“ไม่ได้อยากถาม แต่แค่อยากรู้ ว่าวันนี้ฝนจะตกไหม

แดดหายฟ้าครึ้ม เมฆฝนตั้งเค้า นั่นไงอยู่ไม่ไกล

มือล้วงกระเป๋า เอ๊ะร่มอยู่ไหน . . . หาไม่เจอ -*- “?

โดนฝนอีกแล้วช่วงนี้ จริง ๆ ต่อให้พกร่มก็เอาไม่อยู่หรอกถ้าจะตกเป็นพายุขนาดนี้ ฝ่ามายังไงก็โดนละอองฝน เสี่ยงป่วยเป็นไข้หวัดอยู่ดี ทางที่ดีควรรอฝนหยุดไปเลย หรือกินวิตามินซีป้องกันไว้ทุกวันกับขวดนี้เลย C-vitt เครื่องดื่มวิตามินซี รสส้ม สูตรน้ำตาลน้อยกว่า

C-Vitt, ซี-วิต , วิตามินซี

วิตามินซี เรียนมาแต่เด็กว่าอยู่ในผลไม้รสเปรี้ยวซะส่วนใหญ่ ซึ่งผู้ชายอย่างเรา ๆ ชอบผลไม้รสเปรี้ยวกันด้วยสิ (ประชดนะประชด !!!) ฉะนั้นจะเอาง่าย ก็ต้องหาวิตามินซีฉุกเฉินพร้อมดื่ม แบบนี้แหละ ง่าย + เร็วดี แต่ขอดูข้างขวดก่อน มีส่วนผสมอะไรบ้าง

C-Vitt , ซี-วิต , วิตามินซี

  •  น้ำส้มเข้มข้น 15%
  •  น้ำตาล 3.6%
  •  วิตามินซี* 0.08%
*ข้อมูลจากหลักเกณฑ์การเติมสารอาหารในผลิตภัณฑ์อาหาร จัดทำโดย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กำหนดไว้ว่า วิตามินซี แนะนำให้บริโภคต่อวันอยู่ที่ 60 มิลลิกรัม ทานได้สูงสุดไม่เกินวันละ 1,000 มิลลิกรัม และให้ปริมาณสุทธิใน 1 ผลิตภัณฑ์พร้อมบริโภคได้ไม่เกิน 120 มิลลิกรัม

ส่วนประกอบหลักเป็นน้ำส้มเข้มข้นแล้วไปเจอจางในน้ำอีกที (ประมาณ 80%) มีน้ำตาลรวม 7 กรัมเอง (2 ช้อนชา) ให้พลังงานแค่ 35 kCal มิน่าถึงได้ฉลากทางเลือกสุขภาพด้วย (เดี๋ยวนี้แทบจะเป็นมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ใหม่ในท้องตลาดไปแล้ว)

C-Vitt , ซี-วิต , วิตามินซี
มาดูหน้าขวดชัด ๆ เขียนว่า 1 ขวดได้วิตามินซี 120 มิลลิกรัม ซึ่งเทียบเท่า 200% ของปริมาณที่แนะนำต่อวัน เท่ากับว่าดื่มขวดนี้ก็เพียงพอแล้ว ถึงได้ระบุไว้ข้างขวดด้วยให้รับประทานวันละ 1 ขวด

สุดท้ายนี้ ความจริงวิตามินซี นอกจากช่วยป้องกันหวัดแล้ว ยังช่วยดูดซึมแร่ธาตุ เสริมสร้างการสร้างเนื้อเยื่อสมานแผล และยังช่วยให้ผิวพรรณสดใสด้วย ถ้าฝนไม่ตกแล้วก็ดื่มประจำไปเถอะทุกวัน เผื่อทำงานหนักแล้วยังได้หล่อใส แบบหมอเป้ง ?‍⚕️ หรือสามหมอสัตว์ทะเลก็เป็นได้ ???

Bonus track : บางท่านอาจติดน้ำอัดลมเหมือนผม เอาสูตรนี้ไปลองชงกินได้ วิตามิน C-vitt 1 ขวด : โซดาครึ่งขวด ใส่น้ำแข็ง แค่นี้ก็ได้น้ำอัดลม ซ่า หวานกำลังดี มีประโยชน์แบบเทเลอร์เมดแล้ว (แต่อย่าลืมให้พนักงานเปิดฝาโซดามาด้วยนะ พลาดมาทีมีฮาแน่นอน)

C-Vitt , ซี-วิต , วิตามินซี