ถ้าพูดถึงตัวตลกคุณจะคิดถึงอะไร ? หลายคนคงจะคิดถึงชายหน้าขาวปากแดงที่สวมชุดสีสันสดใส คอยสร้างรอยยิ้มให้กับผู้คน แต่ในอีกมุมหนึ่งก็มีหลายคนที่มองว่าตัวตลกนั้นช่างดูน่ากลัว ขนาดทางนักเขียนชื่อดังอย่าง  Stephen King ยังเอาความกลัวตัวตลกที่ตนเองเจอมาสร้างเป็นนิยายสยองขวัญ และถูกสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง IT ด้วยมุมมองดังกล่าวจึงทำให้มีนักพัฒนาเกมหลายคนหยิบยกตัวตลกที่ดูไม่น่าตลกเหล่านี้มาสร้างเป็นตัวละครในเกมต่าง ๆ  เรามาดูกันดีกว่าว่าตัวตลกที่ไม่ตลกในวงการเกมมีตัวไหนที่น่าสนใจกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมหาที่นั่งพร้อม เตรียมขนมมานั่งดูตัวตลก(ที่ไม่ตลก) แสดงโชว์ครั้งนี้กัน

The Clown จากเกม Dead by Daylight

 Dead by Daylight

เริ่มต้นกับตัวตลกคนแรกที่หลายคนคงไม่อยากจะรู้จัก กับ The Clown ตัวตลกนักล่าจากเกม Dead by Daylight ฆาตกรในคราบของตัวตลก กับชีวิตที่ถูกเขียนขึ้นมาอย่างละเอียด เริ่มจากชีวิตในวันเด็กของเขาก่อนที่จะกลายมาเป็นตัวตลกมรณะ  ชื่อจริงของ The Clown คือ Kenneth Chase เขาเกิดในปี 1932 แม่ของเขาเสียชีวิตตั้งแต่ที่ Kenneth ยังเด็ก เขาอาศัยอยู่กับพ่อที่ชอบเมาสุราและชอบทำร้ายร่างกาย แต่เด็กน้อย Kenneth ก็มีจิตใจที่อ่อนโยน เขามักจะไปเก็บขนนกจากใต้ต้นไม้มาลูบไล้บนหน้าตัวเอง   และรวบรวมมาใส่ไว้ในกล่องใต้เตียง จนวันหนึ่งเด็กน้อยได้ขโมยยาสลบมาจากหมอฟันเพื่อไปดักนก เพราะเขาคิดว่าขนนกยังนิ่มขนาดนี้นกทั้งตัวจะขนาดไหน แต่เมื่อจับมานกที่ตื่นก็ดิ้นไปมาจนเด็กชายเผลอบีบกันนกดิ้นจนมันขาดใจตาย วินาทีนั้นเด็กชายได้ค้นพบความรู้สึกที่วิเศษที่ได้เห็นวินาทีขาดใจของสิ่งมีชีวิต นับจากนั้น Kenneth ก็เริ่มฆ่าและสะสมชิ้นส่วนจากสิ่งที่ฆ่าเริ่มจากเล็ก ๆ จนไปถึงมนุษย์

 Dead by Daylight

Kenneth ทำแบบนี้เรื่อยมาจนวันหนึ่งพ่อของเขาได้พบกล่องใต้เตียง ที่มีชิ้นส่วนสัตว์ไปจนถึงชิ้นส่วนมนุษย์ Kenneth ที่ทราบว่าพ่อรู้เรื่อง เขาก็หนีออกมาจากบ้านมาเข้าคณะละครสัตว์ในฐานะตัวตลก เขาปิดกั้นความรู้สึกอยากฆ่ามาตลอด แต่ยิ่งเก็บมันยิ่งอยากระเบิดออกมา จนวันหนึ่ง Kenneth ได้ขโมยชุดตัวตลกจากละครสัตว์และแต่งหน้าเพื่อใช้ความเป็นตัวตลกในการเข้าหาเหยื่อ ก่อนจะใช้ยาสลบกับเหยื่อและจับเหยื่อที่มีทั้งเด็กผู้ชายผู้หญิงมาทรมานด้วยความสนุก ก่อนจะฆ่าทิ้งและเก็บชิ้นส่วนเหยื่อเอาไว้ในกล่อง ดูเหมือนชุดตัวตลกจะไม่ใช่เพื่อปลอมตัว แต่มันคือความสนุกในส่วนลึกของเขา ที่กำลังมีความสุขเหมือนที่เขาได้เห็นตัวตลกสร้างรอยยิ้มให้เขาในสมัยเด็กมากกว่า และแล้ว Kenneth ก็ได้รับเลือกเข้ามาสู่เกมแห่งการล่า เขารู้สึกมีความสุขที่ได้เป็นผู้ล่าที่นั่นเป็นเหมือนบ้านของเขา และตอนนี้ The Clown ก็รอคอยเหยื่อรายใหม่มาให้เขาล่าในเกม Dead by Daylight

 Dead by Daylight

Adam the Clown จากเกม Dead Rising

Dead Rising

เมื่อพูดถึงเกมซีรีส์ Dead Rising คนที่เคยเล่นเกมนี้มาแล้วจะทราบดีว่าตัวเกมนั้นจะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับคนดีที่อยู่ถูกที่ถูกเวลา ในการเสียสละตัวเองช่วยเหลือผู้คนจากฝูงซอมบี้ในสถานที่ต่าง ๆ และหัวหน้าประจำฉากในเกมนี้ก็ถูกเรียกว่า Psychopaths หรือพวกคนธรรมดาที่สติแตกเมื่อโลกเกิดล่มสลาย จนทำให้คนธรรมดาที่มีความเครียดจากสังคมรวมถึงหน้าที่การงานเกิดบ้าคลั่งสติแตก ออกมาทำร้ายคนที่รอดชีวิตคนอื่นจนเราต้องไปปราบเพื่อช่วยคนเหล่านั้นที่ถูกจับ(บางคนก็ถูกฆ่าเพราะเราไปช่วยไม่ทัน) และ Adam the Clown ก็คือหนึ่งในตัวละครตัวแรก ๆ ในซีรีส์ Dead Rising ที่หลายคนจดจำในความโรคจิตในคราบตัวตลกของเขา

Dead Rising

ในส่วนของประวัติ Adam the Clown เขาเป็นเพียงแค่คนธรรมดาที่ทำงานหาเช้ากินค่ำ  เขากับพี่ชายเลือกทำงานเป็นตัวตลก เพราะไม่มีงานอื่นให้คนร่างอ้วนและคนแคระอย่างพี่ชายเขาทำได้ และการเป็นตัวตลกก็เป็นสิ่งที่เขาเกลียดแต่ก็ต้องทำ เมื่อโลกล่มสลายผู้คนกลายเป็นซอมบี้  Adam ก็เกิดบ้าคลั่ง เขาฆ่าคนที่หนีจากซอมบี้มาฆ่าทิ้ง และจับศพมานั่งบนรถไฟเหาะ Space Rider Roller ที่ส่วนสนุกของห้างส่วนของ Wonderland Plaza และเสียงรถไฟเหาะก็เรียกพวกซอมบี้มามากเกิน จนเราต้อวงมาหยุดรถไฟและได้สู้กับเขา ส่วนพี่ชายของ Adam ปรากฏในเกม Dead Rising 2 Off the Record ในฐานะตัวตลกขาย Ice Cream ชื่อ Evan MacIntyre ที่เมื่อเขาเจอ Frank West ที่ฆ่าน้องชายตนจากภาคที่แล้วเขาก็มาทำร้ายทันที และทั้งคู่ก็มีจุดจบเพราะอาวุธตัวเองเหมือนกัน(น้องชายหกล้มใส่เลื่อยตัวเอง พี่ชายปืนไอเย็นแช่แข็งตัวเองจนตาย)

Dead Rising

Arkham the Jester จากเกม Devil May Cry 3

มาต่อกันที่อีกหนึ่งตัวตลกที่ออกมาสร้างความหงุดหงิดให้กับคนเล่น กับท่าทางยียวนชวนยิงปืนอัดใส่หน้าทุกครั้งที่มันออกมา กับ  Arkham the Jester จากเกมปีศาจร้องไห้ Devil May Cry 3 ตัวละครที่มาในรูปแบบของตัวตลกที่ตัวจริงของเขานั้นกลับเป็นตัวละครที่มีลักษณะตรงข้ามไปคนละขั้ว จนคนเล่นหลายคนไม่อยากจะเชื่อว่า Jester ตัวตลกที่ออกมายียวนกวนบาทานั้นจะเป็นคนเดียวกับ Arkham ตัวร้ายมาดขรึมท่าทางจริงจังดูดุดันคนนั้น

และด้วยความต่างแบบสุดขั้วจึงทำให้คนเล่นต่างตีความไปต่าง ๆ นา ๆ ว่าการที่  Arkham เป็นตัวตลก Jester นั้นถ้าไม่นับการปลอมตัวเพื่อไม่ให้ Lady, Dante และ Vergil รู้  ร่างตัวตลกนี้อาจจะเป็นจิตใต้สำนึกส่วนลึกของเขาที่หัวเราะให้กับโชคชะตาที่ไร้ซึ่งพลัง จนต้องขายวิญญาณให้กับปีศาจและทิ้งความเป็นมนุษย์ พอได้พลังมาแล้วก็รู้สึกพึงพอใจจนสนุกสนานกับสิ่งที่เป็น มันจึงแสดงตัวตนออกมาในร่างของตัวตลก แต่ด้วยความโลภที่ยังมีในจิตใจจึงทำให้  Jester หลอกล่อลูกชายของ Sparda มาเพื่อจะขโมยพลังจากทั้งคู่มาเป็นของตน จึงเป็นที่มาของเรื่องราวในเกมภาคที่ 3 นั่นเอง

Beppi the Clown จากเกม Cuphead

Cuphead

ถ้าพูดถึงเกมที่มีตัวละครที่ถูกออกแบบมาได้น่ารักและน่ากลัวไปพร้อม ๆ กันได้อย่างลงตัว เจ้า Beppi the Clown จากเกม Cuphead ก็คือหนึ่งในตัวละครเหล่านั้น เพราะดูจากภายนอกของมันที่เหมือนลูกโป่งขนาดยาว 2 สีที่มีจมูก และแววตาที่ใสซื่อกับรอยยิ้มที่ชวนหลอน จึงทำให้เจ้าตัวตลก 2 สีตัวนี้เป็นที่จดจำของแฟน ๆ รวมถึงเสียงหัวเราะที่เป็นเอกลักษณ์ที่ใครซึ่งใครที่เคยเล่นเกมนี้ก็คงจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี

Cuphead

ในส่วนของประวัติความเป็นมาของเจ้า Beppi the Clown นั้นไม่มีบันทึกเอาไว้ เรารู้แค่ว่าเจ้า Cuphead กับ Mugman 2 พี่น้องได้ผ่านมายัง Carnival Kerfuffle ซึ่งเป็นสถานที่ของมัน และเจ้า  Beppi the Clown ก็ดูจะมีความสุขกับการทำกับดักขัดขวาง 2 พี่น้องไม่ให้ผ่านไปจากสวนสนุกของมัน ที่เราจะเห็นเสียงหัวเราะและรอยยิ้มของมันตลอดเวลา ที่บอกเราว่ามันมีความสุขจริง ๆ ก่อนที่จะมาถึงฉากท้าย ๆ ที่เสียงหัวเราะจากความสุขจะกลายเป็นความหัวร้อน เมื่อ Beppi the Clown ไม่สามารถปราบสองพี่น้องลงได้ จนสุดท้ายด้วยความมั่นใจเกินไปของตัวเองจึงทำให้มันพ่ายแพ้ในที่สุด

Cuphead

Dhoulmagus จากเกม Dragon Quest Vlll

Dragon Quest Vlll

ถ้าใครที่อ่านมาตั้งแต่ต้นจะเห็นว่าตัวตลกที่เราหยิบยกมานำเสนอนั้น ส่วนมากจะเป็นตัวตลกที่ชีวิตไม่ได้ตลกหรือมีความสุขเลย แต่ชะตาชีวิตมันเล่นตลกจนต้องแต่งเป็นตัวตลกประชดชีวิต  ซึ่ง Dhoulmagus จากเกม Dragon Quest Vlll ก็คือหนึ่งในตัวละครเหล่านั้นเหมือนกับคนอื่น ๆ ที่เขานั้นแต่งชุดตัวตลกทาหน้าขาวเพื่อประชดเสียงหัวเราะของผู้คน ที่หัวเราะเยาะเขาที่ไม่สามารถเป็นมายากลได้อย่างที่หวัง ทุกครั้งที่เล่นมายากลที่ผิดพลาดผู้คนก็มักจะหัวเราะใส่จน Dhoulmagus  เปลี่ยนตัวเองจากนักมายากลมาเป็นตัวตลกที่ทำงานในปราสาท Trodain ซึ่งทุกเสียงหัวเราะของพระราชา Trode และเจ้าหญิง Medea คือสิ่งที่เขาเกลียดที่สุด

Dragon Quest Vlll

จนวันหนึ่ง Dhoulmagus ก็ได้รับรู้ถึงพลังของไม้เท้า Rhapthorne ที่ยั่วยวนถึงพลังอำนาจที่จะได้ถ้าเขาครอบครองไม้เท้าต้องคำสาปชิ้นนี้ ที่เมื่อ Dhoulmagus คลายผนึกของต้องสาป สิ่งที่เขาทำเป็นอย่างแรกคือการสาปพระราชา Trode ให้เป็นสัตว์ประหลาดส่วนเจ้าหญิง Medea นั้นโดนลูกหลงเพราะไปช่วยพ่อจนถูกสาปเป็นม้า ก่อนจะทำลายปราสาท Trodain ที่เขาเกลียดและสาปผู้คนในเมืองให้กลายเป็นหิน ก่อนจะออกเดินทางไปตามฆ่าลูกหลานผู้มีสายเลือดผู้กล้าที่ในอดีตเคยผนึกมันเอาไว้ แต่สุดท้ายพวกผู้กล้าก็สามารถกำจัดมันลงได้ ก่อนที่ไม้เท้าต้องสาปจะเลือกผู้สิงสู่คนใหม่ทิ้งร่างตัวตลกไร้ค่าให้ตายอย่างน่าสงสาร

Dragon Quest Vlll

Clown Infected จากเกม Left 4 Dead 2

Left 4 Dead 2

คราวนี้มาดูซอมบี้ตัวตลกกันบ้างกับ Clown Infected ตัวตลกซอมบี้ที่ดูภายนอกแล้วก็เหมือนซอมบี้ทั่วไป แต่ชุดที่เขาสวมนั้นเป็นเสื้อในกับกางเกมตัวตลกที่ดูเหมือนเขาจะถูกซอมบี้กัดจนติดเชื้อหลังเลิกงาน ที่กำลังจะถอดชุดตัวตลกออก(มีแค่ครึ่งตัว) และถ้าใครเคยเล่นเกมนี้มาแล้วจะทราบดีว่า Clown Infected นั้นจะมีความสามารถในการเรียกพวกซอมบี้ตัวอื่นมารุมกินโต๊ะเราได้ โดยเราจะได้เจอเจ้าซอมบี้ตัวละครนี้ในฉาก Dark Carnival

Left 4 Dead 2

และถ้าใครเคยเล่นเกมนี้มาแล้ว จะทราบดีว่าเจ้าตัวตลกซอมบี้ตัวนี้จะมีสิ่งที่เราต้องทำเมื่อพบมัน นั่นคือการบีบจมูก(ผลัก) ศพของ Clown Infected 10 ครั้ง เราก็จะได้รางวัล   CL0WND โดยตัวตลกซอมบี้หนึ่งตัวจะสามรถบีบจมูก(ผลัก) มันได้ 4 ครั้ง นั่นก็หมายความว่าเราต้องเดินหามันถึง 3 ตัวในฉากที่เต็มไปด้วยซอมบี้ถ้าอยากจะได้รางวัลดังกล่าว แต่ต้องระวังเพราะถ้ามันเจอเราก่อนมันก็จะเรียกฝูงซอมบี้มารุม จึงเป็นการยากที่จะไปฆ่ามัน และด้วยความท้าทายรวมถึงรางวัลที่ได้ เจ้า Clown Infected จึงเป็นหนึ่งในตัวตลกนรกที่คนเล่นเกมนี้จดจำ

Left 4 Dead 2

Harley Quinn จากเกม  Batman Arkham

Batman Arkham

ถ้าพูดถึงตัวตลกคุณคงจะคิดถึง Joker จากเกมซีรีส์ Batman Arkham มาเป็นอันดับแรก ๆ ซึ่งทุกคนก็คงจะรู้จักตัวละครตัวนั้นเป็นอย่างดีอยู่แล้ว จากภาพยนตร์หรือเกมต่าง ๆ ที่มีออกมามากมาย เราจึงเปลี่ยนมาเป็นตัวตลกผู้หญิงเพียงหนึ่งเดียวในบทความนี้ กับ Harley Quinn คู่หูคู่รักคู่แค้นของ Joker จากเกม  Batman Arkham กับประวัติความเป็นมาของเธอ ว่าก่อนที่จะกลายมาเป็นตัวตลกหญิงเคียงข้างตัวตลกแห่งความตาย เธอคนนี้คือใครมีความเป็นมาอย่างไร นั่นคือสิ่งที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้

Batman Arkham

ตัวจริงของ Harley Quinn เธอมีชื่อว่า Dr. Harleen Quinzel อดีตจิตแพทย์ที่ถูกสั่งให้มาดูแลรักษาอาการป่วยทางจิตของ Joker ในวัยเด็กพ่อของ Harleen ถูกอาญากรฆ่าตาย แต่แทนที่เธอจะเกลียดคนร้ายตรงข้ามเธอกลับหลงใหลในอาชญากร จนศึกษาในระดับปริญญาทางการแพทย์จิตเวชที่ Gotham City University และในระหว่างเรียนในมหาวิทยาลัย Harleen ได้ฝึกฝนทักษะในการเล่นยิมนาสติกควบคู่ไปด้วย จนเมื่อได้ทำงานที่  Arkham Asylum แทนที่เธอจะรักษาอาการทางจิตให้ Joker เธอกลับหลงไหลในตัวตลกคนนี้ จนกลายเป็นทาสรักและเปิดเผยตัวตนที่แอบซ่อนในจิตใจให้ออกมา จนกลายเป็น  Harley Quinn ที่เรารู้จัก

Batman Arkham

Needles Kane จากเกม Twisted Metal

Twisted Metal

อีกหนึ่งตัวตลกที่จะขาดไม่ได้ในบทความนี้ กับฉายาตัวตลกหัวร้อน Needles Kane จากเกมแข่งรถชื่อดังอย่าง Twisted Metal เจ้าของรถ Ice Cream Truck ผู้เร่าร้อน ที่เราจะเห็นเขาบนหน้าปกเกมเกือบทุกภาคจนกลายเป็นจุดขายที่ขาดไม่ได้ในซีรีส์ Twisted Metal ที่ทุกต่างตั้งฉายาให้เขาว่า Sweet Tooth  แต่ใครจะรู้ว่าใน Twisted Metal ภาคแรกสุดในปี 1995 นั้น Needles Kane ยังเป็นเพียงตัวตลกธรรมดาที่ยังไม่มีหัวไฟ จนมาในภาค 2 ทีมพัฒนาได้เพิ่มความบ้าคลั่งให้ตัวละครนี้ กับการเปลี่ยนหน้าตัวตลกธรรมดาให้เป็นรอยยิ้มและใส่ไฟลงไปบนหัว จนกลายเป็นจุดขายที่แฟน ๆ นักเล่นในยุคนั้นสนใจ

Twisted Metal

โดยเรื่องราวของ Needles Kane ตัวตลกหัวไฟนั้นอดีตเคยเป็นฆาตกรต่อเนื่องในย่าน Midtown ที่เขาจะสังหารเหยื่อแบบไม่เลือกว่าจะเป็นใคร พร้อมกับหน้ากากตัวตลกที่สวมตลอดเวลา แต่สุดท้ายเขาก็ถูกจับและหนึ่งวันก่อนจะถูกประหารก็มีนักเทศน์ที่เข้ามาชำระวิญญาณนักโทษเหมือนทุกครั้ง แต่คราวนี้นักเทศน์กลับขอพรพระเจ้าให้แผดเผาวิญญาณชายคนนี้จนมอดไหม้ในนรก ระหว่างที่ถูกเครื่องประหารบนเก้าอี้ไฟฟ้า แต่แทนที่พี่แกจะตายตรงข้ามแม้ตัวจะลุกเป็นไฟแต่ Needles ก็ยังลุกขึ้นมาฆ่าผู้คุมในห้องประหารได้ถึง 3 คนจนถูกส่งไปขังยัง Blackfield Asylum กับบาดแผลไฟไหม้รุนแรงที่เหมือนตายทั้งเป็น จน Calypso ได้มายื่นข้อเสนอให้เขาลงแข่ง Twisted Metal ให้ชนะแล้วเขาจะพ้นคำสาปกลับไปมีชีวิตอีกครั้ง Needles ตกลงแต่สิ่งที่เขาต้องการก็คือการฆ่า Calypso มากกว่านั่นคือที่มาของหัวไฟที่เป็นเหมือนตัวแทนของคำสาปของเขานั่นเอง

Twisted Metal

Kefka จากเกม Final Fantasy VI

Final Fantasy VI

มี Dragon Quest ไปแล้วจะขาด  Final Fantasy ไปได้อย่างไร เพราะเกมซีรีส์นี้ก็มีตัวตลกอยู่เหมือนกันแถมเป็นระดับหัวหน้าใหญ่ของเกมด้วย กับตัวตลก Kefka จากเกม Final Fantasy VI ที่ในอดีตนั้น Kefka Palazzo คือนักเวทแห่งราชสำนัก Gestahlian Empire ในฐานะ Magitek Knight ที่เป็นคนแรก ๆ ที่รับการทดลองให้มนุษย์สามารถใช้เวทมนตร์ได้ การทดลองนั้นประสบความสำเร็จด้วยดีแต่ก็แลกมาด้วยจิตใจอันบ้าคลั่งของ Kefka เต็มไปด้วยความกระหายเลือดและการทำลาย จนทำให้เขาแต่งตัวเองเป็นตัวตลกนั่นเอง

Final Fantasy VI

และด้วยความแปลกประหลาดที่ขัดแย้งในตัวเอง ที่ใครซึ่งได้เล่นเกมนี้มาแล้วจะรู้ว่าตัวละครตัวนี้บ้า ๆ บอ ๆ เหมือนตัวตลกแต่ก็เก่งกาจและน่ากลัวไปพร้อม ๆ กัน แถมเป้าหมายของเขาในเกมนี้ก็ไม่ซับซ้อนอะไรเลย ตัวละครตัวนี้ต้องการเพียงสร้างความทรมานให้กับมนุษย์ และทำลายทุกอย่างทิ้งจนหมดด้วยความรู้สึกสะใจเท่านั้นไม่มีอะไรยิ่งใหญ่เลย และด้วยความบ้าแต่ดูดีแบบนี้ Kefka จึงได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์และนักวิเคราะห์ว่าเป็นหนึ่งในตัวร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในซีรีส์ Final Fantasy เลยทีเดียว

Final Fantasy VI

Clown จากเกม Heavy Rain

Heavy Rain

ปิดท้ายกับตัวตลกที่ไม่ว่าจะดูยังไงมันก็ไม่น่ารักและไม่ตลกเลยกับ Clown ตัวตลกประจำห้างในเกม Heavy Rain ตัวละครที่มีบทบาทเพียงแค่เล็กน้อยในเกม แต่กลับสร้างความสงสัยและความน่ากลัวให้ผู้เล่นเกมนี้ต้องเอามาพูดถึงกัน โดยตัวตลกคนนี้จะปรากฏใน The Mall ที่ Ethan Mars พาลูกชาย Jason ไปเที่ยว ทั้งคู่ถูกตัวตลกเสนอขายลูกโป่งจนลูกชายขอให้พ่อของตนซื้อลูกโป่งสีแดงจากตัวตลกให้ ซึ่งส่วนนี้คนเล่นหลายคนอาจจะคิดว่าตัวตลกแบบนี้มันน่าดึงดูดเด็ก ๆ ตรงไหน และเชื่อว่า Ethan ก็คิดแบบนั้น จนเมื่อเด็กชายได้ลูกโป่งเขาก็วิ่งหายตัวไปทันที ขณะที่ Ethan จะวิ่งตามแต่เขาก็ถูกรั้งตัวเอาไว้เพราะยังไม่จ่ายเงินค่าลูกโป่ง เพราะเหตุนี้จึงทำให้เขาคลาดกับลูกชายจนถูก Origami Killer ฆ่าตาย

Heavy Rain

และสิ่งที่ทำให้ตัวตลกที่เป็นเหมือนตัวประกอบที่ไม่สำคัญมาอยู่ในบทความนี้ ก็เพราะสิ่งที่ตัวละครตัวนี้ทำในเกม มันคือจุดเปลี่ยนที่สำคัญของเรื่องราวจนทำให้คนเล่นเกมหลายคนสงสัย ว่าตัวตลกคนนี้จะเป็นพวกเดียวกันกับ Origami Killer รึไม่ เพราะถ้าใครที่ได้เล่นจะรู้ว่า Origami Killer นั้นเลือกเหยื่อแบบมีเป้าหมาย แต่ตัว Origami Killer ก็เป็นฆาตกรที่ทำอะไรคนเดียวไม่น่าจะร่วมมือกับใคร ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าตัวตลกคนนี้อาจจะถูกว่าจ้างให้รั้ง Ethan เอาไว้รึเปล่า หรืออาจจะไม่ใช่ก็ได้นั่นคือสิ่งที่เกมนี้ทิ้งเป็นปริศนาให้คนเล่นอย่างเราคิด แต่ที่แน่ ๆ ตัวตลกคนนี้น่ากลัวไม่แพ้ตัวตลกคนอื่น ๆ เลย

Heavy Rain

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเรื่องราวของ 10 ตัวตลกที่เราหยิบยกมานำเสนอ ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วเรื่องราวของตัวตลกที่ไม่ตลกในเกมนั้นมีอยู่เยอะมาก ๆ จนเราต้องคัดเอาตัวที่น่าสนใจและอยู่ในเกมดัง ๆ ที่หลายคนน่าจะรู้จักมานำเสนอ และถ้าใครมีตัวตลกที่ไม่ตลกจากเกมไหนอีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนกัน ส่วนครั้งหน้าจะเป็นเรื่องราวอะไรที่เกี่ยวกับเกมอีกก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส