaiticketmajor.com และเว็บไซต์รวมข่าวไอที Beartai.com หรือ อินสตาแกรม @nuishow