เรียกว่ากลับมากี่ครั้งก็สร้างเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ ได้เสมอ กับตำนานแห่งดวงดาวอย่าง ไฟนอลแฟนตาซี 7 ‘Final Fantasy VII’ ซึ่งตั้งแต่อดีตที่เกมนี้วางจำหน่ายจนมาถึงในฉบับรีเมคตัวเกมก็ถูกพูดถึงอยู่ตลอดและได้ไปเป็นแขกรับเชิญในเกมต่าง ๆ อยู่หลายครั้งทั้งแบบทางตรงทางอ้อมจากเกมค่ายเดียวกันไปจนถึงต่างค่ายก็ไปมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งด้วยความพิเศษนี้เองเราจึงไปรวบรวม 15 เกมที่เหล่าตัวละคร ‘Final Fantasy 7’ ไปร่วมอยู่ด้วยมานำเสนอ จะมีเกมอะไรบ้างนั้นก็มาดูกันเลย

Kingdom Hearts

Kingdom Hearts

เริ่มต้นเกมแรกที่เชื่อว่านักเล่นเกมหลายคนน่าจะเคยเล่นหรือเคยเห็นผ่านตามาแล้วกับซีรีส์ ‘Kingdom Hearts‘ เกมที่รวบรวมตัวละครจากฝั่ง Disney ทั้งจากการ์ตูนภาพยนตร์ต่าง ๆ มาใส่ได้อย่างลงตัว ขณะที่ฝั่ง Square Enix ก็ไม่น้อยหน้าได้นำตัวละครจาก ‘Final Fantast’ มาใส่อยู่หลายคน แต่ที่ดูจะมีเยอะที่สุดก็น่าจะเป็นตัวละครของ ‘Final Fantast 7’ ที่มีทั้งคลาวด์ สไตรฟ์ (Cloud Strife), เซฟีรอธ(Sephiroth), แอริธ เกนส์เบอรู(Aerith Gainsborough), ทีฟา ล็อกฮาร์ท (Tifa Lockhart), ยุฟฟี่ คิซารากิ(Yuffie Kisaragi), ซิด ไฮวินด์(Cid Highwind) และแซ็ค แฟร์(Zack Fair) ที่แต่ละคนก็มีบทบาทและชุดแต่งตัวที่ต่างไปจากเดิมในทุกภาค แต่น่าเสียดายที่ใน ‘Kingdom Hearts 3’ เราแทบไม่เห็นตัวละครจากฝั่ง ‘Final Fantast 7’ เลย และในเกมนี้แอริธของเราก็แอบให้แฟน ๆ คิดไปไกลกับความความสัมพันธ์ของเธอกับลีออน(Leon) หรือสควอลล์ เลออนฮาร์ต(Squall Leonheart) ใน ‘Final Fantast 8’ ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องราวของคลาวด์กับเซฟีรอธ ต่างหากในบางภาคด้วย เรียกว่าถ้าไม่เด่นจริงคงไม่ถูกใส่มาเยอะขนาดนี้อย่างแน่นอน

Kingdom Hearts

Ehrgeiz

Ehrgeiz God Bless the Ring

ย้อนเวลากลับไปในปี 1998 ทาง Square และ Namco ได้จับมือร่วมทุนกันเพื่อพัฒนาเกมต่อสู้ 3D ขึ้นมาในตลาดชื่อ ‘Ehrgeiz’ โดยมี DreamFactory เป็นผู้พัฒนาเพื่อลงบนเกมตู้ กับการสร้างตัวละครขึ้นมาใหม่ยกชุดก่อนและเติมจุดขายไปด้วยตัวละครจาก ‘Final Fantasy 7’ ที่ในฉบับเกมตู้นั้นจะมีเพียงคลาวด์กับทีฟาเพียง 2 คนเท่านั้น(เกมตู้จำหน่ายโดย Namco) และในปีเดียวกันทางสแควร์ก็นำเกมนี้มาลงบน PlayStation 1 และได้เพิ่มตัวละครจาก ‘Final Fantasy 7’ ลงไปอีกอย่างเซฟิรอธ, ยุฟฟี่ ,แซ็คและวินเซนต์(Vincent) แต่ด้วยระบบต่อสู้ที่ขาด ๆ เกิน ๆ เล่นไม่สนุกที่แม้จะมีตัวละครจาก ‘Finaal Fantasy 7’ มาช่วยดึง ก็ไม่ทำให้เกมนี้มียอดขายที่ดีขึ้นจนสุดท้ายเราก็ไม่เห็นภาคต่อหรืออะไรเกี่ยวกับเกมซีรีส์นี้อีกเลย

Ehrgeiz God Bless the Ring

Dragon Quest & Final Fantasy in Itadaki Street Special

Dragon Quest & Final Fantasy in Itadaki Street Special

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าตัวละครฝั่ง ‘Finaal Fantasy’ กับ ‘Dragon Quest’ มาอยู่ในเกมเดียวกัน มันก็ก่อให้เกิดความสนุกในเกมที่ชวนหัวร้อนในเกม ‘Dragon Quest & Final Fantasy in Itadaki Street Special’ เกมกระดานที่ถ้าจะให้อธิบายให้เห็นภาพง่ายที่สุด เกมนี้ก็เหมือนเกมเศรษฐีที่หลายคนเคยเล่นกัน แต่ด้วยความซับซ้อนของตัวกระดาน กับระบบเกมรวมถึงฉากในเกมจะเยอะและยากกว่าเกมเศรษฐีที่เราเล่นหลายเท่า แต่ความสนุกนั้นบอกเลยว่าจัดเต็มเพราะเราจะได้เห็นตัวละครดังจากทั้ง 2 ค่ายมาเล่นด้วยกัน และแน่นอนว่าเมื่อมีฝั่ง ‘Final Fantasy’ จะขาดภาค 7 ไปได้อย่างไร โดยตัวละครของ ‘Final Fantasy 7’ นั้นก็มีคลาวด์, เซฟิรอธ, แอริธและทีฟา เรียกว่าตัวหลักมาครบเลยทีเดียว ตัวเกมมีทั้งบน Playstation 2 และ PlayStation Portable ใครสนใจก็ไปหามาเล่นกันได้

Dragon Quest & Final Fantasy in Itadaki Street Special

Final Fantasy Tactics

Final Fantasy Tactics

ถ้าพูดถึงเกมแนววางแผนการรบที่เล่นสนุกและเป็นที่จดจำของนักเล่นเกม หลายคนคงคิดถึงเกม ‘Final Fantasy Tactics’ ภาคแรก ที่นอกจากความสนุกของระบบการเล่นที่เป็นแนววางแผนการรบที่คล้าย ๆ หมากรุก ตัวเกมยังมีระบบอาชีพและความสามารถที่เกี่ยวกับเกมในซีรีส์ ‘Final Fantasy’ แถมเนื้อเรื่องในเกมก็มีการหักเหลี่ยมเฉือนคมกันไปมาอย่างน่าสนใจ  และที่ทำให้เกมนี้มาอยู่ในบทความนี้เพราะสองตัวละครรับเชิญจาก ‘Final Fantasy 7’ อย่างคลาวด์กับแอริธ ที่มาเป็นแขกรับเชิญประหนึ่งตัวละครลับ ที่เราต้องเล่นเรื่องราวของคลาวด์กับสาวขายดอกไม้ให้จบเราจึงจะได้คลาวด์มาเป็นพวก ที่ในสมัยนั้นกว่าจะรู้ว่ามีเนื้อเรื่องตรงนี้หลายคนก็เล่นจบกันไปแล้ว จนต้องกลับมาเล่นอีกรอบเพื่อมาเก็บตัวละครลับคนนี้

Final Fantasy Tactics

Xenogears

Xenogears

ในช่วงปี 1998 สแควร์กำลังมีชื่อเสียงจาก ‘Final Fantasy 7’ ที่ดังเป็นพลุแตกซึ่งแม้แต่คนที่ไม่เคยเล่นเกม เกมภาษา ‘RPG’ ก็รู้จักและหามาเล่น หลังจากนั้นทาง Square ก็กลายเป็นเจ้าพ่อแห่งเกมภาษาที่เข็นเกมแนวนี้ออกมาอย่างมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือเกม ‘Xenogears’ เกมภาษาที่ถูกสร้างออกมาหลังจากที่เกม ‘Final Fantasy 7′ วางจำหน่ายไปแล้ว และในเกมนี้ก็มีโปสเตอร์ทีฟาแปะอยู่ แต่ที่น่าสนใจกว่านั้นคือในสมัยที่เกม’Final Fantasy 7’ วางจำหน่าย ช่วงที่คลาวด์ความจำเสื่อมเขาได้พูดชื่อเท็ตสึยะ ทาคาฮาชิ(Tetsuya Takahashi) และบอกใบ้ถึงชื่อเกมใหม่ที่จะวางจำหน่ายตอนนั้นอย่าง ‘Xenogears’ ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีใครรู้เรื่องนี้จนเกมวางจำหน่ายในเวลาต่อมา เรียกว่าเป็นการรับเชิญกันไปมาที่น่าสนใจจริง ๆ

