ถ้าจะพูดถึงสิ่งที่แฟน ๆ เกมทั่วโลกต่างจับตามองและสนใจมากที่สุดตอนนี้คงจะเป็นเรื่องราวของเกม The Last of Us Part II ที่กำลังจะวางจำหน่ายในเดือนหน้าหลังจากที่เลื่อนมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง และสิ่งที่ตัวเกมมักจะเอามาโชว์ให้ดูอยู่เสมอในตัวอย่างนั่นคือรูปแขนที่มีรอยสักของ Ellie ที่เหมือนเป็นการบอกอะไรเราคนเล่นอยู่หลายครั้ง และเมื่อเราไปหาข้อมูลเกี่ยวกับรอยสักนี้ก็พบว่ามันมีความสำคัญจริง ๆ เมื่อเป็นแบบนั้นเราจึงไปค้นหารอยสักตัวละครจากเกมอื่น ๆ มาดูอีกจนพบว่าทุกตัวละครที่มีรอยสักนั้นมีเรื่องที่น่าสนใจทุกคนเราเลยขอหยิบยก 10 ตัวละครที่รอยสักที่น่าสนใจมานำเสนอจะมีใครบ้างนั้นมาดูพร้อมกันเลย

Ellie จากเกม The Last of Us 2

The Last of Us 2

เริ่มต้นตัวละครแรกที่เราขอหยิบมาพูดถึงก่อนกับ Ellie จากเกม The Last of Us 2 ที่ในตัวอย่าง ๆ นั้นพยายามจะให้เราเห็นรอยสักที่แขนขวาของเธอที่เป็นรูปผีเสื้อกลางคืนที่เกาะอยู่บนใบไม้เฟิร์นที่ได้รับการออกแบบโดย Natalie Hall ศิลปินจากลอสแองเจลิสเป็นคนคิดรอยสักนี้ขึ้นมา ซึ่งถ้าเราจะมองในแง่ของเนื้อเรื่องเกมนั้นการสักของ Ellie มันคือการซ่อนรอยแผลจากการโดนกัดใน DLC Left Behind ซึ่งเรื่องของการถูกกัดแต่ไม่ติดเชื้อนั้นถ้าไม่นับกลุ่ม Firefly ที่ถูกฆ่าตายในโรงพยาบาลจนหมดก็มีเพียง Joel และ Tommy เท่านั้นที่รู้เรื่องนี้และมันควรเป็นความลับต่อไปและถ้าดูกันดี ๆ เราจะเห็นว่าตรงรอยกัดนั้นจะถูกทับด้วยตัวผีเสื้อพอดีนั่นเอง

The Last of Us 2

ในส่วนของการตีความถึงสิ่งที่เกี่ยวกับรอยสักที่แขนของ Ellie ที่ตอนนี้เรายังไม่ทราบเนื้อเรื่องของเกมว่า Ellie จะต้องพบเจออะไรบ้างแต่เท่าที่เดาจากตัวอย่างแล้ว Ellie ต้องการแก้แค้นกลุ่มคนที่ทำอะไรบางอย่างกับเธอ และนั่นก็คือแรงขับเคลื่อนให้เธอสู้ต่อไปและผีสื้อกลางคืนที่แขนก็น่าจะหมายถึงตัวของ Ellie ที่ต้องต่อสู้อย่างเดียวดายท่ามกลางแรงลม(ใบเฟิร์นเหมือนจะเอนตามลม) ในป่าที่ยิ่งใหญ่แต่เธอก็แข็งแกร่งจนสู้ได้(ผู้เขียนตีความหมายจากรอยสักและตัวอย่างเพราะไม่มีข้อมูลยืนยัน) คงต้องรอดูในเรื่องราวว่ารอยสักนั้นจะสื่อความหมายอะไรที่นอกจากการปิดรอยกัดบ้างในเกม

The Last of Us 2

Red XIII จากเกม Final Fantasy VII Remake

Final Fantasy VII Remake

อีกหนึ่งตัวละครที่มีรอยสักบนตัวที่ใครซึ่งเล่นเกม Final Fantasy VII Remake หรือฉบับเก่ามาก่อนน่าจะรู้จักเขาเป็นอย่างดีกับ Red XIII หรือชื่อจริงที่น้อยคนจะรู้จักในชื่อ Nanaki หนึ่งในสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาที่มีอายุยืนยาวกว่ามนุษย์ซึ่งตัวของเขานั้นถูกจับมาเป็นหนึ่งในตัวทดลองอันดับที่ 13 ของ Professor Hojo เขาจึงสักตัวเลข Xlll เอาไว้ที่ต้นขาทางไหล่ซ้ายพร้อมชื่อ Red Xlll ที่ไม่ได้มีความหมายอะไรพิเศษนอกจากชื่อเรียกที่ Hojo เรียกเท่านั้นแต่สิ่งที่พิเศษกว่านั้นก็คือรอยสักอื่น ๆ บนตัวของ Red Xlll นั้นคือรอยสักของนักรบที่เกิดจากการสักในเผ่าของเขา(Hojo สักแค่เลข 13) และตอนที่เราเจอเขานั้น Red Xlll มีอายุถึง 48 ปีแล้ว

Final Fantasy VII Remake

ซึ่งที่มาของรอยสักนั้นคุณ Nomura Tetsuya บอกว่าเขาต้องการให้ RedXlll เป็นเหมือนชนเผ่าโบราณอย่างอินเดียแดงจึงสร้างรอยสักขึ้นมาและก่อนที่เขาจะถูกจับมาอยู่กับ Hojo นั้นทาง Turks ได้จับเพศเมียที่ชื่อ Deneh ไป Nanaki จึงต้องไปช่วยและยอมเป็นคนโดนจับตัวไปแทนซึ่งตอลด 3 ปีที่ผ่านมา Nanaki โดนจับมาทรมานมากมายจนตาของเขาบอดและการที่ Nanaki ยอมรับและให้คนเรียกตนเองว่า RedXlll นั่นก็เพราะเขาไม่ยอมรับตัวตนชื่อ Nanaki ที่เป็นชื่อจริงรวมถึงรอยสักบนตัวของเขาเพราะเขาคิดว่าพ่อของตนเป็นคนขี้ขลาดหนีการรบและเขาที่มีรอยสักนักรบเหมือนกันมันจึงกลายเป็นตราบาปที่ย้ำเตือนให้คิดถึงพ่อของเขาที่มีรอยสักแบบนี้เช่นกันมันจึงเหมือนเป็นความอัปยศที่ Nanaki อยากจะลืมรวมถึงเลข 13 ที่เป็นการตอกย้ำเตือนตัวตนแห่งความโชคร้ายที่เหมาะสมกับตัวเขาซึ่งปมนี้จะถูกเปิดเผยและแก้ไขในเวลาต่อมา

Final Fantasy VII Remake

Faith Connors จากเกม Mirror’s Edge

Mirror's Edge

มาต่อกันที่รอยสักของอีกหนึ่งสาวสวยสุดแกร่งในวิดีโอเกมอย่าง Faith Connors จากเกม Mirror’s Edge เกมที่จะให้เรารับบทเป็น Faith สาวน้อยที่มีอาชีพเป็น Runner หรือคนส่งเอกสารเพราะในยุคอนาคตนั้นการส่งข้อมูลทางระบบอินเทอร์เน็ตเป็นอะไรที่ตรวจจับได้ง่ายและไม่ปลอดภัยจึงได้มีกลุ่มคนที่เรียกว่า Runner ที่เป็นคนส่งเอกสารสำคัญที่เกี่ยวกับการต่อต้านเผด็จการทหารที่ครองเมืองซึ่งตัวเกมจะให้เราวิ่งในมุมมองบุคคลที่ 1 ที่ถ้าใครมึนหัวง่ายหรือกลัวความสูงแนะนำให้ผ่านไปเลยเพราะเกมนี้จะมีแบบนี้ทั้งเกม

Mirror's Edge

ในส่วนของรอยสักนั้นบนตัวของ Faith นั้นมีอยู่สองจุดคือบนดวงตาและแขนข้างขวาของเธอโดยรอยสักบนดวงตานั้นเป็นตัวแทนของน้ำตาจากความสูญเสียแม่ของเธอจากพวกทหารและยังสื่อถึงด้วยตาแห่งความจริงที่บ่งบอกว่าฉันจะไม่เสียน้ำตาอีก ส่วนรอยสักที่แขนซึ่งเป็นลายเหมือนแผงวงจรนั้นก็มาจากแผนผังงานวิจัยที่อยู่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่แม่ของ Faith ทำเอาไว้ก่อนตายนั่นจึงเป็นเหมือนตัวแทนความรักความคิดถึงที่มีให้แม่ของเธอและยังหมายถึงการแก้แค้นอีกด้วย

Mirror's Edge

Billy Coen จากเกม Resident Evil Zero

Resident Evil Zero

ถ้ามีการจัดอันดับตัวละครที่น่าจะมีบทต่อไปแต่ถูกดองยาว ๆ Billy Coen จากเกม Resident Evil Zero ก็น่าจะติดอันดับด้วยเพราะตั้งแต่ซีรีส์ Resident Evil Zero จบลงเราก็ไม่รู้ไม่ทราบข่าวของเขาอีกเลยว่าเป็นตายร้ายดีขนาดไหน โดยเรื่องราวของ Billy นั้นเริ่มต้นได้ไม่ค่อยสวยเสียเท่าไหรเพราะเขาปรากฏตัวในฐานะของนักโทษหลบหนีซึ่งต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 1997  ตอนนั้น Billy เป็นร้อยตรีในหน่วยนาวิกโยธินอเมริกาที่ในตอนนั้นอเมริกากำลังเข้าแทรกแซงในสงครามกลางเมืองในแอฟริกาทีมของ Billy ถูกส่งไปยังหมู่บ้านที่คาดว่าจะมีผู้ก่อการร้ายที่กว่าจะไปถึงทีมของเขาก็เหลือเพียง 4 คนและเพื่อไม่ให้การไปนั้นสูญเปล่าทั้งสามคนจึงฆ่าคนในหมู่บ้านทั้งหมด มีเพียง Billy ที่ไม่เห็นด้วยเขาจึงโดนข้อหาขัดคำสั่งในหน้าที่มีโทษประหาร

Resident Evil Zero

ในส่วนของรอยสักบนแขนข้างขวาของ Billy นั้นเขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า Mother Love ที่ใครซึ่งเป็นแฟนเพลงยุคเก่าน่าจะคุ้นกับชื่อนี้เพราะมันคือชื่อเพลงวง Queen ที่ทางทีมพัฒนา Resident Evil ชื่นชอบมาก ๆ ซึ่งนอกจากคำว่า Mother Love บนแขน Billy แล้วยังมีคำว่า Made in Heaven บนเสื้อของสองพี่น้อง Redfield ใน Resident Evil 2 รวมถึงคำว่า Let Me Live บนเสื้อของ Claire ในภาค CODE Veronica อีกด้วยและคำว่า Mother Love ก็ไม่ได้มีความเกี่ยวโยงอะไรกับเนื้อเรื่องของ Billy เมื่อเทียบกับตัวละครคนอื่น ๆ ก่อนหน้านี้

Resident Evil Zero

Jin Kazama จากเกม Tekken

Tekken

อีกหนึ่งรอยสักที่หนุ่ม ๆ หลายคนอยากจะเอามาติดบนตัวกับรอยสัญลักษณ์ปีศาจของ Jin Kazama จากเกม Tekken ชายผู้มีจิตใจที่ดีงามแต่ด้วยชาติกำเนิดและสายเลือดต้องสาปจึงทำให้เขาต้องใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยการต่อสู้ โดยตัวของ Jin Kazama นั้นปรากฏตัวขึ้นครั้งแรกในเกม Tekken 3 ในฐานะพระเอกคนใหม่ที่เป็นลูกชายของ Jun Kazama และ Kazuya Mishima หลังจากที่ Jun รู้ว่าตนเองท้องเธอก็หลบหนีผู้คนมาอยู่ในป่าเพื่อเลี้ยงดู Jin ให้เหมือนคนปกติแต่เมื่อการตื่นขึ้นของ Ogre ที่สามารถเอาชนะและฆ่าแม่ของ Jin ลงได้ตัว Jin ที่ไร้ซึ่งพลังและโกรธแค้นจึงทำให้พลัง Devil Gene ที่หลับใหลในตัว Jin ตื่นขึ้นมาในรูปแบบของรอยสักบนหัวไหล่ซ้ายของเขาที่เหมือนถูก Ogre ตีตราแต่ความจริงกลับเป็นตรงข้าม

Tekken

และในตอนท้ายของงเกม Tekken 3 ในฉากจบของ Jin นั้นเราจะได้เห็นร่างของเขาที่มีพลังปีศาจ Devil Gene เกิดอย่างเต็มที่พร้อมกับรอยสักที่ถูกเพิ่มเติมมากขึ้นที่ตัวและหน้าอกที่บ่งบอกถึงพลังปีศาจที่ปลดปล่อยออกมา ซึ่งตัวของ Jin นั้นเกลียดพลังนี้มาก ๆ และพยายามที่จะทำลายมันทิ้งจนถึงขนาดลงทุนปลุกปีศาจ Azazel ขึ้นมาเพื่อหาทางล้างพลังนั้นแต่สุดท้าย Jin ก็ถูกพลังปีศาจครอบงำจนสามารถเอาชนะ Azazel ลงได้แต่นั่นก็ไม่ทำให้พลังปีศาจของ Jin หายไปแต่อย่างใดเพราะรอยสักที่แขนของเขายังอยู่นั่นเองคงต้องรอดูในภาคต่อไปว่าเรื่องราวของเขาไปทางไหนต่อนับจากนี้

Tekken

Widowmaker จากเกม Overwatch

Overwatch

Widowmaker หรือฉายานักสร้างแม่ม่ายคือฉายาของมือปืนที่ไม่เคยพลาดเป้าจากเกม Overwatch กับที่มาที่ไปซึ่งแสนเศร้าโดยชื่อจริงของ Widowmaker นั้นมีชื่อว่า  Amélie Lacroix ที่ตัวของเธอนั้นเป็นเพียงหญิงสาวธรรมดาที่แต่งงานกับ Gérard Lacroix เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Overwatch ซึ่งมันทำให้ Amélie นั้นถูกจับไปล้างสมองในโปรแกรมการปรับสภาพประสาทโดยองค์กร Talon ก่อนจะวางแผนให้เหล่า Overwatch มาช่วยเพื่อให้ Amélie กลับไปบ้านเพื่อฆ่าสามีตัวเองก่อนจะหายตัวไปแต่ความจริงแล้ว Amélie ได้กลับไป Talon เพื่อฝึกฝนร่างกายตัวเองจนสามารถปรับการเต้นของหัวใจตัวเองให้เต้นช้าลงจนอุณหภูมิในร่างกายต่ำมาก ๆ เพื่อใช้ในการซุ่มยิงและหนีจากเครื่องตรวจจับความร้อนจนทำให้ผิวของเธอเปลี่ยนเป็นสีฟ้า

Overwatch

ในส่วนของรอยสักบนหลังของเธอนั้นเป็นรูปของแมงมุมแม่ม่ายดำ Black Widow Spider ที่สื่อถึงความเดียวดายของตัวเธอที่ได้ฆ่าสามีตัวเองแบบเดียวกับเหล่าแมงมุมตัวเมียที่จะฆ่าแมงมุมตัวผู้เมื่อผสมพันธุ์เสร็จซึ่งฉายา Widowmaker หรือนักสร้างแม่ม่ายก็มาจากการยิงปืนของเธอที่แม่นยำและเหยื่อส่วนมากจะเป็นผู้ชายที่มีครอบครัวแล้วซึ่งเมื่อเธอสังหารสามีไปภรรยาของหญิงสาวเหล่านั้นก็จะเป็นม่ายเธอจึงได้ฉายานักสร้างแม่ม่ายนั่นเองเรียกว่าสื่อความหมายที่สะท้อนความเจ็บปวดในใจได้ดีจริง ๆ

Overwatch

Barurogu จากเกม Street Fighter

Street Fighter

มากันที่เกมต่อสู้กันบ้างกับชายหนุ่มรูปหล่อจากประเทศกระทิงดุอย่าง Barurogu ในเกม Street Fighter ที่ตัวของเขานั้นปรากฏตัวครั้งแรกใน Street Fighter 2 ซึ่งใน Street Fighter ภาคแรกนั้นก็มีตัวละครนินจาที่ใช้กงเล็บเหมือนกันในชื่อ Geki ซึ่งทั้งคู่อาจจะเป็นศิษย์พี่น้องกันก็ได้(อันนี้เดา) เพราะตัวของ Barurogu นั้นก็ได้ศึกษาวิชา Ninjutsu และวิชาการสู้วันกระทิงมาและด้วยความที่ตนเองนั้นค่อนข้างรักสวยรักงามกลัวว่าใบหน้าอันหล่อเหลาจะมีริ้วรอยจากการต่อสู้จึงต้องสวมหน้ากากเอาไว้

Street Fighter

ในส่วนของรอยสักนั้นบนตัวของ Barurogu จะเป็นรูปงูที่พันอยู่รอบตัวของเขานั้นคุณ Akira Yasuda ผู้ออกแบบตัวละครในเกม Street Fighter ได้บอกกับเราว่ารอยสักงูที่ตัวของ Barurogu นั้นไม่ได้มีความหมายถึงชื่อองค์กรต่าง ๆ แต่อย่างใดแต่มันมีความหมายที่บ่งบอกถึงบุคลิกนิสัยของเขาที่เป็นคนโหดเหี้ยมอำมหิตที่ชอบการฆ่าฟันรอยสักงูบนตัวของเขาก็คือตัวแทนของความรู้สึกที่อยากฆ่าคนที่เปล่งประกายออกมาจากตัวนั่นเอง

Street Fighter

Kazuma Kiryu จากเกม Yakuza

Yakuza

มากันที่พระเอกสุดเท่จากเกมที่หลายคนน่าจะรู้จักเป็นอย่างกับเกม Yakuza กับเรื่องราวของลูกผู้ชายตัวจริงที่ต้องเดินบนโลกแห่งอาชญากรรมที่แสนโสมมของ Yakuza แต่ Kazuma Kiryu เจ้าของฉายา The Dragon of Dojima ก็ยังคงยึดมั่นในแสงสว่างและพร้อมจะนำพาความถูกต้องกลับมาเพื่อคนที่เขารัก ซึ่งใครที่เคยเล่นเกมซีรีส์นี้มาแล้วน่าจะเข้าใจเป็นอย่างดีและสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของ Kiryu ก็คือรอยสักรูปมังกรตัวใหญ่ที่ผู้ชายแมน ๆ หลายคนอยากจะมีไว้บนหลังบ้าง

Yakuza

และด้วยความที่ Kiryu เป็น Yakuza การสักตามตัวนั้นต้องมีความหมายที่บ่งบอกความเป็นตัวเขาโดยเริ่มจากตัวมังกรที่ในประเทศญี่ปุ่นจะถือว่ามังกรเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นผู้นำที่รวบรวมหยินและหยางแสงสว่างกับความมืดมารวมกันในหนึ่งเดียวซึ่งตรงกับนิสัยของ Kiryu จนเขาได้ฉายา Dragon of Dojima ก็มาจากรอยสักและนิสัยของเขานั่นเองและที่เห็นแบบนี้ในปี 2014 ทาง Sega เคยมอบรางวัลให้ผู้โชคดีได้สักลายมังกรตัวนี้บนหลังที่มีมูลค่าการสักถึง 9,000 ดอลล่าห์สหรัฐที่คิดเป็นเงินไทยตอนนี้ก็ราว ๆ 286,335 บาทกับเวลาเกือบ 6 เดือนในทุก ๆ 4 ชั่วโมงต่อวันเพื่อการสักให้เสร็จสมบูรณ์เรียกว่าต้องอดทนมาก ๆ กว่าจะได้แบบนั้น

Yakuza

Rei Kurosawa จากเกม Fatal Frame lll

Fatal Frame lll

มากันที่รอยสักที่ไม่ได้สักของหญิงสาวกันบ้างที่คราวนี้จะเป็นเรื่องราวของเกมผีสุดหลอดบนเครื่อง  ‎PlayStation 2 กับเรื่องราวของ Rei Kurosawa จากเกม Fatal Frame lll หนึ่งในตัวละครสาวสวยที่ชีวิตต้องตกอยู่กับความรู้สึกผิดที่คู่มั่นของเธอเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุซึ่ง Rie โทษว่าเป็นเพราะตนเธอจึงทำงานให้หนักเพื่อลืมความรู้สึกผิดนี้จนวันหนึ่งเธอได้ไปถ่ายรูปที่ Kuze Shrine สถานที่รกร้างจนทำให้เธอโดนคำสาปรอยสักของหญิงสาวที่จะสาปแช่งทุกคนให้ติดอยู่ในความฝันที่ถ้าเราถูกวิญญาณในความฝันฆ่าตายเราก็จะมีรอยสักขึ้นทั่วตัวจนตายร่างสลายหายไปเพราะคำสาปซึ่ง Rie เองก็โดนคำสาปรอยสักนั้นเช่นกัน

Fatal Frame lll

ในส่วนของรอยสักบนตัวของ Rie นั้นเกิดจากพิธีการเจาะดวงวิญญาณที่มาจากหมึกแห่งวิญญาณที่เกิดจากเลือดของคนเป็นและคนตายผสมกันก่อนจะสักไปบนร่างของหญิงสาวที่เป็นตัวแทนของความเจ็บปวดโรคภัยให้หายไปจากหมู่บ้านผ่านรอยสักนั้นก่อนที่ร่างวิญญาณนั้นจะถูกผนึกแต่ในการทำพิธีครั้งสุดท้าย Reika Yukishiro หญิงสาวที่เป็นตัวแทนผู้สูญเสียทุกอย่างจนจิตใจวางเปล่าเหมาะเป็นภาชนะกักเก็บก็เกิดมีความรักกับชายหนุ่มจนมาเติมเต็มหัวใจที่ขาดหายไปของเธอจนทำให้พิธีเกิดผิดพลาด Reika เกิดความอาฆาตเมื่อนักบวชยังคงทำพิธีต่อไปแม้เธอจะไม่ยินยอมแล้ว(ตอนแรกยอม) จนกลายเป็นวิญญาณอาฆาตฆ่าทุกคนและสาปแช่งคนที่มีความรู้สึกผิดบาปให้ทนทุกข์แบบเธอด้วยรอยสักคำสาปซึ่งงูบนรอยสักนั้นคือตัวแทนแห่งความเจ็บปวดทรมานและความโศกเศร้าของเธอที่ต้องแบกรับนั่นเอง

Fatal Frame lll

Jason Brody จากเกม Far Cry 3

Far Cry 3

ปิดท้ายด้วยตัวละครชายที่ตลอดทั้งเกมนั้นเราแทบจะไม่รู้เลยว่าหน้าตาของเขาเป็นอย่างไรจนเมื่อมากดหาข้อมูลในเกม Far Cry 3 จึงได้เห็นหน้าอันหล่อเหลาของเขา โยเรื่องราวในเกม Far Cry 3 จะเล่าเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นดวงซวยที่ดันไปกระโดดร่มเล่น ๆ ลงไปบนเกาะที่มีผู้ก่อการร้ายอยู่จนทำให้ทุกคนถูกจับมีเพียง Jason Brody ที่หนีมาได้เขาจึงต้องไปช่วยเพื่อน ๆ และทำลายพวกมันให้หมดด้วยพลังเหนือมนุษย์(รึเปล่า) ที่มาพร้อมกับรอยสักที่คนบนเกาะสักให้เขาตั้งแต่ต้นเกม

Far Cry 3

โดยรอยสักที่ Jason ได้รับนั้นชื่อว่า Tatau ที่ประกอบไปด้วยภาพของนกกระสาฉลามและแมงมุมซึ่งแต่ละตัวเป็นสัญลักษณ์ของความสามารถต่าง ๆ ของ Jason ที่เราสามารถพัฒนาเขาในด้านต่าง ๆ แต่ในแง่ของตัวเกมนั้นรอยสักที่ค่อย ๆ เพิ่งขึ้นจะยิ่งเป็นการเปลี่ยน Jason ให้กลายเป็นนักรบเผ่าที่แข็งแกร่งแต่จะค่อย ๆ สูญเสียตัวตนไปเรื่อย ๆ ซึ่งในตอนท้ายของเกมนั้นเราต้องเลือกว่าจะฆ่าเพื่อน ๆ เพื่อให้ได้เป็นนักรบที่สมบูรณ์แบบหรือช่วยเพื่อนแล้วกลับมาเป็น Jason คนเดิมนั่นคือทางเลือกของเราที่สามารถกำหนดได้เหมือนในชีวิตจริงของเราที่รอยสักไม่ใช่ตัวกำหนดว่าคนนี้เป็นคนดีคนนั้นเป็นคนไม่ดีมันอยู่ที่การกระทำตนไม่ใช่รอยสักนั่นคือสิ่งที่เกมสื่อออกมาอ้อม ๆ

Far Cry 3

เป็นอย่างไรกันบางกับ 10 รอยสักของตัวละครในเกมที่เราหยิบยกมานำเสนอซึ่งต้องบอกก่อนนี่เป็นเพียงแค่ส่วนเล็ก ๆ เท่านั้นเพราะตัวละครที่สักนั้นมีเยอะมาก ๆ และทุกตัวก็มีความหมายที่น่าสนใจจนเราต้องหยิบยกมาพูดถึง ขณะที่บางตัวละครนั้นรอยสักดูสวยแต่กลับไม่มีความหมายที่น่าสนใจเท่ากับทั้ง 10 คนนี้และถ้าขาดตัวละครไหนไปก็ขออภัยมาด้วยส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่นี่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส