แตงโม – ปภาวรินท์ ประไพวงษ์ เทรนเนอร์ฟิตเนส ที่อยากให้ทุกคนมีสุขภาพดี

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็รักสุขภาพ หลายคนก็เข้าฟิตเนสกันบ๊อยยบ่อย แต่บางทีก็มีโมเม้นขี้เกียจกันบ้างแหละน่า แต่คงดีมากๆ ถ้า Fitness professional หรือ เทรนเนอร์ฟิตเนส นั้นน่ารัก!! เหมือนสาวที่บีกำลังจะพาไปรู้จักวันนี้ เพราะคงทำให้หนุ่มๆ มีแรงบันดาลใจในการไปฟิตเนสขึ้นเยอะเลย

วันนี้บีจะพาทุกคนไปพูดคุยกับ แตงโม – ปภาวรินท์ ประไพวงษ์ สาว Fitness professional คนสวย ที่มีดีกรีถึงรองดาวมหาวิทยาลัยมหิดล และล่าสุดก็ได้ไปเฉิดฉายในรายการ Take me out Thailand ด้วย!

เพราะอยากทำงานกับคนที่มีแรงบันดาลใจ เลยเป็นที่มาของ Fitness professional

เคยฝึกงานในส่วนของ โรงพยาบาลค่ะ ซึ่งจะอยู่ในแผนก ฟื้นฟูคนไข้ ก่อน-หลัง ผ่าตัด จำพวกข้อต่อ ซึ่งโมรู้สึกว่าโมหดหู่ เวลาอยู่กับผู้ป่วย บวกกับอยากลองหาประสบการณ์ใหม่ๆ เลยหันมาสนใจเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สุขภาพ เลยหันมาทำในส่วนของฟิตเนสซึ่งเม็มเบอร์ส่วนมากมักมีความกระตือรือร้นอยู่ตลอด และงานนี้ใช้พลังงานค่อนข้างมาก และทำให้สนุกไปกับมันมากกว่าค่ะ  ซึ่งอาชีพ เทรนเนอร์ฟิตเนสนั้นตอบโจทย์เลยค่ะ

ได้ใช้ความคิดในการแก้โจทย์ต่างๆ คือเสน่ห์ของเทรนเนอร์ฟิตเนส

การได้ตั้งโจทย์ให้กับตัวเองว่า บุคคลประเภทนี้ มีลักษณะการใช้ชีวิตประจำวันแบบนี้ เราควรช่วยปรับและจะต้องช่วยเสริมโปรแกรมการออกกำลังกายในด้านไหนดี ก็ถือเป็นเรื่องท้าทายของการทำงาน สนุกดีค่ะ

ปลื้มสุดๆ เพราะรู้สึกว่าได้เป็นภาพลักษณ์ของการมีสุขภาพที่ดี

อีกอย่างที่โมชอบในอาชีพนี้มากๆ คือการที่เราได้เป็นตัวแทนหรือภาพลักษณ์ของการมีสุขภาพที่ดี หุ่นที่ดี ใครๆ เห็นก็ชื่นชม อยากมีรูปร่างและสุขภาพที่ดีแบบเรา ตรงนี้แหละ ทำให้เรามีกำลังใจในการทำงาน เพราะเราได้ทำให้ใครหลายๆ คน เริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพของตนเองค่ะ ก็รู้สึกปลื้มดี เวลาเห็นใครๆ หันมาดูแลสุขภาพเพราะเรา

“เห็นคนมีสุขภาพที่ดี” คือแรงบันดาลใจของแตงโม

ทุกๆ วันโมตื่นขึ้นมา และอยากทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เพราะเรามีแรงบันดาลใจว่า เราอยากให้ลูกค้าของเรามีสุขภาพและรูปร่างที่ดีขึ้น การที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการตั้งเป้าหมายของคนที่รักสุขภาพ  และเราก็ช่วยให้เค้าไปถึงเป้าหมายนั้น เห็นเค้ามีรูปร่างและสุขภาพที่ดีขึ้นในทุกวัน  เหมือนเป็นรางวัลชีวิตของเราเลยค่ะ (ยิ้ม) และโมจะบอกลูกค้าเสมอว่า

ทุกสิ่งดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ จนกว่าคุณจะเริ่มทำมัน เพราะฉะนั้นจงเริ่มลงมือทำ ในสิ่งที่คุณคิดว่าเป็นไปไม่ได้ซะ

เคล็ดลับการดูแลสุขภาพง่ายๆ ของแตงโมคือ ออกกำลังกายและควบคุมอาหาร

โมเป็นคนที่จะดูแลรูปร่างและสุขภาพอยู่เสมอ เหมือนเป็นนิสัยของเราเลยหล่ะ โดยเคล็ดลับคือโมจะคุมอาหารค่ะ โดยการไม่กินจุกจิก และกินอาหารเป็นมื้อๆ ในปริมาณที่พอดี  รวมทั้งออกกำลังกายไปด้วยค่ะ และจัดสมดุลชีวิตทุกอย่างให้ลงตัว ไม่หักโหมเกินไปด้วย

กลายเป็นสาวสวยแห่งเวที take me out ไปแล้ว

ด้วยความที่ว่ามีพี่ที่รู้จักกัน จาก take me out ซีซั่น 9 ชวนให้เราลองมาออดิชั่นดู บวกกับโมก็อยากลองเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในรูปแบบอื่นดูบ้าง เพิ่มสีสันให้กับชีวิตเรา เลยได้มาออดิชั่น และเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ 30 สาวโสดนี้ค่ะ ก็ออกรายการขำๆ กันไป สนุกดีค่ะ แต่ก็แอบมาเผื่อว่าจะเจอเนื้อคู่กับเค้าบ้างนะ (หัวเราะ)

Fitness and Body building แอปตัวช่วยในการทำงานเลย

ชอบ Fitness and Body building ตรงที่สามารถช่วยเสริม basic ให้กับลูกค้าได้ค่ะ ข้อมูลต่างๆ ก็ละเอียด กล้ามเนื้อแต่ละมัด ก็บอกได้อย่างตรงจุดและตรงตามเป้าหมายเลย

รวมทั้งสอนวิธีการ ท่าทางที่ถูกต้องในการออกกำลังกายให้ด้วย ถือเป็นแอปที่ใครอยากออกกำลังกาย อยากดูแลรูปร่างๆ ก็สามารถโหลดมาใช้งานและออกกำลังกายตามได้เลยนะ เพราะการใช้งานตัวแอปก็ไม่ยุ่งยากด้วย

ดาวน์โหลด

หลายคนอ่านจบแล้ว คงนั่งอมยิ้มเลย เพราะสาวเทรนเนอร์ฟิตเนสคนนี้ นอกจากจะรูปร่างและสุขภาพเพอเฟ็กต์แล้ว ยังมีทัศนคติดีๆ ในการทำงานด้วย แล้วแบบนี้ใครจะไม่อยากไปออกกำลังกายหล่ะเนอะ