Xenogears

Super Smash Bros Ultimate  

Super Smash Bros Ultimate

คราวนี้มาดูการไปเป็นแขกรับเชิญข้ามค่ายของไฟนอลแฟนตาซีกันบ้าง ในเกม ‘Super Smash Bros Ultimate’ เกมรวมตัวละครจากค่าย Nintendo กับแขกรับเชิญเป็นตัวละครจากค่ายต่าง ๆ มาต่อสู้กัน ซึ่งในภาคอัลติเมต ที่ลงบนเครื่อง Nintendo Switch นั้นเราก็ได้เห็นคลาวด์ที่ได้รับเชิญมาร่วมต่อสู้ครั้งนี้ ก่อนที่ในเวลาต่อมาเราก็ได้เห็นคู่ปรับตลอดกาลของคลาวด์อย่างเซฟิรอธมาด้วยพร้อมกับท่วงท่าที่มาจากเกมชนิดจัดเต็มแบบไม่มีเก็บกันเลย นอกจากนี้ก็มีชุดตัวละครหลักในซีรีส์ ‘Final Fantasy7’ มาให้เปลี่ยนใส่ตัวละครของเราอีกด้วย ใครที่เป็นแฟนซีรีส์นี้คงไม่มีใครพลาดอย่างแน่นอน

Super Smash Bros Ultimate

Dreams

Dreams

ถ้าจะบอกว่าเกมนี้มีเกมไฟนอลแฟนตาซีอยู่ก็คงจะพูดได้ไม่เต็มปาก เพราะเกมสร้างเกมอย่าง ‘Dreams’ คือเกมที่ให้อิสระกับเราในการสร้างเกมต่าง ๆ ได้อย่างไม่มีขีดจำกัดบนเพลย์สเตชัน 4 และด้วยความอิสระนี้จึงมีคนทำเกม ‘Final Fantasy 7’ รีเมคของตัวเองขึ้นมาได้ โดยตัวเกมสามารถให้เราจำลองทั้งฉากตัวละครระบบการเล่นเรียกว่าถอดแบบเกมต้นฉบับออกมาได้แทบจะ 100% ได้เลย แถมบางเกมก็กราฟิกสวยกว่าต้นฉบับอีกด้วย ใครที่สนใจก็ไปหามาเล่นกันได้เพราะเกมดรีมจะให้เราเอาเกมที่สร้างเสร็จมาให้ทุกคนได้ลองเล่นได้ หรือคุณจะลองทำเกม ‘Final Fantasy 7’ ในแบบของคุณเองก็ได้ ไม่แน่เกมที่คุณสร้างอาจจะสนุกถูกใจคนอื่น ๆ ก็ได้ใครจะรู้

Dreams

Dissidia Final Fantasy

Dissidia Final Fantasy

หนึ่งในความดีงามของซีรีส์’Final Fantasy’ ที่นอกจากเรื่องราวของเกมระบบการเล่นแล้ว ตัวละครในเกมภาคต่าง ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจจนสามารถเอาตัวละครฝ่ายดีและร้ายจากเกมไฟนอลแฟนตาซีภาคต่าง ๆ มาต่อสู้กันในเกม ‘Dissidia Final Fantasy’ กับเรื่องราวของ Cosmos เทพีแห่งความสามัคคีและ Chaos เทพเจ้าแห่งความมืดที่ต้องตัดสินกันโดยมีโลกเป็นเดิมพัน ทั้ง 2 ฝ่ายจึงคัดเลือกนักรอบของตนเองมาต่อสู้กัน ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีตัวละครจาก ‘Final Fantasy’ มาร่วมด้วยอย่างคลาวด์,เซฟิรอและทีฟาใครที่ชอบเกมแนวแอคชั่นควรหามาเล่น และถ้าคุณเป็นแฟน ‘Final Fantasy’ ยิ่งไม่ควรพลาดเพราะมีตัวละครจัดเต็มจริง ๆ ส่วนตัวเกมภาคใหม่ก็มีให้เล่นบนเพลย์สเตชันยังไงก็ไปหามาเล่นกันได้

Dissidia Final Fantasy

Final Fantasy Theatrhythm

Final Fantasy Theatrhythm

ยังคงอยู่กับเกมรวมตัวละครในซีรีส์ไฟนอลแฟนตาซีแต่คราวนี้จะไม่ใช่เกมต่อสู้แต่เป็นเกมแนวริธ’ธึม(Rhythm) หรือเกมที่กดตามจังหวะเสียงดนตรี ในเก ‘Final Fantasy Theatrhythm’ ที่เป็นการรวบรวมเพลงและตัวละครจากเกมซีรีส์ ‘Final Fantasy’ มาแบบจัดเต็มเพื่อเอาใจแฟน ๆ ตั้งแต่เพลงของเกมภาคแรกแบบ 8 บิตที่หลายคนคุ้นเคย ไปจนถึงเพลงแบบจัดเต็มวงออร์เคสตราบนเครื่องนินเท็นโด 3DS และบนมือถือ IOS ซึ่งแน่นอนว่าขาประจำอย่างไฟนอลแฟนตาซี 7 ก็ต้องมาด้วยพร้อมกับบทเพลงประจำฉากมากมายที่นักเล่นเกมรุ่นเก่าคุ้นเคย อย่างเพลง ‘Racing Chocobos กับ ‘Place Your Bets!’ รวมถึงตัวละครหลัก ๆ อย่างคลาวด์, เซฟิรอธ, แอริธและทีฟามากันครบ ตัวเกมไม่ใช่แค่กดตามจังหวะเฉย ๆ แต่ยังมีเรื่องราวเนื้อหารวมถึงการต่อสู้ที่เอาเพลงมาเกี่ยวด้วย ตอนเล่นใส่หูฟังแล้วนั่งเล่นรับรองว่าคุณจะอินจนลืมเวลา

Final Fantasy Theatrhythm

Little Big Planet 

Little Big Planet

ถ้าคุณคิดว่าเกมซีรีส์ซูเปอร์สแมชบราเธอส์คือเกมที่รวมตัวละครจากเกมค่ายอื่นเยอะแล้ว แปลว่าคุณยังไม่รู้จักเกมในซีรีส์ ‘Little Big Planet’  เพราะเกมนี้คืออีกหนึ่งเกมที่ชอบหยิบยกตัวละครต่าง ๆ จากเกมอื่น ๆ มาใช้ในรูปแบบของชุดให้เราเปลี่ยน ที่แน่นอนว่าเกมดังระดับระดับตำนานอย่าง ‘Final Fantasy 7’ ก็ได้รับเชิญไปอยู่ในเกมนี้ด้วยในชื่อ ‘Little Big Planet 2 Final Fantasy VII Costume Pack’ ให้เราเปลี่ยนเป็นตัวละครในเกมอย่าง คลาวด์, เซฟิรอธ, แอริธ, ทีฟาและวินเซนต์ ที่เกมจะให้เราเลือกเปลี่ยนตามส่วนต่าง ๆ ได้อย่างอิสระเช่นผมของคลาวด์แขนของวินเซนต์ชุดของแอริธรองเท้าของทีฟาก็ได้แต่เชื่อเถอะว่าถ้าได้เปลี่ยนทั้งทีใคร ๆ ก็อยากเปลี่ยนเป็นตัวละครในเกมไปเลย

Little Big Planet

Final Fantasy Explorers

Final Fantasy Explorers

เรียกว่าเอามาใช้อย่างคุ้มค่ากันเลยทีเดียว กับการรวมตัวละครจากซีรีส์ ‘Final Fantasy’ ในภาคต่าง ๆ มาทำเป็นเกม ‘Final Fantasy Explorers’ ที่คราวนี้ก็มาถึงเกมแนวแอ็กชันผจญภัย(Action RPG) ที่ตัวเกมจะเป็นลูกผสมระหว่าง ‘Final Fantasy Crystal Chronicles’ กับเกม ‘Monster Hunter’ ที่เราต้องรับภารกิจในการออกไปปราบสัตว์ประหลาดตามที่ต่าง ๆ พอชนะก็จะได้ชิ้นส่วนมาทำอาวุธชุดเกราะ แต่ความพิเศษของเกมนี้คือการเรียกตัวละครจาก ”Final Fantasy’ ภาคต่าง ๆ มาช่วยสู้  หรือบางทีก็เปลี่ยนเป็นตัวละครนั้น ๆ ไปเลยก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ก็ยังมีชุดอาวุธตัวละครจาก ‘Final Fantasy’ มาให้เปลี่ยนด้วย ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมีการรวมตัวละคร ‘Final Fantasy’ แล้วจะไม่มี ‘Final Fantasy 7’ ก็คงไม่ได้ เพราะเกมนี้ได้จัดเต็มตัวละครหลักอย่างคลาวด์, แอริธและทีฟา ใครที่อยากเล่นแนะนำให้เล่นภาค ‘Final Fantasy Explorers-Force’ ไปเลย เพราะเป็นการพัฒนาทั้งรูปแบบการเล่นกราฟิกที่เปลี่ยนจาก SD มาเป็นตัวละครสมส่วน ตัวเกมมีให้เล่นบนมือถือ iOS และ Android

Final Fantasy Explorers

Chocobo Racing

Chocobo Racing

อีกหนึ่งเกมที่จะขาดไปไม่ได้นั่นคือเกมแข่งรถระดับตำนานที่หลายคนจดจำ นั่นคือเกม ‘Chocobo Racing’ ที่วางจำหน่ายบน Playstation 1 ที่ถ้าใครไม่รู้จักก็ให้คิดถึงเกม ‘Mario Kart’ ที่มีรูปแบบคล้ายกันแต่สำหรับ ‘Chocobo Racing’ จะมีความต่างตรงที่ไอเทมที่ใช้แกล้งกันนั้นจะเป็นเวทมนตร์ที่อยู่ในซีรีส์ ‘Final Fantasy’ ที่ถ้าเราเก็บเวทมนตร์ เดียวกันครบสามอันก็จะมีความรุนแรงกว่าใช้เพียงแค่อันเดียว และหนึ่งในความดีงามของเกมนี้ก็คือเหล่าตัวละครลับที่หนึ่งในนั้นก็คือคลาวด์ที่เราสามารถเอามาใช้ได้เมื่อผ่านโหมดเนื้อเรื่องอย่างน้อย 5 รอบ จากนั้นก็ไปที่สควอลแล้วกดปุ่ม R1 ค้างไว้แล้วกดปุ่มตกลงทีนี้เราก็จะได้เขามาเล่นแล้ว และถ้าใครสงสัยว่าเกมนี้มันดังขนาดไหน ก็ลองไปถามนักเล่นเกมรุ่นนั้นดูแล้วคุณจะรู้ว่าเกมนี้คืออีกหนึ่งตำนานที่นักเล่นเกมบ้านเราจดจำ

Chocobo Racing

Final Fantasy Digital Card Game

Final Fantasy Digital Card Game

กลับมาที่เกมรวมตัวละครไฟนอลแฟนตาซีอีกครั้งในเกมไฟนอลแฟนตาซีดิจิทัลการ์ดเกม ‘Final Fantasy Digital Card Game’ ที่เป็นแนว Digital Card Game ที่ใช้รูปตัวละครจากเกม ”Final Fantasy’ ภาคต่าง ๆ มาเป็นการ์ด โดยระบบการเล่นนั้นจะทำการอ้างอิงมาจากการ์ดเกมของจริงที่วางจำหน่ายในตลาดมาดัดแปลงให้เหมาะสมกับการเล่นบนมือถือกับพีซีและที่พิเศษกว่านั้นก็คือการอ้างอิงตัวละครจากซีรีส์ ”Final Fantasy’ มาเป็นแบบกราฟิกพิกเซลที่ดูน่ารัก ตัวเกมมีระบบการเล่นที่เข้าใจง่ายศึกษาเล็กน้อยก็เล่นได้เลย และเมื่อ ”Final Fantasy’ มาเป็นการ์ดเราก็จะได้เห็นตัวละครจาก ”Final Fantasy 7′ มาครบทุกคนทั้งฝ่ายดีฝ่ายร้าย ใครสนใจไปหามาเล่นได้หรือจะตามสะสมการ์ดจริงก็มีขายสำหรับนักสะสม

Final Fantasy Digital Card Game

Dissidia Final Fantasy Opera Omnia

Dissidia Final Fantasy Opera Omnia

ถ้าเรานับเกม ‘Dissidia Final Fantasy Opera Omnia’ ไปด้วยเราได้เล่นเกมในซีรีส์รวมตัวละคร ‘Final Fantasy 7’ ถึง 5 เกม แต่ข้อดีก็คือแต่ละเกมนั้นจะมีรูปแบบการเล่นที่ต่างกัน ซึ่งเกม ‘Dissidia Final Fantasy Opera Omnia’ ก็จะเป็นเกมในรูปแบบเกมภาษาแบบเก่าที่ยืนหน้ากระดานผลัดกันโจมตี โดยความพิเศษของเกมนี้ก็คือเราสามารถจัดทีมในฝันที่มาจากตัวละครในเกมซีรีส์ ‘Final Fantasy 7’ มาเป็นพวกได้ตั้งแต่คลาวด์, เซฟิรอธ, แอริธ, ทีฟา, ซิด(Cid), แคทซิท(Cait Sith), บาร์เร็ต(Barret) รวมถึง 2 ตัวละครที่ไม่น่าจะมีแต่ก็มีอย่างเรโน(Reno) กับรูด(Rude) มาเป็นพวกได้ด้วย ตัวเกมมีบนมือถือ iOS และ Android ใครเป็นสายเกมภาษาไม่ควรพลาด

Dissidia Final Fantasy Opera Omnia

Tobal 2

Tobal 2

ปิดท้ายกับเกมแนวต่อสู้ที่อีกหนึ่งความพยายามของสแควร์ในตอนนั้นที่พยายามจะมาจับตลาดเกมแนวนี้อีกครั้ง โดยคราวนี้ได้อาจารย์อากิระ โทริยามะ(Akira Toriyama) ผู้ออกแบบตัวละครเกมในซีรีส์ ‘Dragon Quest’ มาออกแบบตัวละครให้ ตัวเกมมีทั้งหมด 2 ภาคซึ่งภาคที่ 2 คือประเด็นที่เราหยิบเกมนี้มาพูดถึง เพราะเกมภาคนี้จะมีตัวละครลับอย่างโจโคโบะหรือเจ้านกสีเหลืองตัวละครประจำเกมซีรีส์นี้มาร่วมต่อสู้ด้วย ที่จากข้อมูลบอกว่าเจ้าโจโคโบะตัวนี้มาจาก ”Final Fantasy 7′ ซึ่งถ้าใครที่ติดตามซีรีส์ ‘Final Fantasy’ มาตลอดจะทราบดีว่าตัวโจโคโบะในแต่ละภาคนั้นจะมีรูปแบบหน้าตาที่ต่างกัน ซึ่งคนที่เล่นเกมซีรีส์ ‘Final Fantasy’ มาตลอดจะสามารถแยกความต่างออกได้ทันที ส่วนตัวเกมที่เห็นมันเป็นนกแบบนี้ก็อย่าประมาทไป เพราะมันทั้งจิกเตะจับทุ่มได้อย่างรุนแรงมาก ๆ ซึ่งคนที่เล่นในตอนนั้นจะรู้ดีว่ามันเก่งสมเป็นตัวละครลับจริง ๆ

Tobal 2

ก็จบกันไปแล้วกับ 15 เกมที่มี ‘Final Fantasy 7’ ไปเป็นแขกรับเชิญที่ต้องบอกเลยว่าเกม ‘Final Fantasy 7’ ตอนนั้นคือโด่งดังแบบสุด ๆ ที่ขนาดที่ว่านิตยสารเกมบ้านเราสามารถลงเรื่องราวเกี่ยวกับเกมนี้ได้เป็นปีเลยทีเดียว เพราะนอกจากเรื่องราวที่ซับซ้อนตัวเกมก็เล่นสนุกและมีอะไรให้ค้นหามากมาย และที่เป็นจุดเด่นสำคัญเลยก็คือตัวละครที่ออกแบบมาได้ถูกใจแฟน ๆ จนเหล่านักพัฒนาต้องการยืมตัวละครจากเกมภาคนี้มาใส่ในเกมต่าง ๆ มากมายที่เราได้นำเสนอไป ซึ่งถ้าขาดเกมไหนซีรีส์ใดไปก็แนะนำกันมาได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส