ยังฉันยังไม่ตายคำพูดเป็นภาษาไทย ที่หมายถึงการบอกกล่าวให้คนอื่นทราบว่า ตัวของคนผู้นั้นยังมีชีวิตอยู่แค่คุณอาจจะลืมนึกถึงไปก็เท่านั้น ซึ่งถ้าเอาประโยคนี้มาใช้ในวงการเกมมันก็คงจะทำให้เราคิดถึงเกมเก่า ๆ ที่เราคิดว่าหายไปจากวงการเกม จนเราคิดว่าเกมเหล่านั้นไม่มีภาคต่อหรือเอามา Remastered เพราะเกมที่ว่ามานั้นอาจจะเป็นเกมที่เคยดังในอดีต หรือเกมที่บ้านเราเคยนิยมที่เมื่อเวลาผ่านไปเราก็ลืมเกมเหล่านั้นไป แต่ความจริงแล้วเกมเหล่านี้ยังคงมีภาคต่อออกมาแค่การโปรโมทหรืออาจจะถูกพูดถึงไม่เยอะจากสื่อเลยทำให้เราไม่รู้ และนี่คือ 10 เกมเก่าที่ยังคงมีภาคต่อว่าจำหน่ายปล่อยให้เล่น หรือกำลังจะวางจำหน่ายในอนาคต จะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

Command & Conquer Red Alert

Command & Conquer Red Alert Remastered

เริ่มต้นเกมแรกกับเกมที่ถูกเอากลับมา Remastered อีกครั้ง กับเกมระดับตำนานที่เคยนิยมมาก ๆ ในบ้านเรากับ Command & Conquer Red Alert Remastered ที่เป็นเกมแนววางแผนการรบแบบเรียลไทม์ ที่วางจำหน่ายบน PC เมื่อปี 1996 ที่ในตอนนั้นตัวเกมค่อนข้างได้รับความนิยมในบ้านเราแบบสุด ๆ เรียกว่าไปที่ไหนก็เจอแต่คนเล่นเกมนี้ที่ร้านคอม ซึ่งใครที่เคยเล่นเกมนี้มาแล้ว(แปลว่าคุณไม่เด็กแล้ว) น่าจะทราบดีว่าจุดเด่นของเกมนี้นั้นจะแตกต่างกับเกมวางแผนการรบแนวสงครามทั่วไป เพราะนอกจากเรื่องราวของเกมที่ใช้เรื่องราวจริง ๆ ในประวัติศาสตร์มาเป็นการดำเนินเรื่องแล้ว ระบบการเล่นก็ต้องใช้สมองในการเล่นมาก ๆ เพราะทุกอย่างที่เราทำหรือเลือกอาจจะส่งผลถึงการแพ้ชนะได้ในพริบตา รวมถึงความสามารถของผู้เล่นที่ต้องคิดตัดสินใจว่าจะเลือกพัฒนาด้านไหนทำอะไรก่อนหลัง ที่เป็นการเล่นที่หลากหลาย ตัวเกมจึงเป็นที่ถูกอกถูกใจนักเล่นเกมในยุคนั้นเป็นอย่างมาก

Command & Conquer Red Alert Remastered

ในส่วนของ Command & Conquer Red Alert Remastered สำหรับคนที่ยังไม่ทราบตัวเกมฉบับ Remastered นี้ได้เพิ่มเติมสิ่งต่าง ๆ ลงไปอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงภาพของเกมเป็นความชัดแบบ 4K ที่ให้ความคมชัดแบบสุด ๆ และยังมีการปรับปรุงระบบ Multiplayer กับ UI ของเกมใหม่ทั้งหมดให้ดูทันสมัยขึ้น รวมถึงเพลงในเกมนี้ที่ถูกแต่งขึ้นมาใหม่โดย Frank Klepacki เรียกว่าการกลับมาครั้งนี้ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ รุ่นเก่าไม่ผิดหวัง ส่วนเด็กยุคใหม่ที่อยากรู้ว่าทำไมเกมนี้ถึงได้เป็นที่คิดถึงของคนมีอายุก็ไปหามาเล่นกันดู

Command & Conquer Red Alert Remastered

Metal Slug

Metal Slug

ย้อนกลับไปในปี 1996 ในยุคที่เกมตู้ยังเป็นที่นิยมในบ้านเรา หนึ่งในเกมที่เรามักจะเห็นตู้เกมมีติดร้านพร้อมกับคนเล่นอยู่เสมอ หนึ่งในนั้นก็คือเกม  Metal Slug เกมเดินหน้ายิงแหลกมุมมอง 2D ที่มีรูปแบบการเล่นที่สนุกกับการสาดกระสุนใส่ศัตรูที่ดาหน้าเข้ามา ที่มีตั้งแต่ทหารนาซีซอมบี้สัตว์ประหลาดไปจนถึงมนุษย์ต่างดาว ที่มาให้เรายิงตามเนื้อเรื่องในภาคต่าง ๆ  รวมถึงอาวุธในเกมที่มีให้ใช้มากมาย ไปจนถึงยานพาหนะแบบต่าง ๆ ที่เพิ่มความสามารถให้เรา และที่ดูจะเป็นจุดที่แฟน ๆ ชอบมากที่สุดคือการติดสถานะต่าง ๆ เช่นการเป็นซอมบี้หรือร่างอ้วนที่ทั้งสนุกเฮฮามาก ๆ ยิ่งเล่นกับเพื่อนก็ยิ่งสนุกคูณเข้าไปอีก และถึงแม้จะเป็นเกมเก่าแต่เมื่อเอามาเล่นยุคนี้ก็ยังคงสนุกอยู่

Metal Slug

แต่เมื่อเวลาผ่านไปเกมที่เคยสนุกอย่าง Metal Slug ก็ค่อย ๆ หายไปจากตลาดพร้อมกับค่าย SNK ที่ตอนนั้นเกิดปัญหาทำให้หลายเกมในค่ายนี้ไม่ได้ไปต่อ จนแฟน ๆ รุ่นเก่าหลายคนเริ่มลืมเลือนเกมนี้ไป จนมาถึงปี 2020 ก็มีการประกาศครั้งใหญ่เกี่ยวกับการสร้างเกม Metal Slug ภาคใหม่ที่ไม่ใช่การเอาเกมภาคเก่ามาลงบนโทรศัพท์มือถือแบบคราวก่อน แต่ครั้งนี้จะเป็นภาคใหม่เรื่องราวใหม่กราฟิกใหม่ แต่ยังคงใช้ตัวละครชุดเดิมที่เราคุ้นเคยให้กลับมาอีกครั้งบนระบบ  iOS และ Android รวมถึงภาคที่ SNK จะทำขึ้นมาใหม่อีกเกมลงบนเครื่องเกมคอนโซลให้หายคิดถึง แฟน ๆ เตรียมเล่นกันได้

Metal Slug

Oddworld Abe’s Oddysee

Oddworld Abe's Oddysee

มาต่อกันที่เกมเก่าอีกหนึ่งเกมที่หลายคนเคยอาจจะเล่นมาแล้วบนเครื่อง PlayStation  1 กับ Oddworld Abe’s Oddysee ที่ตัวเกมวางจำหน่ายเมื่อปี 1997 ซึ่งเอาจริง ๆ เกมในซีรีส์ Oddworld Abe’s นั้นก็มีการพัฒนาและลงบนเครื่องเกมต่าง ๆ มาทุกยุคของเครื่อง PlayStation มาจนถึง PlayStation 5 เรียกว่าสร้างกันมาตลอดแต่หลายคนอาจจะไม่รู้กันเอง ซึ่งครั้งหนึ่งนั้นเกมภาคแรกอย่าง Oddworld Abe’s Oddysee นั้นเคยเป็นเกมที่นักเล่นเกมหลายคนในยุคนั้นชื่นชอบ กับระบบการเล่นที่เน้นการแก้ไขปริศนาทั้งการหลบหนีศัตรูหรือหาทางแก้ไขกลไก ซึ่งตัวละคร Abe นั้นจะอ่อนแอสู้ใครไม่เป็นสิ่งที่เราทำได้คืนหนีเท่านั้น แต่นั่นก็คือความสนุกของเกมนี้ที่หลายคนชอบ

Oddworld Abe's Oddysee

สำหรับตัวเกมภาคแรกบนเครื่อง PlayStation 1 เกม Oddworld Abe’s Oddysee เรียกว่าโดดเด่นที่กราฟิกที่สวยงาม กับโรงงานที่มืดมนดูน่ากลัวสิ้นหวังเพราะสิ่งที่เราต้องทำในเกมนี้นั้นคือการหลบหนีออกมาจากโรงงาน และช่วยเหลือเพื่อน ๆ ที่อยู่ในโรงงานไม่ให้กลายเป็นอาหารกระป๋อง เพราะเจ้าของโรงงานขาดเนื้อที่ใช้ทำขายจึงจะใช้เนื้อจากพวกคนงานมาทำ เมื่อ Abe รู้แบบนั้นจึงพยายามหนีออกมาจนเรื่องราวก็บานปลายกลายเป็นวีรบุรุษในตำนานที่จะกอบกู้เผ่าพันธุ์ และช่วยโลกในภาคต่อ ๆ มา จนมาถึงเครื่อง PlayStation 5 Abe ก็กลับมาอีกครั้งกับ Oddworld Soulstorm ที่ตัวเกมได้พัฒนาภาพสวยขึ้น แต่ยังคงระบบการเล่นที่ต้องหนีซ่อนเหมือนเดิม ใครที่ยังหลงรักเกมนี้และชื่นชอบแนวเกมเอาตัวรอดแก้ปริศนาก็รอติดตามได้บน PlayStation 4- 5 และ PC  ได้เลย

Oddworld Abe's Oddysee

Half-Life Alyx

Half-Life Alyx

เมื่อพูดถึงค่ายเกมที่ไม่รู้จักเลข 3 อย่าง Valve เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้สึกอึดอัดกับการไม่ยอมทำภาค 3 ของเกมในค่ายตัวเองออกมา แถมหลาย ๆ เกมนั้นก็ทิ้งเรื่องราวแบบค้างคาทิ้งปมให้หลายคนสงสัยว่าจะเป็นอย่างไรต่อไปอยู่แบบนั้นอย่าง Half-Life 2 ซึ่งถ้านับกันจริง ๆ แล้วเกมในซีรีส์ Half-Life นั้นก็ถูกทำออกมาแล้วหลายภาค แต่ก็เป็นการเล่าเรื่องย้อนไปมาในช่วงเวลาต่าง ๆ ของเกม Half-Life ที่ยังไม่ใช่สิ่งที่แฟน ๆ รุ่นเก่าต้องการ จนเราเลิกคิดไปแล้วว่าชาตินี้จะได้เห็น Half-Life 3 รึเปล่า แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้นทาง Valve ก็ไม่ใจร้ายส่งเกม Half-Life Alyx มาให้แฟน ๆ หายคิดถึง(หรือจะคิดถึงหนักกว่าเดิม) เพื่อให้แฟน ๆ ได้เล่นกัน

Half-Life Alyx

ในเกม Half-Life Alyx นั้นจะเป็นการเล่นโดยใช้แว่น VR ในการควบคุม ที่เล่าเรื่องราวของ Alyx นางเอกในซีรีส์ Half-Life ที่เป็นการเดินทางของเธอก่อนที่ Gordon Freeman จะตื่นขึ้นมาในภาค 2 ซึ่งตัวเกมนั้นถูกสร้างมาจากผู้สร้าง VR เอง จึงรับประกันความสนุกสมจริงทั้งการควบคุมของเกม ที่เราต้องเคลื่อนไหวเองก้มย่อตัวจริง ๆ ยิงปืนก็ต้องใส่กระสุนขึ้นลำเอง ไม่ใช่แค่การกดปุ่มเดียวแล้วตัวละครจะทำให้ ขณะที่ตัวเกมก็มีฉากการเล่าเรื่องที่สนุกน่าสนใจ จนหลายคนที่ลืมเกมซีรีส์ Half-Life ไปแล้วต้องหันกลับมามองอีกครั้ง ส่วนใครที่ไม่รู้จักเกมนี้ก็ควรไปหาภาค 1 กับ 2 มาเล่นก่อนจะได้เข้าใจในเนื้อหาของ Half-Life Alyx มากขึ้น และเราก็หวังว่าหลังจากภาค Half-Life Alyx ทาง Valve ปล่อย Half-Life 3 ออกมาให้เราหลายคิดถึงกันเสียที

Half-Life Alyx

Monster Farm 2

Monster Farm 2

Monster Farm คืออีกหนึ่งเกมเก่าสมัยบนเครื่อง PlayStation 1 ที่หลายคนชื่นชอบกับระบบการเล่นที่จะให้เรารับบทเป็นนักเลี้ยง Monster ที่สามารถสร้างสัตว์ประหลาดขึ้นมาได้ด้วยการใส่แผ่น CD เพลงต่าง ๆ ลงไประหว่างเล่น โดยแต่ล่ะแผ่น CD นั้นก็จะให้ตัว Monster ที่ต่างกันไป ที่เอาเข้าจริง ๆ การเกิดของ Monster  ในเกมจากแผ่น CD เพลงนั้นก็เป็นแบบสุ่มของระบบเกม ถ้าอยากได้ Monster ที่โหด ๆ ตามที่เกมกำหนดต้องใช้แผ่น CD เพลงที่เกมกำหนด โดยตัวเกมวางจำหน่ายเมื่อปี 1997 ที่ในบ้านเราตอนนั้นทางช่อง 9 ก็เคยนำการ์ตูนจากเรื่องเดียวกันมาฉายยิ่งเพิ่มความดังขึ้นไปอีก จนเมื่อเวลาผ่านไปตัวเกมก็ค่อย ๆ ถูกลืมไปตามการเวลาในบ้านเรา ขณะที่ตัวเกมนั้นก็มีออกมาอีกหลายภาค

Monster Farm 2

และล่าสุดทาง Koei Tecmo ก็ได้เอาตำนานเหล่านั้นให้กลับมาอีกครั้งโดยการเอา Monster Farm 2 หรือชื่อภาษาอังกฤษคือ Monster Rancher 2 กลับมาให้เล่นกันอีกครั้งบน Nintendo Switch, iOS และ Android โดยมีการเพิ่มเติมระบบใหม่ ๆ ลงไปกับการหามอนสเตอร์แบบใหม่ ๆ ให้สมกับเครื่องและยุคสมัย ที่ตัวเกมยังไมบอกว่าใช้วิธีไหนในการหา รวมถึงกราฟิกที่จะถูกปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ซึ่งใน Monster Farm 2 นั้นก็มี Monster ให้เลือกหามาเลี้ยงได้กว่า 400 ตัวใครที่คิดถึงวันวานก็เตรียมตัวหามาเล่นกันได้

Monster Farm 2

Rockman X DiVE

Rockman X DiVE

เมื่อพูดถึงซีรีส์ RockMan X เชื่อว่าหลายคนต่างคิดถึงและอยากให้มีภาคต่อออกมา แต่จนแล้วจนรอดเราก็เห็นเพียงแค่ RockMan 11 เท่านั้น จนแฟน ๆ หลายคนเริ่มทำใจและคิดว่าคงจะไม่ได้เห็นเกมซีรีส์ RockMan X ออกมาอีกพักใหญ่ แต่สุดท้ายเราก็ได้เห็นเกมซีรีส์ RockMan X ออกมาอีกครั้งบนโทรศัพท์มือถือในชื่อ Rockman X DiVE ที่ตัวเกมจะเป็นแนว Action Platformer มุมมองด้านข้างกับการเล่นในฉากต่าง ๆ เป็นด่าน ๆ ตามภาคต่าง ๆ โดยเราสามารถสะสมตัวละครในซีรีส์ RockMan X ทั้งเก่าและใหม่มาเลือกใช้ได้อย่างมากมาย รวมถึงการติดตั้งอาวุธความสามารถพิเศษต่าง ๆ ให้ตัวละครที่ต่างไปจากเดิมได้

Rockman X DiVE

ตัวเกมเป็นแบบ  Free-to-play ที่มาพร้อมภาษาไทย ซึ่งสามารถเปิดกล่องเพื่อจะได้ไอเทมและสิ่งต่าง ๆ แถมบางช่วงก็มีกิจกรรมเพื่อรับของพิเศษตามช่วงเวลานั้น ๆ อีกด้วย ตัวเกมเน้นที่ความเป็น Action ที่ทำให้เรารู้สึกว่ากำลังเล่นเกม RockMan X จริง ๆ ที่อย่างน้อยก็ยังมีออกมาให้เราเล่น แม้จะไม่ได้เป็นภาคใหม่ที่แฟน ๆ รอคอยแต่มีให้เล่นก็ดีกว่าไม่มี ใครที่ชอบเกม RockMan X และอยากเห็นอะไรแปลก ๆ อย่าง X ถือปืน หรือตัวละครใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเห็นในซีรีส์หลักก็สามารถมาเล่นกันได้แก้ขัด ระหว่างรอภาคใหม่ที่ไม่รู้ว่าจะมาเมื่อใด หรือถ้าใครอยากรำลึกความหลังไม่อยากเล่นบนมือถือก็ไปจัด Rockman X Anniversary Collection ทั้ง 2 ชุดบนเครื่องหลักมาเล่นกันได้

Rockman X DiVE

Donkey Kong

Donkey Kong

มาที่เกมเก่าแก่อีกหนึ่งเกมที่หลายคนน่าจะรู้จักเป็นอย่างดี กับเจ้าลิง Donkey Kong เกมที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1981 ที่มาพร้อมกับตัวละครช่างไม้ที่มาช่วยเพื่อนสาวที่ถูกจับอย่าง Jumpman (Mario) ก่อนที่ทั้งสองเกมจะแยกกันออกเกมของตัวเอง ขณะที่ Mario ก็ค่อย ๆ กลายเป็นดาราดังในวงการเกม ตัว Donkey Kong ก็เป็นตัวละครเกรดกลาง ๆ ของ Nintendo ซึ่งข้อดีของค่ายนี้คือการไม่ทิ้งตัวละครของตัวเอง แต่จะพยายามหยิบเอาตัวละครเหล่านั้นมาใช้เรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเอาตัวละครไปใส่ในเกมรวมต่าง ๆ ของ Nintendo หรือสร้างเกมใหม่ให้กับตัวละครเหล่านั้น ซึ่งถ้าใครที่เล่นเกมของ Nintendo มาตลอดคงจะได้เห็น Donkey Kong ภาคต่าง ๆ ออกมาเรื่อย ๆ

Donkey Kong

และในช่วงปี 2019 ถึงปี 2020 ทาง Nintendo ก็ยังคงปล่อยเกมซีรีส์  Donkey Kong ออกมา อย่าง Donkey Kong Country Tropical Freeze Zone ที่ลงบน Nintendo Switch ซึ่งเกมนี้จะเป็นการนำภาคเก่าที่เคยลงบนเครื่อง WiiU มาวางจำหน่ายอีกครั้งบน Nintendo Switch นอกจากภาค Tropical Freeze Zone แล้วก็ยังมี Donkey Kong Country Classified Information Nintendo Switch Onlin ที่เป็นเกม Donkey Kong ภาคเก่าสมัยเครื่อง Super Famicom มาให้เล่นกันอีกด้วย เรียกว่าหายคิดถึงกันเลยทีเดียวสำหรับแฟน ๆ เกมนี้

Donkey Kong

Crash Bandicoot

Crash Bandicoot

จะว่าไปเกมในซีรีส์ Crash Bandicoot ก็มีมาให้เราได้เล่นกันอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มี Crash Bandicoot N. Sane Trilogy กับการเอาตัวเกมภาค 1-3 มา Remasters ให้เราได้เล่น เพื่อให้เด็กยุคใหม่ที่ไม่เคยเล่นบนเครื่อง PlayStation 1 มาให้เล่นบน PlayStation 4 จนมาถึงภาคล่าสุดอย่าง Crash Bandicoot 4 It’s About Time ภาคต่ออย่างเป็นทางการของซีรีส์ Crash Bandicoot ที่ห่างหายจากวงการเกมไปนาน มาคราวนี้ Crash Bandicoot ก็มาพร้อมพ้องเพื่อนครบหน้า ซึ่งข้อมูลที่ปล่อยออกมาก็จะมีระบบใหม่ ๆ อย่างการสลับเปลี่ยนตัวระหว่าง Crash กับ Coco ได้ตอนเล่น แถมในบางฉากเรายังได้เล่นเป็น Doctor Neo Cortex ตัวร้ายของเกมด้วย ใครที่รอภาคใหม่ 2 ตุลาคมนี้ได้เล่นแน่นอน

Crash Bandicoot

ในส่วนของตัวเกมสำหรับคนที่ไม่เคยเล่นมาก่อน เกมในซีรีส์ Crash Bandicoot นั้นวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 1996 บนเครื่อง PlayStation ที่เราจะได้รับบทเป็นหนู (Bandicoot Rat) ที่ต้องออกปกป้องโลกจาก  Doctor Cortex ที่พยายามจะครองโลก กับตัวเกมที่เป็นแนวผ่านด่านวิ่งไปข้างหน้าเรื่อย ๆ ด้วยกราฟิก 3D ที่สวยงามกับระบบการเล่นที่ไม่ซับซ้อนเข้าใจง่ายเล่นสนุกได้ทุกเพศทุกวัย จนหลายคนหลงรักเจ้าหนูตัวนี้  โดยตัวเกมซีรีส์ Crash Bandicoot นั้นถ้านับภาคหลัก ๆ ก็จะมีอยู่แค่ 3 ภาคกับภาค 4 ที่กำลังจะวางจำหน่าย นอกนั้นก็จะเป็นภาคแยกย่อยหรือไปเป็นแขกรับเชิญในเกมอื่น ๆ ใครที่ไม่เคยเล่นก็ลองไปหามาเล่นกันดู แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมคนแก่ ๆ เขาถึงได้รอคอยภาค 4 ของเกมนี้กัน

Crash Bandicoot

Ragnarok Online

Ragnarok Online

อีกหนึ่งเกมเก่าที่ห่างหายจากบ้านเราไปนานหลายสิบปี(17 ปี) ที่กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่เอาใจลุง ๆ ป้า ๆ น้า ๆ อา ๆ ทั้งหลายที่เคยเล่นให้ได้กลับไปเป็นวัยรุ่นตามร้านเกมอีกครั้ง กับ  Ragnarok Online เกม MMORPG ในตำนานที่ครั้งหนึ่งตามร้านเกมทั่วประเทศทุกร้านจะต้องมีคนเล่นเกมนี้ ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ก็มาพร้อมรูปแบบการเล่นทุกสิ่งทุกอย่างที่เหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง กับเรื่องราวตำนานต่าง ๆ ที่เคยมีมาในอดีตก็จะได้กลับมาให้ผู้เล่นชาว PC รุ่นเก่าได้รำลึกความหลังกันอีกครั้ง และแน่นอนว่าถ้าคุณเคยเล่น Ragnarok Online ในตอนนั้นตอนนี้คุณก็คงไม่เด็กแล้ว

Ragnarok Online

และสำหรับเด็กรุ่นใหม่หรือคนที่เกิดทันในยุคนั้นแต่ไม่เคยเล่นอาจจะสงสัยว่า Ragnarok Online ที่เปิดใหม่นี้กับ Ragnarok M Eternal Love มันต่างหรือเหมือนกันอย่างไร ต้องบอกเลยว่าอารมณ์ความรู้สึกระบบการเล่นหรืออะไรต่าง ๆ ของทั้งสองเกมนี้จะต่างกันพอสมควร โดยสิ่งที่ Ragnarok M Eternal Love มีคือการพัฒนาระบบให้เหมาะสำหรับบนโทรศัพท์มือถือ ขณะที่ Ragnarok Online นั้นยังคงรูปแบบการเล่นกลิ่นอายรวมถึงทุกอย่างที่เคยมีเมื่อ 17 ปีเอาไว้หมด ใครที่ไม่รู้จักก็คงต้องเรียนรู้ระบบกันใหม่ตั้งแต่ต้น ส่วนลุง ๆ ป้า ๆ ที่เคยผ่านการเล่นมาแล้วก็คงต้องไปฟื้นความทรงจำกันอีกครั้ง ตัวเกมเปิดให้เล่นแล้วใครสนใจก็ไปหามาเล่นกันได้บน PC

Ragnarok Online

Final Fantasy VIII

Final Fantasy VIII

ปิดท้ายกับเกมที่ถูกเอามา Remastered ให้เราได้หายคิดถึง กับเกม Final Fantasy VIII เกม RPG ในตำนานที่เด็กยุคเก่าอาจจะรู้จักแค่ Final Fantasy VII ที่เอามา Remake ขณะที่ Final Fantasy VIII นั้นก็คือเกมภาคหลักของซีรีส์ Final Fantasy ที่เป็นการเล่าเรื่องใหม่ที่เกี่ยวกับความรัก ซึ่งเป็นมุมมองใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นในซีรีส์นี้  เพราะทุกภาคของเกม Final Fantasy นั้นจะเน้นที่การเดินทางของตัวละคร กับการเล่าเรื่องแบบแฟนตาซีที่มีเรื่องราวของความรักอยู่ในทุกภาคอยู่แล้ว แต่ใน Final Fantasy VIII นั้นตัวเกมจะเน้นไปที่เรื่องราวความรักเป็นหลัก กับการเดินทางของหนุ่มหน้านิ่งที่ถูกเปิดหัวใจโดยสาวสวยจอมยียวน ที่ทุกคนในยุคนั้นต่างหลงรักในเกมนี้

Final Fantasy VIII

โดยการ Remastered ในครั้งนี้ได้มีการทำกราฟิกใหม่ทั้งหมดให้ดูสวยงามสมยุค แต่ยังคงเรื่องราวและสิ่งต่าง ๆ ที่เคยมีเอาไว้อย่างเดิม เพื่อให้แฟน ๆ ยุคเก่าที่ติดตามได้สนุกกับการเปลี่ยนแปลง กับคนรุ่นใหม่ที่ไม่รู้จักจะได้ลองเล่นเกม JRPG ที่เล่นสนุกเนื้อเรื่องเข้มข้น กับการเดินทางช่วยโลกกับเรื่องราวความรักของชายหนุ่มที่หัวใจด้านชา แต่สุดท้ายความรักก็ทำให้เขาค้นพบคุณค่าของการมีชีวิต แถมระบบการเล่นก็เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนตัวเกมเล่นได้สนุกเพลิน ๆ แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมเกมภาคนี้ถึงถูกเอามา Remastered และเราก็หวังว่าอนาคตเราจะได้เห็นเกม Final Fantasy VIII Remake แบบภาค 7 บ้าง

Final Fantasy VIII

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 เกมเก่าที่ยังมีภาคต่อหรือเอามา Remastered ที่เราหยิบยกมานำเสนอ ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วก็ยังมีอีกหลายเกมที่เราไม่ได้พูดถึง เอาไว้มีโอกาสเราจะหยิบยกมานำเสนอกัน และถ้าใครที่อยากเล่นเกมไหนก็ลองไปหาภาคเก่า ๆ มาเล่นกันได้ หรือถ้าเป็นเกมที่ถูก Remastered ก็ยิ่งเป็นการดีเพราะเราจะได้เล่นเกมที่คุณภาพแต่มีกราฟิกที่สวยขึ้น แล้วคุณจะได้รู้ว่าเกมในอดีตนั้นสนุกและน่าสนใจขนาดไหน ทำไมพวกลุง ๆ ป้า ๆ ถึงได้ฮือฮากันเมื่อเกมเหล่านั้นมีภาคต่อหรือเอามา Remastered และถ้าใครมีเกมเก่าที่น่าสนใจอีกก็เอามาบอกกันได้เพื่อแลกเปลี่ยนกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส