ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ในโลกของวิดีโอเกม คำ ๆ นี้คือสิ่งที่นักเล่นเกมต่างรับรู้กันเป็นอย่างดี เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่เราไม่คิดว่าจะมีก็สามารถมีได้ หรือบางสิ่งที่ไม่น่าจะอยู่ด้วยกันหรือจับมารวมกันได้มันก็มีเกิดขึ้นในวิดีโอเกม จนนักเล่นเกมอย่างเรารู้สึกเฉย ๆ กับเรื่องเหล่านี้ไปเสียแล้ว แต่ถึงแบบนั้นก็ยังมีหลายครั้งที่คนเล่นเกมรู้สึกแปลกใจว่าแบบนี้ก็ได้หรออยู่ด้วย  โดยเฉพาะในเกมต่อสู้กับการเอาตัวละครที่ไม่น่าจะเป็นตัวละครในเกมต่อสู้ได้ แต่ทางค่ายเกมก็ยังเอามาดัดแปลงจนเป็นตัวละครในเกมต่อสู้ได้ วันนี้เราเลยไปรวบรวมตัวละครจากเกมที่ไม่น่าจะเป็นตัวละครในเกมต่อสู้ได้มานำเสนอ จะมีตัวละครอะไรที่มาน่าไปอยู่ในเกมต่อสู้บ้างนั้นมาดูกันเลย

Phoenix Wright จากเกม Ultimate Marvel vs. Capcom 3

Ultimate Marvel vs. Capcom 3

เริ่มต้นตัวละครคนแรกที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนทนายหนุ่มสุดเท่อย่างฟีนิกซ์ ไรท์ (Phoenix Wright) หรือนารุโฮโด ริวอิจิ (Naruhodō Ryuichi) จากเกม ‘Ace Attorney’ เกมทนายว่าความในศาลสุดสนุกจะกลายมาเป็นตัวละครต่อสู้ในเกม ‘Ultimate Marvel vs. Capcom 3’ ที่ขนาดคนที่เป็นแฟนเกมต่อสู้ที่ชินชากับความคิดอันแปลกใหม่ของ ‘Capcom’ ที่เอาตัวละครจากเกมต่าง ๆ มาดัดแปลงเป็นเกมต่อสู้ก็ยังแปลกใจ  เพราะตัวละครฟีนิกซ์คนนี้ไม่ใช่เกมต่อสู้ที่จะมีท่าทางสำหรับเกมต่อสู้ได้เลย ต่างกับตัวละครในเกมแอ็กชันเกมอื่นที่ ‘Capcom’ เอามาดัดแปลง เพราะพวกนั้นจะมีท่วงท่าต่อสู้อยู่แล้วจึงเอามาดัดแปลงได้ไม่อยาก ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นจะพูดถึงการพิจารณาคดีชื่อที่ชื่อว่า ‘Jen’s Justice’ ที่เป็นการต่อสู้คดีระหว่างฟีนิกซ์กับไมล์ส เอ็ดจ์เวิร์ธ (Miles Edgeworth) ที่มี ‘She-Hulk’ เป็นผู้พิพากษา ก่อนที่เธอจะเผลอทุบโต๊ะจนพังด้วยความไม่ตั้งใจ(เนื้อเรื่องมีเท่านี้) ส่วนตอนจบของฟีนิกซ์ได้ว่าความให้ ‘Galactus’ ในชั้นศาล ที่เรื่องราวโดยรวมก็ไม่ได้เกี่ยวกับเกมตรง ๆ  ในส่วนของท่าต่อสู้นั้นจะเป็นท่าตลก ๆ อย่างการจามหรือกำลังหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ อย่างการก้มยืนดูหลักฐานที่ไม่ได้เป็นท่าต่อสู้เลยแม้แต่ท่าเดียว รวมถึงการเรียกเพื่อนออกมาช่วยต่อสู้ที่ก็เป็นแบบตลก ๆ ที่ทำมาเอาเฮฮามากกว่าความจริงจัง  ส่วนท่าชี้นิ้วหรือการตะโกนว่า “ขอค้าน” ที่เป็นเอกลักษณ์ก็ยังอยู่ครบ ซึ่งนับว่า ‘Capcom’ เก่งมาก ๆ ที่ดัดแปลงท่าธรรมดาให้เป็นท่าต่อสู้ได้

Ultimate Marvel vs. Capcom 3

Norimaro จากเกม Marvel Super Heroes Vs Street Fighter

Marvel Super Heroes Vs Street Fighter

เชื่อว่าหลายคนที่เคยเล่นเกม ‘Marvel Super Heroes Vs Street Fighter’ ทั้งบนเกมตู้หรือเครื่องเกมที่บ้านต่างต้องงงว่าตาลุงท่าทางแปลก ๆ คนนี้คือใคร และต้องบอกก่อนว่าตัวละครคนนี้จะมีเฉพาะบนเกมตู้กับเกมคอนโซลฉบับภาษาญี่ปุ่น ซึ่งบ้านเราก็รับรูปแบบนี้มาขายเราจึงได้เห็นตัวละครคนนี้ขณะที่ต่างประเทศจะไม่มี โดยตัวละครคนนี้มีชื่อว่าโนริทาเกะ คินาชิ (Noritake Kinashi) นักแสดงตลกชื่อดังในตอนนั้นของญี่ปุ่น โดยเรื่องราวในเกมนั้นจะถูกเปลี่ยนชื่อเป็นโนริมาโร่ ‘Norimaro’ นักเรียนชาวญี่ปุ่นธรรมดาที่ชอบการเล่นเกมและรู้จักเหล่า Super Hero ดี ที่วันหนึ่งเขาก็หลงไปในโลกแห่งเกม ‘Marvel Super Heroes Vs Street Fighter’ เขาเลยใช้โอกาสนี้ในการเที่ยวชมรอบ ๆ การต่อสู้เพื่อถ่ายรูปและขอลายเซ็นตัวละครต่าง ๆ ซึ่งตัวละครที่เขาชอบที่สุดก็คือชุนลี (Chun-Li) ในส่วนท่าต่อสู้นั้นจะอ้างอิงท่าทางการเคลื่อนไหวของโนริทาเกะมาเป็นแบบในการต่อสู้เป็นหลัก ที่จะเน้นไปที่ความตลกมากกว่า ส่วนตอนจบนั้นโนริมาโร่ที่สามารถปราบตัวร้ายลงได้เขาก็ได้ปกครองโลกแห่งนั้นจนเสียชีวิต ที่ในเกมบอกว่าช่วงเวลาที่โนริมาโร่ปกครองนั้นเป็นช่วงที่น่าเบื่อที่สุดในหนังสือประวัติศาสตร์อีกด้วย

Marvel Super Heroes Vs Street Fighter

Negan Smith จากเกม Tekken 7

Tekken 7

คราวนี้มาดูตัวละครที่ไม่ได้มาจากเกมแต่มาจากซีรีส์คนแสดงกันบ้างกับ นีแกน สมิธ (Negan Smith) ผู้นำอันชั่วร้ายจากซีรีส์ซอมบี้ชื่อดังอย่าง ‘The Walking Dead’ ที่จู่ ๆ ก็ปรากฏตัวมาอยู่ในเกม ‘Tekken’ ภาค 7 แบบงง ๆ ซึ่งสำหรับคนที่ไม่รู้จัก นีแกนคือชายวัยกลางคนธรรมดาในโลกปกติที่ทำงานมีครอบครัวไม่ได้เป็นโจรหรือคนร้าย ที่เมื่อโลกกลับเต็มไปด้วยฝูงผีดิบ นีแกนที่เป็นคนธรรมดาก็เริ่มเปลี่ยนตัวเองเพื่อความอยู่รอด เขาโค่นล้มผู้นำกลุ่มมนุษย์ที่รอดชีวิตคนเก่าและปกครองคนกลุ่มนั้นด้วยความกลัว กับคติประจำกลุ่มที่ว่า “ผู้คนเป็นทรัพยากร” โดยความชั่วร้ายของเขาก็มีมากมายไม่ว่าจะเอาสาว ๆ มาเป็นภรรยา  ฆ่าคนที่เห็นต่างและเอาชุมชนอื่น ๆ มาเป็นทาส แบบไม่สนว่าชุมชนนั้นจะมีอาหารพอกินกันเองรึไม่ วีรกรรมที่หนักสุดก็คือการฆ่าผู้ชายทุกคนในชุมชมหนึ่ง ที่แม้แต่เด็กผู้ชายเด็กทารกก็ไม่เว้นเหลือไว้แต่ผู้หญิงเพราะพวกนั้นขัดขืนต่อสู้ เรียกว่าโหดมาก ๆ ซึ่งเรื่องราวของนีแกนในเกม ‘Tekken 7’ ก็ไม่ได้ผูกเรื่องราวอะไรกับเกมเลย แต่จะเป็นการยืมตัวละครมาใช้พร้อมกับฉากในตำนานที่แฟน ๆ ‘The Walking Dead’ จดจำไม่รู้ลืมมาใช้ แถมยังเอาใบหน้าท่าทางมาจากนักแสดงในซีรีส์มาอีกด้วย ในส่วนของท่าต่อสู้นั้นจะเป็นท่าต่อสู้ที่ผสมระหว่างการเตะต่อยผสมกับใช้ไม้เบสบอลพันลวดหนามที่นีแกนเรียกว่า “ลูซิล” ในการต่อสู้ เรียกว่าเอาใจแฟนซีรีส์ ‘The Walking Dead’ แบบสุด ๆ ไปเลย

Tekken 7

Big Daddy จากเกม PlayStation All-Stars Battle Royale

 PlayStation All-Stars Battle Royale

ด้วยความสำเร็จอันงดงามและยิ่งใหญ่ของซีรีส์ ‘Super Smash Bros’ ของ ‘Nintendo’ จึงทำให้ทาง ‘Sony’ อยากเอาตัวละครในเครือของตัวเองมาอยู่ในเกมต่อสู้รวมดาวบ้าง เราจึงได้เห็นเกม ‘PlayStation All-Stars Battle Royale’ เกิดขึ้นมาบน ‘PlayStation 3’ โดยในเกมนี้ก็เป็นการรวมตัวละครจากเกมต่าง ๆ มากมายที่เรียกว่าแต่ละตัวนั้นก็แปลกจนเราสามารถหยิบมาพูดถึงได้หลายตัว แต่ส่วนมากจะเป็นตัวละครจากเกมที่วางจำหน่ายในเวลานั้น หรือตัวละครจากเกมแอ็กชันที่มีท่วงท่าก็เหมาะกับการต่อสู้อยู่แล้วเราจึงไม่ได้หยิบมาพูดถึง แต่ก็มีตัวละครอยู่ตัวหนึ่งในเกมนี้ที่น่าสนใจจนเราต้องขอยกมากล่าวถึง นั่นก็คือ ‘Big Daddy’ ตัวเอกในเกม ‘BioShock 2’ ที่มาร่วมต่อสู้ด้วยในฐานะแขกรับเชิญข้ามค่าย ที่ตัวเกมจะบอกเราว่าตัว ‘Big Daddy’ กับ ‘Little Sister’ กำลังเดินหา ADAM (สารเหลวจากศพ) ในเมืองใต้น้ำ Rapture ตอนนั้นเองสาวน้อยก็ไปเจอกับเจ้า  ‘Sackboy’ จากเกม ‘LittleBigPlanet’ จนกลายเป็นเพื่อนรักกัน จนทำให้พ่อใหญ่โกรธขึ้นมาจนกลายเป็นเรื่องราวการต่อสู้เกิดขึ้น โดยท่วงท่าของพ่อใหญ่ ‘Big Daddy’ จะเป็นท่าจากในเกมทั้งการใช้สว่านพุ่งเจาะศัตรูที่หลายคนคุ้นเคยจากในเกมมาเป็นหลัก ที่ใครซึ่งเคยเล่นในเกมจะทราบดีว่าแต่ละท่านั้นโหดขนาดไหน

 PlayStation All-Stars Battle Royale

Megaman EXE จากเกม Onimusha Blade Warriors

Onimusha Blade Warriors

ผิดยุครึเปล่า นั่นคือประโยคที่หลายคนพูดถึงเกม ‘Onimusha Blade Warriors’ หรือ ‘Onimusha Buraiden’ ในชื่อภาษาญี่ปุ่น ที่เป็นการนำตัวละครต่าง ๆ ในซีรีส์เกม ‘Onimusha’ ที่เป็นเกมแอ็กชันเดินหน้าแก้ปริศนาในยุคซามูไรโบราณให้มาเป็นเกมต่อสู้ 3D ที่ตัวเกมก็เล่นสนุกในระดับกลาง ๆ แต่สิ่งที่ทำให้เกมมาอยู่ในบทความนี้ก็เพราะ 2 ตัวละครอย่าง ‘Megaman EXE’ จากเกม ‘Mega Man Battle Network’ กับ ‘Zero’ ในเกม ‘Mega Zero’ มาอยู่ในเกมต่อสู้ซามูไรยุคโบราณแบบงง ๆ เพราะจากข้อมูลหรือแม้แต่ในตัวเกมก็ไม่ได้บอกที่มาที่ไปว่าทั้งคู่มาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับคเล่นมาก ๆ ในส่วนของท่าการต่อสู้นั้นจะเป็นการใช้ดาบในการต่อสู้เหมือนตัวละครคนอื่น ๆ โดยท่าฟันนั้นก็มาจากในเกมของตัวเองเป็นหลัก ซึ่งมันจะไม่แปลกอะไรเลยถ้าทั้งคู่ไปอยู่ในเกมซีรีส์อื่น แต่นี่มันคือซีรีส์ซามูไรโบราณเรียกว่าหลุดเนื้อหาไปไกลจริง ๆ สำหรับเกมนี้

Onimusha Blade Warriors

ตัวละคร Star Wars จากเกม SoulCalibur IV

 SoulCalibur IV

ต่อเนื่องจากเกมที่แล้วกับการหลุดเนื้อหาออกไปไกล กับการใส่ตัวละครจากซีรีส์สงครามดวงดาวอย่าง ‘Star Wars’ มาอยู่ในเกม ‘SoulCalibur IV’ เกมแนวฟันดาบในยุคโบราณเหมือนกับเกม ‘Onimusha Blade Warriors’ ที่เน้นความสมจริงของท่วงท่าการใช้อาวุธกับเรื่องราวของดาบปีศาจที่ทำร้ายผู้คนที่น่าติดตาม จนมาถึงเกมภาคที่ 4 ของซีรีส์ที่มีการใส่ตัวละครที่ไม่น่าจะเข้าพวกได้อย่างดาร์ธ เวเดอร์ (Darth Vader) โยดา (Yoda) และกาเลน มาเรก (Galen Marek) หรือ ‘Starkiller’ ที่มาจากซีรีส์ ‘The Force Unleashed’ มาอยู่ในเกมนี้แบบงง ๆ โดยตัวของโยดานั้นจะมีเฉพาะบนเครื่อง ‘Xbox 360’ ส่วนดาร์ธ เวเดอร์จะอยู่บน ‘PlayStation 3’ ส่วนกาเลนนั้นจะมีทั้ง 2 เครื่อง ซึ่งแน่นอนว่าทั้ง 3 ตัวละครนั้นไม่ได้มีความเกี่ยวอะไรเนื้อเรื่อง ‘SoulCalibur IV’ เลย เป็นเพียงแค่ตัวละครพิเศษที่ถูกใส่มาเพื่อเรียกแฟน ๆ ‘Star Wars’ ให้มาเล่นเกมนี้เท่านั้น ในส่วนของการต่อสู้นั้นตัวกาเลนกับดาร์ธ เวเดอร์อาจจะดูไม่แปลกอะไรเพราะเราอาจจะเคยเห็นพวกเขาในเกมมาก่อน แต่กับโยดามันเป็นอะไรที่พิเศษมาก ๆ เพราะเราจะได้เห็นท่าต่อสู้ที่เน้นการกระโดดไปมาแบบในภาพยนตร์ที่หลายคนประทับใจ เรียกว่าทำออกมาให้แฟน ๆ ‘Star Wars’ ได้ถูกทางจริง ๆ

 SoulCalibur IV

ตัวละคร Persona จากเกม BlazBlue Cross Tag Battle

BlazBlue Cross Tag Battle

สำหรับแฟน ๆ เกมที่ชื่นชอบหรือติดตามเกมซีรีส์เกม ‘Persona’ มาตลอดอาจจะไม่ค่อยแปลกใจอะไร ที่ได้เห็นตัวละครในซีรีส์นี้ไปทำอะไรต่าง ๆ ที่นอกจากเกมตัวเอง แต่สำหรับนักเล่นเกมที่ติดตามหรือรู้จักเกม ‘Persona’ แค่เกม RPG อาจจะแปลกที่ได้เห็นตัวละครในเกมนี้มาอยู่ในเกมต่อสู้ โดยเฉพาะเกมต่อสู้รวมดาวอย่างเกม ‘BlazBlue Cross Tag Battle’ ที่ไม่ได้เอามาแค่ตัวสองตัวแต่ในเกมนี้ได้ขนเหล่าตัวเอกจากเกม ‘Persona 4’ มาแบบยกทีม แถมด้วยตัวร้ายตัวประกอบตัวเสริมมาครบ กับเรื่องราวการผสมผสานความเป็นจริงของโลกกับจักรวาลอื่น ๆ ด้วยพลังของ Keystone จนทำให้เราได้เห็นการต่อสู้สุดแปลกครั้งนี้ ในส่วนของคนที่ไม่รู้จักเกมซีรีส์ ‘Persona’ จะเป็นเกม RPG ที่มีการผสมระหว่างเกมจีบสาวที่จะเป็นการเพิ่มค่าพลังต่าง ๆ ให้ตัวละครผ่านการพาไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ แบบวัยรุ่นทั่วไปทำ นอกจากนี้ก็ยังมีระบบชวนปีศาจมาเป็นพวกที่เราสามารถผสมปีศาจ 2 ตัวจนเกิดเป็นตัวใหม่ ๆ ได้ ขณะที่เพื่อน ๆ ของเราจะมีพลังที่เรียกว่า Persona ที่เหมือนวิญญาณมาช่วยต่อสู้ ซึ่งตัวเกมที่เป็น RPG ก็เหมาะจะเอามาทำเป็นเกมต่อสู้อยู่แล้ว พอมาในเกมนี้ยิ่งทำให้ตัวเกมเล่นสนุกมากขึ้น และนอกจากเกมนี้ก็ยังมีเกมต่อสู้ของตัวเองที่เอาตัวเอกจากภาค 3 และ 4 มาสู้กันเองในเกม ‘Persona 4 Arena’ อีกด้วย แฟนเกม ‘Persona’ ไม่ควรพลาดที่จะหามาสะสม

BlazBlue Cross Tag Battle

Anita จากเกม Marvel Super Heroes

Marvel Super Heroes

เชื่อว่านักเล่นเกมรุ่นใหม่ ๆ หลายคนอาจจะไม่รู้จักแอนนิต้า (Anita) สาวน้อยผมเปียที่อุ้มตุ๊กตาหัวขาด เพราะเกมที่เธอไปปรากฏตัวครั้งล่าสุดนั้นก็อยู่ในเกมรวมเหล่าผีจากทั่วโลกมาสู้กันในเกม ‘Darkstalkers’ แถมไม่ใช่ตัวละครที่ใช้ต่อสู้ แต่เป็นเพียงตัวละครประกอบที่เดินตามโดโนแวน เบน (Donovan Baine) นักล่าปีศาจในฐานะลูกบุญธรรมเท่านั้น ซึ่งในเกม ‘Marvel Super Heroes’ แอนนิต้าก็ได้รับเชิญให้มาร่วมต่อสู้ด้วยในฐานะตัวละครลับที่สามารถเล่นได้ในเกมฉบับภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น และจากข้อมูลบอกว่าสาวน้อยเธอเป็นผู้ใช้พลังจิตที่เรียกว่า Psychokinesis ที่ไม่มีใครรู้ว่าเธอสืบทอดความสามารถนี้มาจากไหนและมาอยู่กับโดโนแวนได้อย่างไร โดยท่าการต่อสู้ของเธอนั้นจะคล้าย ๆ โดโนแวนที่ใช้ดาบปีศาจขนาดเล็กกับพลังจิตในการยืมพลังหรือควบคุมตัวละครอื่น ๆ มาใช้ท่าในการต่อสู้ ที่ส่วนมากก็นำมาจากตัวละครในซีรีส์ ‘Darkstalkers’ โดยตัวของสาวน้อยนั้นจะไม่มีส่วนร่วมในเนื้อเรื่องเกมแต่อย่างใด แต่ที่เธอถูกเอามาร่วมด้วยก็เพราะพลังของเธอนั้นคล้ายผู้มีพลังพิเศษใน ‘X-Man’ จึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะได้เห็นเธอในเกมนี้

Marvel Super Heroes

Fiolina Germi จากเกม King of Fighters Maximum Impact 2

King of Fighters Maximum Impact 2

เอาใจสายสาวแว่นกับคนรักเกมเก่ากันอีกครั้ง กับตัวละครในเกมแอ็กชันเดินหน้ายิงแหลกแจกกระสุนในซีรีส์ ‘Metal Slug’ อย่างฟิโอลิน่า เจอร์มี่ (Fiolina Germi) ที่คราวนี้เธอได้เป็นแขกรับเชิญให้มาร่วมต่อสู้ในเกม ‘King of Fighters Maximum Impact 2’ ซึ่งแน่นอนว่าการจับตัวละครที่ต่างกันมาก ๆ มาอยู่ในเกมต่อสู้ การหาเนื้อเรื่องที่เหมาะสมจึงยากมาก ๆ แต่จากประวัติที่เราได้ไปหามาฟิโอลิน่าเกิดและเติบโตในครอบครัว  Germi ที่รับราชการทหาร ฟิโอลิน่าที่เป็นลูกคนเดียวจึงถูกฝึกและสอนให้เป็นทหารอย่างเต็มตัว จนเธอได้เป็นหนึ่งในหน่วยพิเศษที่ไปร่วมสงครามในเกม ‘Metal Slug’ ในส่วนของท่าต่อสู้นั้นจะเป็นท่าที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดไม่ได้อ้างอิงท่าทางมาจากในเกม ‘Metal Slug’เรียกว่ายืมมาแต่ตัวก็ว่าได้

King of Fighters Maximum Impact 2

Pac-Man จากเกม Street Fighter x Tekken

Street Fighter x Tekken

ในช่วงที่เกม ‘Street Fighter x Tekken’ ทำการโปรโม9ในตอนนั้นได้มีการประกาศรายชื่อตัวละครของทั้งฝั่ง ‘Street Fighter’ และ ‘Tekken’ ออกมาอย่างมากมายหลายตัว หนึ่งในนั้นก็คือเจ้าตัวกินจุดจากเกม ‘Pac-Man’ ที่หลายคนต่างก็สงสัยว่าทาง ‘Capcom’ จะเอาตัวละคร ‘Pac-Man’ มาทำเป็นเกมต่อสู้อย่างไร เพราะมันไม่มีแขนมีขา หรือจะเป็นแบบใหม่ที่มีแขนขาแล้วก็ไม่เหมาะที่จะเอามาใส่ในเกมต่อสู้อยู่ดี จนเมื่อตัวเกมปล่อยตัวอย่างออกมาหลายคนก็หายสงสัย เพราะตัวของ ‘Pac-Man’ นั้นจะมาในรูปแบบของหุ่นยนต์แบบโมคุจิน (Mokujin) หรือหุ่นไม้ที่เลียนแบบท่วงท่าของตัวละครอื่น ๆ ในเกม  แต่กับ ‘Pac-Man’ จะเป็นท่าที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ที่เน้นความรุนแรงในการโจมตีแต่จะเชื่องช้า ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นไม่มีบอกเอาไว้ว่าเจ้าตัวกินจุดมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร

Street Fighter x Tekken

Solid Snake จากเกม Super Smash Bros

Super Smash Bros

เมื่อพูดถึงความแปลกในการหยิบตัวละครในเกมต่าง ๆ มาต่อสู้กันนั้นเกมในซีรีส์ ‘Super Smash Bros’ นั้นยืนหนึ่งในเรื่องนี้เลย เพราะตั้งแต่ที่เกมซีรีส์นี้ปล่อยออกมาเราก็ได้เห็นตัวละครแปลก ๆ จากเกมต่าง ๆ มาอยู่ในเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร ‘Wii Fit Trainer’ ตัวละครสอนการใช้ ‘Wii Fit’ กับท่วงท่าโยคะแบบต่าง ๆ ไปจนถึงตัวละครจากเกมน่ารัก ๆ อย่างซีรีส์ ‘Animal Crossing’ ก็ถูกจับมาใส่ในเกมนี้ แต่ที่แปลกที่สุดจนเราต้องขอยกมาใส่ในบทความนี้ก็คือลุงงูหรือ ‘Solid Snake’ จากเกมซีรีส์ ‘Metal Gear Solid’ ที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนลุงงูของเราก็ไม่น่าไม่ควรที่จะมาอยู่ในเกมต่อสู้เกมนี้ได้เลย(แต่ก็มา) โดยตัวของ ‘Solid Snake’ ในครั้งนี้จะได้ เดวิด เฮย์เตอร์ (David Hayter) อดีตคนให้เสียงลุงงูคนเก่ากลับมาให้เสียงตัวละครตัวนี้เพื่อแฟน ๆ อีกครั้ง ในส่วนของท่าต่อสู้นั้นจะอ้างอิงท่วงท่ามาจากในเกม ‘Metal Gear Solid’ ภาค 1 กับ 2 เป็นหลัก ส่วนเนื้อเรื่องนั้นใครที่เล่นเกมซีรีส์นี้มาตลอดคงจะรู้ว่ามันไม่มีการบอกว่าทำไมตัวละครเหล่านี้ถึงมาอยู่ในเกม

Super Smash Bros

Frank West ในเกม Marvel vs Capcom 3

Marvel vs Capcom 3

กลับมาที่เกม ‘Marvel vs Capcom 3’ กันอีกครั้งที่ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอเรื่องราวของฟีนิกซ์ ไรท์ ที่มาแบบงง ๆ ในเกมไปแล้ว มาคราวนี้เราขอนำเสนอตัวละครอีกตัวที่เรียกว่าไม่น่าเอามาใส่ในเกมนี้ได้อย่างแฟรงค์ เวสต์ (Frank West) ตัวเอกในเกมไล่กระทืบซอมบี้ในซีรีส์ ‘Dead Rising’ ที่ตัวเกมนั้นได้เอาโมเดลและเรื่องราวของแฟรงค์ในเกมภาคแรกมาใส่ในเกมต่อสู้ครั้งนี้ กับเรื่องราวการทำข่าวหลังจากเหตุการณ์ในเกมภาคแรก แฟรงค์ที่ได้พบกับสัตว์ประหลาดและเหล่า ‘Super Hero’ ก็ได้ร่วมมือกันช่วยโลกใบนี้เอาไว้ เนื้อเรื่องเริ่มต้นมาแบบงง ๆ อย่างนี้เลย แต่ส่วนที่น่าสนใจของตัวละครคนนี้คือตอนจบของเกม เพราะหลังจากที่เรื่องราวจบลงแล้ว เฮียแฟรงค์ของเราก็ถูกดูดไปยังมิติจักรวาล ‘Marvel Zombie’ และแทนที่พี่แกจะกลัวพี่แกดันพอใจที่คราวนี้จะได้ฟาดพวก Zombie Hero กับเขาบ้าง ในส่วนของท่าต่อสู้นั้นเฮียแกจะอ้างอิงท่ามาจากในเกมภาคต่าง ๆ ที่คนซึ่งเคยเล่นเกมซีรีส์นี้มาแล้วจะทราบเป็นอย่างดี และนอกจากเกม ‘Marvel vs Capcom 3’ แล้วแกยังไปร่วมต่อสู้กับฝ่าย ‘Capcom’ ในเกม ‘Tatsunoko vs Capcom Ultimate All Stars’ อีกด้วย

Marvel vs Capcom 3

Michael Jackson จากเกม Ready 2 Rumble Boxing Round 2

Ready 2 Rumble Boxing Round 2

ปิดท้ายกับเกมชกมวยที่คราวนี้ไม่ใช่ตัวละครจากในเกมแต่เป็นคนจริง ๆ ที่เคยมีชีวิตอย่างไมเคิล แจ็กสัน (Michael Jackson) อดีตนักร้องชื่อดังที่ไปร่วมชกมวยในเกม  ‘Ready 2 Rumble Boxing Round 2’ ที่วางจำหน่ายบน ‘PlayStation 2’ โดยจากข้อมูลบอกว่าทางทีมพัฒนาได้จับภาพเคลื่อนไหว และถ่ายภาพดิจิทัลของไมเคิลเอาไว้อย่างละเอียดเพื่อใช้ในการอ้างอิงท่วงท่าในเกม และตัวไมเคิลก็ยังให้เสียงของตัวเองในเกมนี้อีกด้วย แต่เชื่อว่าน้อยคนนักจะจำได้เพราะเขาจงใจกดเสียงให้ต่ำจนคนที่เล่นเกมนี้ไม่รู้ ใครที่คิดถึง King of Pop คนนี้ไม่ควรพลาดที่จะหามาสะสมกัน

Ready 2 Rumble Boxing Round 2

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการรวมตัวละครแปลก ๆ ที่ไม่น่าจะมาอยู่ในเกมต่อสู้ที่เราเอามานำเสนอ หวังว่าจะถูกใจกันไม่มากก็น้อย เพราะเราได้พยายามเลือกตัวละครแปลก ๆ น่าสนใจและที่รู้จักมานำเสนอ ถ้าขาดตัวละครตัวไหนใครไปก็ขออภัยมาด้วย เพราะเท่าที่หาข้อมูลมานั้นมีตัวละครแปลก ๆ ในเกมต่อสู้แบบนี้เยอะมาก ๆ เอาไว้มีโอกาสเราจะหยิบยกที่เหลือมานำเสนอกัน  ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส