จากครั้งก่อนถ้าใครยังจำได้เราเคยนำเสนอบทความ 10 ตัวละคร Humanoid ในวิดีโอเกมที่ออกแบบได้แปลกประหลาดจนคุณคิดไม่ถึงมาแล้วซึ่งในตอนนั้นรูปแบบของการนำเสนอคือความแปลกที่ยังคงดูน่ารักและเป็นมิตรกับคนอ่าน แต่คราวนี้เราลองมาดูตัวละครประเภท Humanoid อีกแบบซึ่งครั้งนี้จะออกไปทางความหลอนบิดเบี้ยวแต่ยังคงรูปแบบของมนุษย์อยู่พร้อมกับที่มาที่ไปของเหล่าตัวละครเหล่านั้นว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรถึงมาเป็นแบบนี้โดยเราจะขอเลือกมาเฉพาะ Humanoid ตัว ๆ ไปไม่ขอเหมารวมทั้งซีรีส์เกมและต้องบอกก่อนว่าบทความนี้ค่อนข้างหดหู่สิ้นหวังใครที่ต้องการกำลังใจก็ขอให้ข้ามไป

Slasher จากเกม Dead Space

Dead Space

เริ่มต้นกับ Humanoid หลอนสยองขวัญตัวแรกกับ Slasher สัตว์ประหลาดสายพันธุ์วิปลาสจากเกม Dead Space โดยพวกมันมีชื่อเรียกรวม ๆ ว่าพวก Necromorphs ที่เกิดจากการสิงสู่ศพของมนุษย์โดยเจ้า Slasher จะเป็นศัตรูที่เราพบได้เยอะและบ่อยที่สุดในเกมเพราะมันจะเกิดขึ้นได้เมื่อ Necromorphs เขาไปสิงศพมนุษย์ที่ครบส่วน(ถ้าสภาพศพไม่ครบจะเป็นอีกแบบ) มันจะเปลี่ยนรูปร่างกระดูกของศพที่มันสิงให้เป็นใบมีดขนาดใหญ่ในการไล่ล่าพร้อมกับขาและกระดูกสันหลังที่ถูกเปลี่ยนให้โค้งงอจนมีความแข็งแรงขึ้นเพื่อให้เกิดความสมดุลในการวิ่งไปพร้อมกับการใช้ใบมีดฟันเหยื่อโดยไม่หกล้มซึ่งกายวิภาคของ Slasher นั้นจะอ้างอิงจากรูปแบบของมนุษย์จริง ๆ ที่สามารถเกิดขึ้นได้ไม่ใช่การออกแบบมั่ว ๆ อย่างที่เราคิด

Dead Space

สำหรับคนที่เล่นเกมซีรีส์ Dead Space มาก่อนนะจะคุ้นเคยกับเจ้า Slasher เป็นอย่างดีเพราะพวกมันมักจะเป็นตัวแรก ๆ ที่เราเจอและการมาของมันทุกครั้งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะฆ่ามันเพราะถึงเราจะตัดขาตัดแขนไปแล้วมันก็ยังสามารถเข้ามาทำร้ายเราได้ วิธีเดียวที่จะฆ่ามันได้คือตัดชิ้นส่วนของมันจนขาดแล้วกระทืบให้เละไม่อย่างนั้นมันจะงอกชิ้นส่วนขึ้นมาได้และในแต่ละภาคเราก็จะเจอ Slasher ที่มีรูปร่างของมนุษย์ที่ยังสวมเสื้อผ้าของคนอยู่เป็นการตอกย้ำความเป็น Humanoid ที่บิดเบี้ยวสยองขวัญที่แฟน ๆ เกมหลายคนยกให้เป็นตัวละครที่หลอนสยองขวัญที่สุดตัวหนึ่งในวงการเกม

Dead Space

Twin Victim จากเกม Silent Hill 4

Silent Hill 4

ถ้าพูดถึงเกมที่มีสัตว์ประหลาดสุดหลอนบิดเบี้ยวน่ากลัวเราคงต้องคิดถึงเกมในซีรีส์ Silent Hill ที่ทุกตัวนั้นมีความเป็น Humanoid อยู่แต่ส่วนมากนั้นจะเป็นเพียงแคเอาเค้าโครงร่างของมนุษย์เท่านั้นต่างกับเจ้า Twin Victim จากเกม Silent Hill 4 ที่มีความเป็นมนุษย์หลงเหลืออยู่มากที่สุดในบรรดาสัตว์ประหลาดทั้งหมดที่เราเคยเห็นมาในเกมนี้ โดยเจ้า Twin Victim จะเป็นสัตว์ประหลาดที่มีใบหน้าของเด็กที่ติดกันกับแขนขนาดใหญ่ที่ใช้เดินและโจมตีศัตรูไปพร้อมกับเสียงร้องและท่าทางที่เป็นเด็ก ซึ่งถ้าเราเอารูปร่างของเจ้า Twin Victim มาดูดี ๆ จะเห็นว่าตัวของมันนั้นมีความเป็น Humanoid ที่บิดเบี้ยวจนเราอยากรู้ว่าคนออกแบบคิดตัวละครแบบนี้ขึ้นมาได้อย่างไร

Silent Hill 4

ส่วนที่มาที่ไปของ Twin Victim นั้นก็มาจากวิญญาณของเด็กแฝดชายหญิงที่ชื่อ Billy กับ Miriam Locane ที่เป็นหนึ่งในเหยื่อสังเวยของ Walter Sullivan ที่หลงผิดคิดว่าห้องที่ตัวเองถูกทิ้งนั้นคือแม่ผู้ให้กำเนิดจึงทำการฆ่าคนเพื่อสร้างทำพิธีคืนชีพให้แม่ของเขาและด้วยความที่วิญญาณของเด็กทั้งสองคนนั้นคือฝาแฝดจึงทำให้วิญญาณของทั้งคู่มารวมกันเป็นหนึ่งเดียวไม่ได้เป็นผีแบบเหยื่อคนอื่น ๆ ของ Walter โดยคนที่ตายก่อนคือเด็กชายที่พบศพในสภาพถูกแทง เครื่องในถูกเอาออกมาจนเมื่อพ่อแม่ไปตามหาและพบศพลูกชายไม่นาน Miriam ลูกสาวก็หายไปอีกคนในเวลาต่อมาในส่วนของเกมนั้นเจ้า Twin Victim จะมีอยู่หลายตัวแถมยังโจมตีได้รวดเร็วรุนแรงมาก ๆ แถมเสียงร้องก็ชวนขนหัวลุกจนใครหลายคนต่างกลัวและสงสารปีศาจตัวนี้ไปพร้อม ๆ กัน

Silent Hill 4

Hunter Gamma จากเกม Resident Evil 3 Remake

Resident Evil 3 Remake

มาที่เกมใหม่ ๆ กันบ้างกับ Resident Evil 3 Remake กับการตีความใหม่ของทีมพัฒนาที่เปลี่ยนรูปร่างของสัตว์ประหลาดในเกมนี้จากเดิมให้มีความน่ากลัวหลอนสยองขวัญมากขึ้นและหนึ่งในนั้นที่เปลี่ยนไปจากเดิมจนแทบจำไม่ได้นั้นก็คือเจ้า Hunter γ หรือ Hunter Gamma สัตว์ประหลาดที่ตัวเก่านั้นจะมีรูปร่างเหมือนสิ่งมีชีวิตคล้ายกบขนาดใหญ่ที่เป็นสีเขียวอมฟ้าที่ไม่มีความเป็นมนุษย์หลงเหลืออยู่เลยจนตัวเกมถูกเอามา Remake ใหม่เจ้า Hunter Gamma ก็ถูกโมขึ้นมาใหม่เปลี่ยนรูปร่างจากเดิมที่เหมือนกบมาเป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นสัตว์ประหลาดที่มีความเป็นมนุษย์มากขึ้น แถมยังเปลี่ยนรูปร่างของมันที่จากเดิมจะใช้แขนในการโจมตีเหยื่อเปลี่ยนมาเป็นการกัดและกลืนเหยื่อทั้งตัวแทนและด้วยการพัฒนาเปลี่ยนแปลงนี้จึงทำให้มันมีรูปร่างคล้ายมนุษย์มากขึ้นจึงทำให้มันมาติดอันดับในนี้

Resident Evil 3 Remake

ในส่วนของการพัฒนา Hunter Gamma นั้นเกิดจากการพัฒนาจาก Hunter Alpha ที่เราเจอในภาคแรกมาพัฒนาต่อยอดโดยการนำ DNA ของมนุษย์มาผสมกับไข่ของสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำที่ปฏิสนธิกับ T-Virus จนเกิดเป็น Hunter Gamma แต่มันก็มีข้อเสียหลายอย่างในการใช้งานจริงจึงทำให้การพัฒนาของมันถูกยุติลงแต่นักวิทยาศาสตร์ของ Umbrella จึงติดสินบนผู้จัดการท่อระบายน้ำใน Raccoon City เพื่ออนุญาตให้เขาและเพื่อนร่วมงานบางคนของเขาย้าย Hunter Gamma มาพัฒนาฝึกฝนต่อเพื่อใช้เป็นบันไดในการเลื่อนขั้นถ้าเจ้าตัวนี้สามารถใช้งานได้จริงในสนามรบและมันได้หลุดออกมาจากห้องทดลองซึ่งความที่มันเป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำจึงชอบที่เปียกชื้นอย่างในท่อระบายน้ำนั่นเองใครที่เล่นแล้วน่าจะรู้ดีว่าเจ้าตัวนี้มันหลอนขนาดไหน

Resident Evil 3 Remake

Desert Chaser จากเกม Parasite Eve 2

Parasite Eve 2

กลับมาที่เกมเก่าอีกครั้งกับ Parasite Eve 2 เกมที่ใครหลายคนอยากให้ทาง Square Enix เอามา Remake แบบ Resident Evil 2-3 บ้างเพราะเกมภาคนี้ก็จัดเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการออกแบบสัตว์ประหลาดได้หลอนและน่ากลัวไม่แพ้เกมอื่น ๆ เลยโดยเฉพาะเจ้าตัว Desert Chaser สัตว์ประหลาดรูปร่างคล้ายม้าแต่มีใบหน้าเหมือนมนุษย์ที่ทำให้เราคิดถึงการ์ตูนเรื่อง Fullmetal Alchemist ที่เป็นการเอาเด็กสาวกับสุนัขมารวมร่างกันซึ่งเป็นไอเดียที่คล้ายกันเป็นอย่างมาก ในส่วนของเกมนั้นมันขึ้นชื่อว่าเป็นนายพรานที่พบเห็นได้มากแถวทะเลทรายกับรูปร่างที่ถูกพัฒนามาเพื่อล่าเหยื่อในที่กว้าง

Parasite Eve 2

สำหรับเจ้า Desert Chaser นั้นถึงเราจะมีข้อมูลเกี่ยวกับมันไม่มากแต่สิ่งที่เรารู้ได้อย่างแน่ชัดก็คือมันมีส่วนผสมของมนุษย์ในยุคโบราณที่ถูกวิวัฒนาจากเชื้อประหลาดที่เปลี่ยนมนุษย์ให้มีรูปร่างเป็นสัตว์สี่ขากับผิวกายสีน้ำตาลเพื่อให้กลมกลืนกับพื้นทรายรวมถึงรูปร่างที่ถูกวิวัฒนาการอย่างบิดเบี้ยวเพื่ออาศัยอยู่ในพื้นที่ทะเลทรายได้ โดยการล่าเหยื่อของ Desert Chaser จะใช้การวิ่งชนเหยื่อให้ล้มก่อนจะรุมเหยียบด้วยอุ้มเท้าขนาดใหญ่จนเหยื่อเสียชีวิต พวกมันจะอยู่รวมกันเป็นฝูงใครที่เคยเล่นเกม Parasite Eve 2 มาก่อนน่าจะรู้ดีว่าเจ้านี่มันโหดขนาดไหน

Parasite Eve 2

Broken Neck Woman จากเกม Fatal Frame 2

Fatal Frame 2

หลังจากที่ได้รู้จักพวก Humanoid ที่ผิดรูปร่างแต่ยังคงความเป็นมนุษย์ที่แสนน่าเกลียดไปแล้วคราวนี้เปลี่ยนบรรยากาศมาที่ Humanoid ที่เป็นมนุษย์แท้ ๆ อย่างพวกผีบ้างกับ Broken Neck Woman หรือชื่อญี่ปุ่น Kubi GA Oreta Onna ที่แปลว่าผู้หญิงคอหักจากเกม Fatal Frame 2 ที่ดูจากภายนอกแล้วผีสาวคอหักอย่าง Broken Neck Woman ก็ดูไม่แปลกอะไรแต่ถ้าคุณลองมองดูเธอดี ๆ คุณจะเห็นรูปทรงของคอสีหน้าท่าทางที่ดูแล้วมันน่ากลัวและชวนหดหู่ยิ่งถ้าคุณได้เจอเธอในเกมที่จะลอยมาในสภาพคอห้อยเอียงข้างพร้อมเสียงโหยหวนสาปแช่งเราด้วยความเกลียดชังคุณจะรู้เลยว่าคนที่ออกแบบและสร้างตัวละครตัวนี้มีความคิดที่ไม่ต่างกับตัวละคร Humanoid ตัวอื่น ๆ ก่อนหน้านี้เลย

Fatal Frame 2

ในส่วนของเกมนั้น Broken Neck Woman จะเป็นหนึ่งในชาวบ้านของครอบครัวที่ชื่อว่า Tsuchihara ที่ดูแลดูแลคลังสินค้าและเรือนจำของหมู่บ้านซึ่งการเสียชีวิตของเธอนั้นเกิดจากความตกใจกลัวเมื่อหมู่บ้านกำลังเจอคำสาปของฝาแฝดที่ทำไม่สำเร็จหญิงสาวที่วิ่งหนีได้เกิดพลัดตกลงไปจากสะพานจนคอของเธอไปกระแทกหินจนหัก เมื่อตายวิญญาณของเธอที่เป็นคนในหมู่บ้านจึงถูกจอมจำไปด้วยซึ่งในเกมเราจะเจอเธอแถวสะพานทางเข้าบ้าน Kiryu ที่เธอเสียชีวิต และเพื่อให้คุณเห็นภาพมากขึ้นเราจึงหยิบยกภาพเอ็กซ์เรย์ของคอที่หักด้วยอุบัติเหตุแบบนี้มาให้ดูแล้วคุณจะรู้ว่าการหยิบยกผีสาวตนนี้มาใส่ในบทความนี้มันเหมาะสมขนาดไหน

Fatal Frame 2

Long-arm Centipede Giraffe จากเกม Sekiro Shadows Die Twice

Sekiro Shadows Die Twice

Sekiro Shadows Die Twice ก็จัดเป็นอีกหนึ่งเกมที่อุดมไปด้วยสัตว์ประหลาดกับสิ่งมีชีวิตเหนือมนุษย์ที่ดูบิดเบี้ยวซึ่งพร้อมใจกันดาหน้ามาไล่ฆ่าเราให้ตายแล้วตายอีกวนไปวนมาและหนึ่งในสัตว์ประหลาดอมนุษย์ที่ดูน่าเกลียดน่ากลัวที่สุดตัวหนึ่งของเกมนี้ก็คือเจ้า Long-arm Centipede Giraffe ที่ดูจากภายนอกแล้วมันคือปีศาจที่มีแขนขาที่ยาวเก้งก้างกับกงเล็บที่กวัดแกว่งไปมาอย่างรวดเร็วซึ่งลักษณะภายนอกแบบนี้มันคือรูปทรงที่เหมาะกับการปีนป่ายแอบซ่อนในที่แคบที่เป็นลักษณะเด่นของนินจาสายลอบสังหาร แต่ในเกม Sekiro Shadows Die Twice กลับเพิ่มเติมรูปทรงให้ออกไปทางสัตว์ประหลาดมากขึ้นจนดูเป็น Humanoid ที่หลุดโลกตัวหนึ่งที่เราต้องหยิบยกมาพูดถึง

Sekiro Shadows Die Twice

สำหรับที่มาที่ไปของเจ้า Long-arm Centipede Giraffe นั้นไม่ได้มีบันทึกเอาไว้ว่ามันคือใครตัวอะไรมาจากไหนแต่สิ่งที่เรารู้ก็คือการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและอาวุธกงเล็บที่เป็นแบบนินจาแต่คงจะเป็นนินจาที่จิตไม่ปกติเพราะมีตะขอเหล็กติดตามตัวที่บ่งบอกถึงความโรคจิตเฉพาะตัวที่ตรงกับรูปลักษณ์แขนขาที่ยาวผิดปกติจึงทำให้มันได้ฉายา Long-arm Centipede Giraffe มาซึ่งใครที่ได้เล่นเกมนี้คงจะได้เห็นความเก่งของมันที่ต้องอาศัยจังหวะในการหลบและปัดป้องที่ต้องอาศัยเทคนิคในการต่อสู้พอสมควร และด้วยหน้าตาท่าทางที่ดูแปลกบิดเบี้ยวนี่เองเราจึงหยิบยกมันมาอยู่ในบทความนี้

Sekiro Shadows Die Twice

Guardian จากเกม The Evil Within 2

The Evil Within 2

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเกมที่มุ่งเน้นความวิปริตบิดเบี้ยวของเหล่าสัตว์ประหลาดในเกมที่ถูกออกแบบมาได้น่ากลัวไปพร้อมกับความหลอนสยองขวัญไปพร้อม ๆ กันนั่นคือเกม The Evil Within ซึ่งใครที่เคยเล่นเกมนี้ทั้งสองภาคมาแล้วคงจะรู้สึกถึงความโหดและโรคจิตของเกมนี้ที่เต็มไปด้วยฉากกับตัวละครที่ออกแบบมาได้อย่างกับฝันร้ายที่ชาตินี้คงไม่มีใครอยากไป และหนึ่งในตัวละครที่ออกแบบมาได้โรคจิตสุดหลอนที่ขอหยิบยกมาก็คือ Guardian ปีศาจยักษ์ในรูปแบบของหญิงสาวหลายหน้าขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับเสียงหัวเราะอันแสนโรคจิตกับเลื่อยไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่พร้อมจะมาตัดหัวคุณ

The Evil Within 2

สำหรับที่มาที่ไปของปีศาจตัวนี้จะเกิดมาจากการรวมตัวกันของซากชิ้นส่วนศพหญิงสาว(ศพผู้ชายไม่นับ) ที่ถูก Stefano Valentini ฆาตกรโรคจิตฆ่าตายมารวมตัวกัน(ใครที่อยากรู้ว่าการรวมตัวกันเป็นอย่างไรแนะนำไปดูในเกมเพราะมีฉากเปิดตัวเต็ม ๆ ให้เราดู) ในส่วนของโครงสร้างร่างกายนั้นจะเกิดจากการมัดรวมกันของชิ้นส่วนของศพจนกลายเป็นชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่ Stefano เรียกสิ่งที่เขาสร้างขึ้นมานี้ว่าศิลปะ ในส่วนของเสียงหัวเราะนั้นก็เกิดจากความ วิปริตของ Stefano ที่มีความสุขกับสิ่งที่ได้ทำขณะที่เลื่อยในมือนั้นก็มีเอาไว้ฆ่าคนที่มีชีวิตรอดใน Stem เพื่อเอาชิ้นส่วนเหล่านั้นมาสร้างเป็น Guardian อีกหลาย ๆ ตัวจึงไม่น่าแปลกใจที่ตลอดทั้งเกมเราจะเจอมันหลายครั้งในเกม และเธอก็เป็นเพียงหนึ่งในหลาย ๆ ตัวที่เกมนี้นำเสนอเท่านั้นของจริงยังมีตัวที่ออกแบบได้หลอนสยองขวัญมากกว่านี้ใครสนใจก็ไปหามาเล่นดูแล้วจะรู้ว่าความวิปริตเป็นยังไง

The Evil Within 2

Axel จากเกม Twisted Metal 2

Twisted Metal 2

คราวนี้เปลี่ยนบรรยากาศมาในเกมที่ไม่ใช่แนวสยองขวัญกันบ้างแต่เป็นแนวขับรถสู้กันที่เคยโด่งดังในอดีตกับเกม Twisted Metal ที่เราจะได้เลือกเป็นตัวละครกับรถแบบต่าง ๆ ที่มีความสามารถทั้งความเร็วความอึดและขนาดที่ต่างกันเพื่อลงสนามขนาดใหญ่ที่จะมีอาวุธกระสุนให้เราเก็บเพื่อไปไล่ฆ่าฝ่ายตรงข้ามที่มีตัวละครหน้าตาแปลก ๆ อยู่หลายตัวที่คนซึ่งเคยเล่นในยุคนั้นน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี และหนึ่งในตัวเด่นของเกม Twisted Metal 2 จนถูกเอามาขึ้นปกเกมก็ต้องเป็น Axel มนุษย์ที่เอาตัวเองไปใส่ล้อและปืนที่ไหล่จนกลายเป็นจุดเด่นและดูหลอนไปพร้อม ๆ กันจนเราต้องหยิบยกมาพูดถึง

Twisted Metal 2

ในส่วนของที่มาที่ไปของตัวละคร Axel นั้นเดิมทีเขาก็คือคนธรรมดาทั่วไปแต่ด้วยความคิดที่อยากจะแก้แค้นพ่อของตนเองในการแข่งขัน Twisted Metal เขาจึงยินยอมให้ดัดแปลงตนเองให้ติดกับล้อขนาดใหญ่พร้อมกับปืนที่ไหล่ทั้งสองข้างซึ่งไม่ว่าจะดูมุมไหนตัวละคร Axel ก็ดูบิดเบี้ยวสยองขวัญแบบแปลก ๆ นี่ยังไม่นับการใช้งานจริง ๆ กับการเอาตัวเองไปติดกับล้อรถที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนมันก็คือจุดอ่อนที่โดนโจมตีได้ง่ายแถมยังดูหลอนปนโหดจริง ๆ สำหรับตัวละครนี้

Twisted Metal 2

Snow White จากเกม Soul Sacrifice

Soul Sacrifice

เมื่อพูดถึง Snow White เชื่อว่าหลายคนคงจะคิดถึงเรื่องราวที่เป็นดั่งเทพนิยายที่สวยงามของหญิงสาวที่งดงามนามว่า Snow White แต่ด้วยความสวยของเธอนั้นจึงทำให้ถูกแม่เลี้ยงใจร้ายสั่งฆ่าสุดท้ายต้องหนีไปเจอกับคนแคระทั้ง 7 ก่อนจะได้กินแอปเปิ้ลอาบยาพิษที่ใครหลายคนน่าจะคุ้นเคยกันดีแต่สำหรับ Snow White ในเกม Soul Sacrifice กลับไม่ได้สดใสสวยงามแบบนั้นแถมยังโหดยิ่งกว่าต้นฉบับอีกด้วย แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้นเรามาดูรูปร่างของ Snow White ในเกมนี้กันก่อนว่าโดยรวมตัวของเธอนั้นมีรูปร่างเป็นหญิงสาวที่มีดวงตากลมโตขนาดใหญ่กับมือที่มีเล็บยาวกับท่าทางเหมือนคนกำลังกรีดร้องด้วยความทรมานซึ่งทุกอย่างนั้นมีที่มาที่ไปจากต้นกำเนิดของเธอ

Soul Sacrifice

โดยจุดกำเนิดของ Snow White นั้นเดิมทีเธอเป็นหญิงสาวหน้าตาน่ารักพร้อมกับดวงตากลมโตที่ส่องประกายเหมือนเพชรที่แสนงดงามจนแม่แท้ ๆ ของ Snow White เกิดความอิจฉาลูกของตนเองแต่จะฆ่าทิ้งก็ทำไม่ได้เธอจึงสาป Snow White ให้ดวงตากลายเป็นกระจกเงาและขังเธอเอาไว้ในห้องโดยที่ตัว Snow White ไม่รู้เลยว่าตนเองนั้นถูกเปลี่ยนรูปร่างไปจนวันหนึ่ง Snow White เกิดความสงสัยว่าตนเองมีหน้าตาเป็นอย่างไรและทำไมเธอจึงไม่สามารถออกไปข้างนอกได้ Snow White ทำทุกอย่างจนสามารถเห็นใบหน้าตนเองในอ่างน้ำภาพที่เธอเห็นคือสัตว์ประหลาดที่มีดวงตากลมโตเหมือนกระจกสิ่งนั้นสร้างบาดแผลในจิตใจให้ Snow White จนจิตใจของเธอบิดเบี้ยวและสาบานว่าจะตามฆ่าแม่ของเธอที่สาปให้เป็นแบบนี้ เรื่องราวจุดกำเนิดโหดและน่าสงสารมาก ๆ

Soul Sacrifice

Scagdead จากเกม Resident Evil Revelations

Resident Evil Revelations

ปิดท้ายกลับการวกมาที่เกม Resident Evil อีกครั้งกับภาค Revelations ที่เราต้องขอเอามาพูดถึงกับสัตว์ประหลาดที่มีชื่อ Scagdead ที่เกิดจากไวรัส T-Abyss ที่พัฒนาตัวเองจากเดิมที่เปลี่ยนรูปร่างของผู้ติดเชื้อให้กลายเป็นสัตว์ประหลาดที่หน้าตาน่าเกลียดแต่เจ้า Scagdead นั้นเป็นสิ่งพิเศษที่เกิดขึ้นมาได้น้อยประมาณ 1 ใน 1,000 คนเท่านั้นที่จะได้รับความทรมานจากเชื้อและเปลี่ยนโครงสร้างจากเดิมไปเป็นสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ที่บวมอืดเป็นสัตว์ประหลาดกระหายเลือดที่มีความทนทานและรวดเร็วแถมยังมืออาวุธเป็นใบมีดขนาดใหญ่กับฟันที่พร้อมจะงับหัวเหยื่อ แต่สิ่งที่ทำให้เจ้า Scagdead โดดเด่นจนติดอันดับในบทความนี้ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ของมันเท่านั้นแต่ความน่ากลัวของมันคือสติความเป็นมนุษย์ที่ยังหลงเหลืออยู่ในร่างของสัตว์ประหลาดที่สร้างความหลอนโรคจิตให้กับตัวละครตัวนี้

Resident Evil Revelations

ถ้าใครที่เคยเล่นเกม Resident Evil Revelations ภาคแรกมาก่อนคงจะรู้ดีว่าการปรากฏตัวของ Scagdead นั้นชวนหลอนขนาดไหนเพราะช่วงหนึ่งของเกมเราจะได้ยินเสียงวิทยุขอความช่วยเหลือจากผู้ชายคนหนึ่งที่พูดประโยคเดิมซ้ำวนไปวนมาเกี่ยวกับการแจ้งพิกัดของเรือกับการขอความช่วยเหลือจนเมื่อเราสามารถเปิดประตูห้องสื่อสารได้ก็จะพบกับเจ้า Scagdead พุ่งออกมาพร้อมกับตะโกนประโยคเดิม ๆ ที่พอจับใจความได้ว่า Mayday mayday this is a Queen Zenobia Stop  i’m human ขณะที่มันกำลังทำร้ายเราซึ่งเสียงนั้นก็ออกมาจากหัวที่ยังคงมีความเป็นมนุษย์อยู่แต่สติทุกอย่างกลับหายไปจนหมดมีเพียงแค่ประโยคขอความช่วยเหลือ นับเป็นความหลอนสยองโรคจิตมาก ๆ ตัวหนึ่งที่แฟน ๆ Resident Evil Revelations จดจำ (และฆ่ายากมากด้วย อึดกว่าบอสอีก)

Resident Evil Revelations

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 ตัวละครมนุษย์ในวิดีโอเกมที่ถูกออกแบบได้สุดหลอนบิดเบี้ยวน่ากลัวซึ่งถ้าจะให้เราหยิบยกมาจริง ๆ ก็คงจะมีอีกหลายตัวละครที่ถูกออกแบบมาได้น่ากลัวซึ่งส่วนมากจะอยู่ตามเกมสยองขวัญเราจึงพยายามไปค้นหาตัวละครจากเกมหลาย ๆ แนวมานำเสนอพร้อมประวัติที่มาที่ไปของเหล่าสัตว์ประหลาดเหล่านี้ว่าเกิดขึ้นมาได้อย่างไรเพราะบางตัวนั้นก็เกิดจากความจงใจของคนอื่นหรือเกิดจากความผิดพลาดของคนบางกลุ่มที่อยากสร้างบางอย่างแต่กลับได้อีกอย่างกลับมาแทน และถ้าใครมีตัวละครที่ดูหลอนบิดเบี้ยวจากเกมอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากนี้อีกก็บอกกันมาได้เพื่อเป็นแลกเปลี่ยนความเห็นกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส