เมื่อพูดถึงวิดีโอเกมยุคนี้ที่ต้องใช้งบประมาณการสร้างการผลิต ที่กว่าจะมาเป็นเกมให้เราได้เล่นนั้น ต้องผ่านการผลิตในขั้นตอนต่าง ๆ มากมาย และหนึ่งในขั้นตอนการผลิตนั้นก็คือการออกแบบตัวละครและการให้เสียง ที่ตัวละครนั้น ๆ ต้องมีน้ำเสียงที่เข้ากับตัวละคร ซึ่งสิ่งที่นักพัฒนามักจะใช้กันก็คือการใช้ตัวคนที่เป็นแบบตัวละครมาเป็นคนให้เสียงไปเลย จะได้ไม่ต้องมานั่งหาคนอื่นมาให้เสียง ขณะที่บางคนไม่ได้จบแค่มาเป็นต้นแบบและให้เสียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นถึงตัวโครงร่าง Motion Capture ในเกมด้วย และนี่คือ 10 คนเบื้องหลังที่เป็นต้นแบบและให้เสียงตัวละครในเกมชื่อดัง จะมีใครบ้างนั้นมาดูกันเลย

Ellie จากเกม The Last Of Us

The Last Of Us

เริ่มต้นกับต้นแบบตัวละครคนแรกในเกม The Last Of Us ทั้งสองภาค กับตัวละครสาวน้อยที่หลายคนหลงรักอย่าง Ellie ที่ได้คุณ Ashley Johnson สาวสวยนักแสดงชาวอเมริกันที่มีผลงานมาแล้วตั้งแต่เด็กในซีรีส์ละครซิตคอมเรื่อง Growing Pains ในปี 1990 และภาพยนตร์หลายเรื่องรวมถึงในภาพยนตร์ The Avengers เมื่อปี 2012 Ashley ก็ร่วมแสดงด้วยในฐานะพนักงานเสิร์ฟตอนท้ายเรื่อง ในส่วนของวงการเกมนั้น  Ashley ก็มีผลงานมากมายไม่ว่าจะเป็นการให้เสียง Gwen Tennyson ในซีรีส์เกม Ben 10 Alien Force ให้เสียง Jenny ในเกม Infamous First Light รวมถึงเสียง Petra ใน Minecraft Story Mode

Infamous First Light Minecraft Story Mode

แต่สิ่งที่สร้างชื่อเสียงและทำให้คนรู้จักเธอก็น่าจะมาจากการเป็นต้นแบบ และให้เสียง Ellie จากเกม The Last Of Us ทั้งสองภาค โดย Ashley นั้นเป็นทั้งต้นแบบใบหน้าตัวละครให้เสียงและยังเป็น Motion Capture ในคนเดียว และด้วยความเป็นธรรมชาติกับน้ำเสียงที่ดูสนใจสมเป็นเด็กจึงทำให้เราหลงรักและจดจำ Ellie ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราก็หวังว่าในอนาคตเราจะได้เห็นผลงานของเธอในเกมอื่น ๆ ของ Naughty Dog อีก ส่วนใครที่อยากติดตามผลงานของเธอตอนนี้ก็มีการให้เสียง Jasmine Wilson ในการ์ตูน The Cherry Float Girlz กับการ์ตูนเรื่อง Infinity Train ที่ให้เสียง Tulip Olsen, Steward และ Lake ส่วนเกมนั้นก็มี The Last of Us Part II ส่วนภาพยนตร์ก็มีเรื่อง Juveniles และ Weight ที่ฉายไปเมื่อปี 2018

Ashley Johnson

Jin Sakai จากเกม Ghost of Tsushima

Ghost of Tsushima

มาที่เกมใหม่ที่เพิ่งวางจำหน่ายกันบ้างกับเกม Ghost of Tsushima ที่มีตัวเอกเป็นชาวญี่ปุ่นอย่าง Jin Sakai ที่ได้นักแสดงญี่ปุ่นอเมริกันอย่างคุณ Daisuke Tsuji มาเป็นต้นแบบและให้เสียงตัวละคร โดยคุณ Daisuke นั้นมีผลงานให้เสียงตัวละครในเกมมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Call of Duty Black Ops 4 ให้เสียง Specialist Recon ให้เสียง The Musician ในเกม Death Stranding ในส่วนของซีรีส์ที่ฉายทาง Netflix ก็มีการให้เสียง Chief Warrant Officer Lee ในเรื่อง Love, Death & Robots ใน EP 13 ที่ฉายไปแล้วในปี 2019

Love, Death & Robots

ในส่วนของเกมนั้นถ้าไม่นับการให้เสียงในเกมต่าง ๆ แล้วเกม Ghost of Tsushima ก็เหมือนเป็นการเปิดตัวในฐานะต้นแบบตัวละครครั้งแรกของเขา และด้วยความที่เป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น(ไม่บอกคิดว่าญี่ปุ่นแท้) จึงทำให้เราได้มารับบทเป็น  Jin Sakai ที่ใครซึ่งได้เล่นในเกมคงจะได้เห็นบทบาทการแสดงสีหน้าท่าทางของเขาในเกม ว่าเหมาะสมกับบทบาทนี้ขนาดไหน  ส่วนใครที่อยากเล่นเกมภาพสวย ๆ ที่เล่นสนุกแถมมีซับภาษาไทยให้อ่านเกม Ghost of Tsushima เป็นหนึ่งในเกมที่คุณไม่ควรพลาด

Ghost of Tsushima

Aerith จากเกม Final Fantasy 7 Remake

Final Fantasy 7 Remake

เชื่อว่าหลาย ๆ ที่ได้เล่นเกมหรือดู Final Fantasy 7 Remake มาแล้วคงจะชื่นชอบน้ำเสียงเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ของ Aerith ในแบบเสียงภาษาอังกฤษอย่างแน่นอน โดยคนที่ให้เสียง Aerith ก็คือคุณ Briana White ที่เจ้าตัวบอกว่าการให้เสียงในเกมนั้นเป็นงานแรกของเธอ และเธอยังยอมรับด้วยว่าตนเองนั้นไม่เคยเล่นเกม Final Fantasy มาก่อน แถมสมัยเด็กเธอยังเป็นแฟนเกมของ Nintendo อย่าง Mario Kart, Mario Party กับ Ocarina of Time ส่วนเกม Final Fantasy เกมแรกที่ Briana ได้เล่นก็คือเกม Final Fantasy 14 และเธอก็ติดมาก ๆ เพราะเธอใช้เวลาในเกมไปกว่า 1,200 ชั่วโมงในเกมนี้ ส่วนตัวละครที่เธอชื่อชอบก็คือ Alisaie Leveilleur ในเกม Final Fantasy 14 นั่นเอง

Final Fantasy

ในบทสัมภาษณ์ของ IGN บอกว่าเธอตื่นเต้นมาก ๆ กับการรับบทนี้และเธอก็ไม่คิดไม่ฝันว่าจะผ่านการคัดเลือก ซึ่งตอนนี้ตัวของเธอนั้นแทบจะหายใจเข้าออกเป็น Final Fantasy 7 Remake แล้ว ในส่วนของผลงานของ Briana นั้นก็จะมีภาพยนตร์เรื่อง Spin ในบท  Tallulah Atherton รวมถึงโฆษณาทีวีในต่างประเทศอีกหลายชิ้น และนอกจากเสียงที่เธอให้แล้วถ้าเรามาดูใบหน้าของ Aerith ในเกมก็มีโครงหน้าคิ้วตาจมูกปากที่เหมือน Briana มาก ๆ ไม่เชื่อลองดูรูปเปรียบเทียบได้ว่าเหมือนขนาดไหน

Final Fantasy 7 Remake

V จากเกม Devil May Cry 5

Devil May Cry 5

สลับตัดมาที่ฝ่ายชายกันบ้างกับ V ชายหนุ่มรอยสักนักล่าปีศาจสุดเท่จากเกม Devil May Cry 5 ที่ได้คุณ Owen Hamze มาเป็นต้นแบบที่เราแทบไม่ทราบอะไรเกี่ยวกับผลงานของเขาเลย สิ่งที่เราทราบก็คือนี่เป็นผลงานชิ้นแรกของเขาในฐานต้นแบบ(แต่ไม่ได้ให้เสียง) ตัวละคร V ที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนก็เหมือนกันมาก ๆ แถมเจ้าตัวดูเหมือนจะชื่นชอบการรับบทนี้แบบสุด ๆ อีกด้วย แถมในช่วงที่เกมกำลังวางจำหน่ายก็มีกระแสข่าวมาว่าทาง Capcom จงใจเลือก Owen มาเป็น V เพราะได้แรงบันดาลใจมาจาก Kylo Ren ใน Star Wars Force Awakens แต่ทางผู้พัฒนาบอกว่าไม่ใช่เพราะโครงการพัฒนาเกม Devil May Cry 5 มีมาก่อนภาพยนตร์ Star Wars Force Awakens จะฉายเสียอีกแถมยังเลือก Owen มาตั้งนานแล้ว(แต่ดูไปก็คล้ายอยู่เหมือนกัน)

Devil May Cry 5

ในส่วนของเกมนั้น V ก็คือร่างแยกของ Vergil ที่ถูกแยกออกมาจากร่างของปีศาจ และเพื่อให้แผนการคืนชีพของเขาสมบูรณ์แบบ V จึงต้องไปตามพวก Dante มาปราบตัวเองในร่างปีศาจ เพื่อจะได้กลับเข้าไปรวมร่างกันเป็นหนึ่งเดียวอีกครั้ง และเมื่อดูจากบทบาทการคืนชีพของ Vergil แล้วโอกาสที่เราจะได้เห็น V อีกครั้งในภาค 6 คงจะเป็นไปได้ยาก แต่ตราบเท่าที่ตัวละครตัวนี้ได้รับความนิยมต่อให้ตายไปแล้วกี่ครั้งทาง Capcom ก็พร้อมจะชุบชีวิตกลับมาอย่างแน่นอน

Devil May Cry 5

Tifa จากเกม Final Fantasy 7 Remake

Final Fantasy 7 Remake

มี Aerith ไปแล้วจะขาด Tifa ไปได้อย่างไรเพราะเชื่อว่าหลายคนคงอยากจะเห็นคนให้เสียง Tifa ในแบบเสียงภาษาอังกฤษเราจึงไปหาข้อมูลมานำเสนอ โดยคนที่ให้เสียง Tifa ก็คือคุณ Britt Baron เธอเป็นนักแสดงที่ใครซึ่งชอบดูซีรีส์น่าจะรู้จักเธอในซีรีส์ทาง Netflix เรื่อง GLOW, The Thing About Harry และ Into the Dark ส่วนการให้เสียง Tifa ใน Final Fantasy 7 Remake ก็เหมือนเป็นการเปิดประตูให้คนรู้จักเธอมากขึ้นเพราะนำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ดูเพราะน่าฟังแถมเข้ากับตัวละครมาก ๆ ซึ่ง Britt บอกว่าเธอตื่นเต้นมาก ๆ เมื่อรู้ว่าจะได้ให้เสียง Tifa ซึ่งสิ่งที่เธอทำก่อนไปให้เสียงก็คือการไปดูภาพยนตร์  Advent Children และศึกษาเรื่องราวของ Tifa ใน Youtube เพื่อทำความเข้าใจกับตัวละคร แถมยังฝึกฝนการใช้เสียงให้เข้ากับตัวละครทั้งในที่ทำงานและที่บ้านด้วยเรียกว่าทุ่มเทสุด ๆ

Britt Baron

ในส่วนของผลงานเกมแล้ว Britt ก็มีผลงานมากมายไม่ว่าจะเป็น Tessa Crews ในเกม Fallout 76 ให้เสียง Ada-1 ในเกม Destiny 2 Forsaken ให้เสียง Witches ในเกม Dishonored Death of the Outsider ให้เสียง Pride Trooper ในเกม Agents of Mayhem และ Linda- 058 ในเกม Halo 5 Guardians ซึ่งนี่เป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้นที่เอาหยิบยกมา เพราะจากจะให้เสียงตัวละครในเกมแล้วเธอยังให้เสียงในโฆษณาต่าง ๆ ไปจนถึงการ์ตูนที่ฉายทางทีวีอีกหลายเรื่อง และถ้าเราดูหน้าของ Britt ดี ๆ แล้วก็มีหลายส่วนที่คล้ายกับ Tifa มาก ๆ เหมือนทีมพัฒนาจะใช้เธอเป็นต้นแบบก็ได้

Britt Baron

Cloud จากเกม Final Fantasy 7 Remake

Final Fantasy 7 Remake

ยังคงอยู่กับ Final Fantasy 7 Remake ที่คราวนี้เอาใจสาว ๆ กันบ้างกับคนที่ให้เสียง Cloud ที่ฟังดูทุ่มนุ่มลึกบาดใจสาวน้อยสาวใหญ่เป็นอย่างมาก ซึ่งคนที่มาให้เสียงพี่หัวตั้งก็คือคุณ Cody Christian โดยงานให้เสียง Cloud Strife ในเกม Final Fantasy 7 Remake นั้นคือการให้เสียงครั้งแรกของเขาในวงการเกม แถมก่อนหน้านี้เขาก็มีแค่ผลงานการแสดงไม่มีการให้เสียงที่ใดมาเลย เรียกว่าเปิดตัวครั้งแรกก็ได้รับคำชื่นชมขนาดนี้แล้วนับว่าเก่งมาก ๆ และจากข้อมูลบอกว่าคุณ Cody นั้นไม่รู้จักและไม่เคยเล่นเกม Final Fantasy 7 มาก่อน จนเมื่อทราบว่าตนเองจะต้องให้เสียงตัวละครนี้เขาจึงหาเกมมาเล่นและตกหลุมรักตัวละครตัวนี้ทันที

Final Fantasy 7 Remake

ในส่วนของผลงานอื่น ๆ นั้นก็จะเป็นในส่วนของซีรีส์ต่าง ๆ อย่าง  All American, Teen Wolf, Pretty Little Liars และอีกหลายเรื่องที่กำลังฉายอยู่ตอนนี้ และถ้าเราดูดี ๆ ก็จะเห็นว่าใบหน้าของ Cody นั้นก็คล้าย ๆ Cloud มาก ๆ และถ้าเราย้อนกลับไปดูตัวอย่างแรก ๆ ของเกม Final Fantasy 7 Remake เราจะเห็นว่าโครงหน้าของ Cloud นั้นเปลี่ยนไปจากหน้าที่ออกไปทางเอเชียมาเป็นหน้าทางฝรั่งมากขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าต้นแบบ Cloud อาจจะมาจาก Code ก็ได้

Cody Christian

Jesse Faden จากเกม Control

Control

สลับตัดมาที่เกมแนว  Action Adventure แนวพลังจิตเหนือธรรมชาติที่มีกราฟิกสวยงามรีดพลังเครื่องเกมและ PC ออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพกับเกม  Control โดยตัวเกมนั้นจะให้เรารับบทเป็น Jesse Faden หญิงสาวที่มีพลังพิเศษที่ต้องอยู่ในตึกที่เต็มไปด้วยปริศนาของสิ่งมีชีวิตแปลก ๆ กับพลังเหนือธรรมชาติ และคนที่มาให้เสียงก็คือคุณ Courtney Hope ที่ถ้านับผลงานที่เกี่ยวกับเกมแล้วเธอก็มีการให้เสียง Beth Wilder ในเกม Quantum Break ทั้งในเกมและซีรีส์รวมถึงการให้เสียงตัวละคร Sith Lord ในเกม  Star Wars The Old Republic Knights of the Eternal Throne และเกม Control ก็คือการให้เสียงครั้งที่สองของเธอในวงการเกม

Quantum Break Star Wars The Old Republic Knights of the Eternal Throne

ในส่วนของผลงานอื่น ๆ นั้นจะเป็นซีรีส์ไม่ว่าจะเป็น The Bold and the Beautiful,  A Merry Christmas Match, Courtney และอีกมากมายที่เธอนั้นมาทางสายนักแสดงมากกว่าจะให้เสียง แต่ตัวของ Courtney เธอเริ่มมีชื่อเสียงและคนรู้จักในวงการเกมมาตั้งแต่ในเกม  Quantum Break แล้วพอมาในเกม Control ก็ยิ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ  และถ้าเราดูโครงหน้าของ Jesse ตัวละครในเกม Control ก็ช่างคล้ายกับ Courtney เป็นอย่างมากแต่ในข้อมูลบอกว่าเธอให้แค่เสียงเท่านั้น

Control

Miles Morales จากเกม Spider-Man Miles Morales

Spider-Man Miles Morales

เชื่อว่าหลายคนคงจะได้เห็นการเปิดตัวเกม Spider-Man Miles Morales ที่จะวางจำหน่ายบน PlayStation 5 กันไปแล้ว ซึ่งเรื่องราวของเกมภาคนี้จะเป็นเรื่องราวที่เล่าเสริมมาจากเกมภาคที่แล้วที่ในช่วงท้ายของเกมนั้น Miles Morales ได้พลังแมงมุมมาจนทำให้เขากลายเป็น Spider-Man ซึ่งในภาคที่แล้วกับภาคใหม่อย่าง Spider-Man Miles Morales ก็ยังคงใช้คนให้เสียงและต้นแบบคนเดียวกันนั่นคือคุณ Nadji Jeter ที่มีผลงานทางทีวีซีรีส์และภาพยนตร์มากมายไม่ว่าจะเป็น Dirty Laundry, Beats Style and Flavor, Grey’s Anatomy, Everybody Hates Chris, The Forgotten และอีกมากมาย นับเป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีผลงานไม่น้อยเลยทีเดียว

Nadji Jeter

ในส่วนของผลงานเกมนั้น Nadji ก็เคยฝากผลงานมาแล้วใน The Last of Us ภาคแรกในบทของ Sam ที่เขาเป็นทั้งคนให้เสียงและ Motion Capture หลังจากนั้นเขาก็ได้มารับบทเป็นต้นแบบและให้เสียง Miles Morales ในเกม Spider-Man บน PlayStation 4 ที่นอกจากฉบับเกมแล้ว Nadji ก็ยังให้เสียง Miles Morales ใน Spider-Man ฉบับการ์ตูนที่นอกจากเสียง Miles Morales แล้วเขายังให้เสียง Security Robot และ Goblin Nation Thug อีกด้วย ซึ่งนับจากนั้นเขาก็ถูกกำหนดให้เป็นคนให้เสียง Miles Morales ในเกมเรื่อยมาตั้งแต่ Marvel Ultimate Alliance 3 The Black Order ไปจนถึงภาค Spider-Man Miles Morales ที่จะวางจำหน่ายเรียกว่าเกิดมาเพื่อบทนี้จริง ๆ

Nadji Jeter

Lara Croft จากเกม Tomb Raider

Tomb Raider

อีกหนึ่งตัวละครที่จะขาดไปไม่ได้ในบทความนี้ กับสาวแกร่งอย่าง Lara Croft จากเกมซีรีส์ Tomb Raider ที่ถูกเอามาสร้างใหม่ได้อย่างสนุกสนานถูกใจแฟน ๆ เกม กับการเอาเรื่องราวของเกมมาตีความใหม่ไปในเรื่องราวที่น่าสนใจ กับระบบการเล่นที่ยังคงเป็น Tomb Raider ที่เรารู้จัก แต่ตัวเกมจะเน้นที่ความสมจริงรวมถึงตัว Lara ก็ดูเป็นมนุษย์มากขึ้นกว่าในฉบับเก่า โดยต้นแบบการให้เสียงและใบ้หน้าของ Lara ที่หลายคนชื่นชอบนั้นก็มาจากคุณ Camilla Luddington โดยข้อมูลบอกว่าทาง Crystal Dynamics ในตอนนั้นต้องการเก็บความลับในการพัฒนา Tomb Raider จึงไม่ได้บอกคนที่มาคัดเลือกนักแสดง แถมยังใช้ชื่อโครงการว่า Cryptids กับการคัดเลือกตัวแสดงที่ชื่อ Sara ซึ่งทาง Camilla ก็ไม่ทราบเรื่องนี้ แต่เมื่อเธอดูชื่อตัวละครเธอก็คิดถึง Lara Croft จึงสวมชุดกางเกงขาสั้นและรองเท้าบู๊ตมัดผมเปียเหมือน Lara ไปคัดเลือกซึ่งสร้างความประทับใจให้ทีมงานมาก ๆ

Camilla Luddington

ในส่วนของผลงานของ Camilla ก็เล่นซีรีส์ภาพยนตร์แถมยังให้เสียงในการ์ตูนอีกหลายเรื่อง ในส่วนของเกมนั้น Camilla ก็มีให้เสียง Supergirl ในเกม Infinite Crisis ให้เสียง Zatanna ในเกม Justice League Dark และยังให้เสียงตัวละครเดียวกันในฉบับการ์ตูนเรื่อง  Justice League Dark Apokolips War ซึ่งเกม Tomb Raider ก็คืองานแรกของเธอที่ทั้งให้เสียงและเป็นต้นแบบตัวละคร Lara Croft ในเกม ซึ่งภาค Shadow of the Tomb Raider คือภาคสุดท้ายที่ Camilla จะขอรับบทนี้ ซึ่งเป็นที่เสียดายของแฟน ๆ มาก ๆ เพราะทั้งน้ำเสียงและหน้าตาของเธอนั้นช่างเหมาะกับบทนี้มาก ๆ คงต้องรอดูกันต่อไปว่า Tomb Raider ภาคต่อไปจะเป็นอย่างไร

Tomb Raider

Doom Slayer จากเกม Doom 2016

Doom

ปิดท้ายกับตัวละครที่หลายคนคงจะคิดไม่ถึงว่าเกมนี้จะต้องมีคนแบบ Motion Capture ด้วย แต่ด้วยความละเอียดของทีมพัฒนาเกม Doom 2016 จึงให้ความสำคัญทุกรายละเอียด ซึ่งคนที่มารับบท Doom Slayer นั้นก็คือนักแสดงมากความสามารถอย่างคุณ Brad Hawkins ที่ถ้าเราจะหยิบยกผลงานของเขาในปีนี้ก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการให้เสียงในการ์ตูนญี่ปุ่นอย่างตัวละคร  Male Villager 07R ในเรื่อง Sorcerous Stabber Orphen ให้เสียง Walla Students ในเรื่อง Hatena Illusion ให้เสียงสามตัวละครอย่าง Male Public Safety 5C, Male Terrorist 5D,  Male Terrorist 5I ในเรื่อง Tokunana และอีกมากมายใครที่ชอบดูอนิเมะญี่ปุ่นแต่ให้เสียงภาษาอังกฤษน่าจะคุ้นเคยกับเสียงของเขาดี

Sorcerous Stabber Orphen
 Hatena Illusion

ในส่วนของเกมนั้นคุณ Brad ก็มีผลงานมากมายไม่ว่าจะเป็นการให้เสียงในเกม Guitar Hero World Tour กับ Guitar Hero 5 ให้เสียงใน Halo Wars ให้เสียง Brad ในเกม Comic Jumper The Adventures of Captain Smiley ให้เสียงตัวละคร Deputy Kessler กับเสียงซอมบี้ Walker ในเกม The Walking Dead Survival Instinct ให้เสียงในเกมจากการ์ตูนเรื่อง Smite จนมาถึง Doom 2016 ที่เป็นเกมล่าสุดที่คุณ Brad ไปมีส่วนร่วม ซึ่งใน Doom Eternal เราไม่เห็นรายชื่อของเขาในเกมนี้คงต้องรอดูว่าในอนาคตเขาจะมีผลงานอะไรอีกก็รอติดตามกันได้

The Walking Dead Survival Instinct
Doom

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 ผู้ให้เสียงและเป็นต้นแบบในให้ตัวละครต่าง ๆ ในเกม และต้องขออภัยมาด้วยที่ในบทความมีตัวละครในเกม Final Fantasy 7 Remake มากไปหน่อย โดยเป้าหมายของบทความนี้ต้องการให้นักเล่นเกมได้ทราบถึงคนเบื้องหลัง ว่าพวกเขาหรือเธอเหล่านั้นก็มีความรู้สึกยินดีและตื่นเต้น เมื่อต้องให้เสียงหรือเป็นต้นแบบให้ตัวละครในเกม และกว่าจะมาถึงจุดนี้ทุกคนต่างผ่านผลงานการแสดงและให้เสียงมาแล้วมากมาย จนผลงานเป็นที่ยอมรับจากทีมพัฒนาจนเอามาใช้ในเกมของตน เพื่อให้ผลงานออกมาดีอย่างที่แฟน ๆ คาดหวัง ทุกคนต่างพยายามทุ่มเทเป็นอย่างมาก เพื่อให้ผลงานออกมาได้ดีจนเป็นที่ถูกอกถูกใจของแฟน ๆ และถ้าใครมีบุคคลต้นแบบและให้เสียงตัวละครคนไหนอีกก็บอกกันมาได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส