เคยเบื่อกันรึเปล่าเวลาที่ต้องหาเกมใหม่เล่นเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเล่นเกมไหนก็รู้สึกตื่นเต้นแค่แมตช์แรก ๆ พอเล่นไปเรื่อย ๆ ก็หมดไฟเบื่อ ๆ ไม่รู้จะทำอะไรต่อ วันนี้ผมเลยมาตัดปัญหาโดยการจะมาแนะนำเกมที่ทำให้ผู้เล่นสามารถอยู่กับมันได้ยาว ๆ เกิน 100 ชั่วโมงไปเลย บอกเลยว่าถ้าคุณได้เข้าไปอยู่ในวงการเกมเหล่านี้แล้วล่ะก็ หึหึหึ มันสูบเวลาคุณไปเยอะเลยล่ะ ซึ่งส่วนมากเกมเหล่านี้จะอยู่ในรูปแบบเกมแนว Open World ที่มีอะไรให้ผู้เล่นสำรวจมากมายเต็มไปหมดไม่ว่าจะเป็นการ ฟาร์มของ, อัปเกรดตัวละคร, ล่าบอส, ไขปริศนาหาของลับและสำรวจสถานที่ต่าง ๆ เต็มไปหมด

1.ZELDA

สามารถเล่นได้เฉพาะ Nintendo

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ Zelda

คะแนน 10/10

ต้องบอกก่อนว่าหลายคนที่ซื้อเครื่อง Nintendo มาก็เพียงเพื่อที่จะเล่นเกมนี้โดยเฉพาะ นอกจากที่เกมจะได้ GOTY (Game Of The Year) แล้วนั้น นี่คือเกมที่ถูกยกว่าเป็นที่สุดของเกมแนว Open World เลยด้วย ภายในเกมนี้มีอะไรให้สำรวจมากมาย แมปที่ใหญ่โตมหาศาลขนาดสำรวจเป็นเดือนก็ยังไม่ครบทุกพื้นที่ ปริศนาต่าง ๆ ที่หลากหลายและมีความยากง่ายแตกต่างกันคอยท้าทายความสามารถของเหล่าผู้เล่นอยู่เสมอ ฟิสิกส์ในเกมที่สมจริงขนาดที่เรายังคาดไม่ถึง แม้จะสามารถจบเนื้อเรื่องได้แต่เกมเมอร์หลายท่านเลือกที่จะไม่จบมันเพราะยังสำรวจโลกของ Zelda ได้ไม่ครบถ้วน นี่ก็เป็นอีก 1 เกมที่ถ้าติดแล้วถอนตัวยากและดูดเวลาชีวิตเราไปได้อย่างมหาศาล ถึงแม้ว่าตัวเกมจะมีราคาที่แพงระดับนึงแต่เชื่อเถอะว่าคุ้มค่าทุกบาทแน่นอน

2.Genshin Impact

สามารถเล่นได้ที่ IOS/Androi , PC , PS4 (Nintendoเร็ว ๆ นี้)

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ Genshin Impact

คะแนน 8/10

อีก 1 เกมน้องใหม่จากทาง miHoYo (ผู้สร้าง Honkai Impack) ที่มีรูปแบบการเล่นคล้าย Zelda มากในช่วงแรก ๆ แต่หากเล่นไปเรื่อย ๆ จะพบกับความแตกต่างมากมายไม่ว่าจะเป็นการเดินเรื่อง เดินเควสต์ ตัวละครที่หลากหลายทั้งยังสามารถจัดทีมได้สูงถึง 4 ตัวละคร ระบบธาตุ ระบบ CO-OP ระบบอัปเกรดตัวละครและอาวุธ นอกจากนี้ระบบต่อสู้ของเกมนี้ก็ทำออกมาได้สนุกและสร้างสไตล์เป็นของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ก็อยากให้มองว่าเกมนี้คือเกมออนไลน์มากกว่าเกมเนื้อเรื่อง เพราะในแต่ละวันเราจะมีอะไรให้ทำไม่ได้เยอะมากหากเล่นจน AR สูงกว่า 35 (แต่กว่าจะ AR เท่านี้ก็หลายอาทิตย์อยู่นะ) ยิ่งเลเวลเยอะเควสต์ให้ทำจะมีจำกัด ของลับต่าง ๆ ในแมปจะหายากขึ้น ต้องรอให้ตัวเกมรีเซ็ตใหม่เรื่อย ๆ ก็ถือว่าเป็นเกมที่เล่นได้ยาว ๆ และเพลินมาก แต่ขอหักคะแนนความเกลือของกาชาเกมนี้หน่อยนะ ไม่รู้ว่ามันจะออก 5 ดาวยากไปไหน (ฮา)

3.Horizon Zero Dawn

สามารถเล่นได้ที่ PC , PS4

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ Horizon Zero Dawn

คะแนน 8/10

นี่คือแนว RPG Openwold อีก 1 เกมที่มีกราฟิกอลังการงานสร้างมาก ๆ ทั้งยังมีกำหนดจะออกภาค 2 ลงบนเครื่อง PS5 อีกด้วย ตัวเกมมีกลิ่นอายความเป็น  Apocalypse หรือโลกหลังการล่มสลายและก่อเกิดอารยธรรมใหม่ ๆ ขึ้นเสริมด้วยความ Sci-Fi ของตัวมอนสเตอร์ในเกมที่ล้วนเป็นเครื่องจักร และไอเทมสุดไฮเทคอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งโลกของ Horizon Zero Dawn กว้างใหญ่ไพศาลและมีเควสต์หลักเควสต์เสริมให้ทำเต็มไปหมด การจะออกสำรวจในเกมนี้จึงค่อนข้างที่จะสูบเวลาเราไปอย่างมาก ใครที่ชอบเล่นตัวละครหลักที่เน้นการใช้ธนูจะต้องถูกใจสิ่งนี้แน่นอน

4.Death Stranding

สามารถเล่นได้ที่ PC , PS4

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ Death Stranding

คะแนน 9/10

ผลงานของ Hideo Kojima ผู้กำกับเกมที่หลาย ๆ คนยกย่องว่าเป็นเทพเจ้า เล่าเนื้อเรื่องในเกมนี้ให้เข้าใจง่าย ๆ คือในเกมนี้โลกของเหล่าคนเป็นและคนตายได้เชื่อมหากัน และหากดวงวิญญาณของโลกแห่งความตายได้เข้ามากลืนกินโลกของเราทั้งหมด และถ้าเหล่าดวงวิญญาณได้กินคนเข้าไปเมื่อไรก็ทำให้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่ขึ้น โดยจะทำให้จุดที่เกิดการระเบิดนั้นมีรอยเหมือนกับอุกกาบาตพุ่งเข้าใส่โลก และมาพร้อมกับคนตายจำนวนมากนั้นเอง และมันก็จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้วนไปเรื่อย ๆ ทำให้โลกของเราแทบจะไม่เหลืออะไรแล้ว ซึ่งเกมเพลย์ส่วนใหญ่ที่จะพบในเกมก็คือการส่งของ ที่เราต้องบริหารทรัพยากรและน้ำหนักของที่แบกให้ดี ๆ ซึ่งทางด้านแอ็กชันเกมนี้ก็มี แต่ว่าน้อยมากหากเทียบกับเกมอื่น ๆ แต่หากใครเป็นสายชิว ๆ เน้นเสพเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ชอบขบคิดวิเคราะห์ตีความสิ่งต่าง ๆ เอาเอง ยังไงก็ต้องเกมนี้เนี่ยแหละเดอะเบสต์!!

5.Pokemon Sword And Shield

สามารถเล่นได้เฉพาะ Nintendo

คะแนน 8/10

พักเกมจริงจัง มาเกมผจญภัยชิว ๆ น่ารัก ๆ กันบ้างดีกว่า กับเกม Pokemon Sword And Shield จากเกมในตำนานบนเครื่องเกมบอยภาพ 8bit สู่ Nintendo ที่ยกระดับทั้งกราฟิกและเกมเพลย์แต่ก็ยังมีกลิ่นอายแบบเก่า ๆ พร้อมโปเกม่อนมากกว่า 100 สายพันธุ์ที่มีให้จับอยู่ในโลกอันกว้างใหญ่ ตัวผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นโปเกม่อนมาสเตอร์ ซึ่งเริ่มต้นเราจะได้เลือกคู่หูโปเกม่อนมา 1 ตัวจากตัวเลือกทั้ง 3 เหมือนยุคเกมบอยนั่นแหละ ประกอบไปด้วย 3 ธาตุเช่นเคย (พืช ไฟ น้ำ) นอกจากนี้ยังมีระบบยิมต่าง ๆ และโปเกม่อนเทพ หรือ โปเกม่อนหายากซ่อนอยู่เต็มไปหมดรอให้ผู้เล่นได้สำรวจและตามจับมาเป็นเจ้าของ ทั้งยังเสริมระบบ Dynamax โปเกม่อนยักษ์สู้กันเพื่อยกระดับการต่อสู้เทิร์นเบสให้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

6.State Of Decay 2

สามารถเล่นได้ที่ Xbox One , PC

คะแนน 7.5/10

เกมสร้างอารยธรรมเอาชีวิตรอดจากโลกที่ล่มสลายหลังเกิดเชื้อระบาดซอมบี้ ตัวเกมจะเน้นการสร้างอารยธรรมและชุมชนของตัวเองขึ้นมา โดยจะต้องคอยออกสำรวจหาทรัพยากรต่าง ๆ เช่นอาหาร ยา อาวุธ วัตถุดิบใช้คราฟต์ของต่าง ๆ รวมถึงผู้รอดชีวิตอื่น ๆ เข้าร่วมทีมกับเราให้ได้มากที่สุด เพื่อที่ฐานที่มั่นของเราจะได้แข็งแกร่งขึ้น มีความปลอดภัยจากฝูงซอมบี้มากขึ้น ตัวเกมมีแมปที่กว้างใหญ่และซอมบี้หลากหลายรอให้เราออกสำรวจอยู่มากมายเต็มไปหมด นอกจากนี้เสน่ห์ของตัวเกมคือหากมีเราตายตัวละครนั้นก็จะตายไปด้วย แต่เราสามารถเล่นเป็นใครก็ได้ที่อยู่ในชุมชนของเราและแต่ละครจะมีทักษะสกิลที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งถ้าตายหมดชุมชนก็คือจบ จึงทำให้ทุกครั้งที่ออกผจญภัยเราจะรู้สึกกดดันและต้องคอยระวังตัวตลอดเวลา ให้อารมณ์เอาชีวิตรอดมาก ๆ นอกจากนี้ตัวละครที่เราเล่นก็มีโอกาสติดเชื้อและกลายเป็นซอมบี้ได้อีกด้วยนะ!!

7.Monster Hunter World

สามารถเล่นได้ที่ PC , Xbox One , PS4

อ่านรีวิวเต็มได้ที่ monster hunter world

คะแนน 9/10

เมื่อพูดถึงเกมดูดเวลาที่เล่นยาวเกิน 100 ชั่วโมงถ้าไม่มีชื่อเกมนี้คือมันไม่ได้จริง ๆ นั่นก็คือเกมล่าแย้ในตำนาน Monster Hunter World ถึงแม้ตัวเกมจะไม่ได้เดินไปไหนมาไหนข้ามทวีปได้อิสระ แต่ก็สามารถเลือกสถานที่ที่จะไปได้เอง และสามารถเดินสำรวจได้เต็มที่ในแมปนั้น ๆ ซึ่งก็มีไอเทมต่าง ๆ และแย้หลากหลายประเภทแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ โดยตัวเกมมีอาวุธให้เลือกใช้สูงถึง 14 แบบซึ่งสามารถเลือกใช้ได้อย่างอิสระตามถนัดของเราและเปลี่ยนใช้ได้เรื่อย ๆ ตามต้องการ เป้าหมายของเกมนี้คือล่าแย้ หาของ ล่าแย้ หาของ อัปเกรดอาวุธชุดเกราะ ล่าแย้วนอยู่อย่างนี้ทั้งเกม แม้จะเล่นสตอรี่จบก็ยังคงเล่นต่อได้เรื่อย ๆ เพราะตัวเกมมีเควสต์ให้ทำมากมายเต็มไปหมด ทั้งยังมีกิจกรรมจัดมาไม่หยุดหย่อน เอาจริงสำหรับเกมนี้ 100 ชั่วโมงยังน้อยเกินไปด้วยซ้ำ!!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส