ขอเล่ายาวถึงสิ่งที่ผมเห็นมาด้วยตากับความอลังดั่งวังคฤหาสน์หรูของการเปิดตัว “บัตรเครดิต/เดบิตและบัตรพรีเพด” ใหม่ของไทยพาณิชย์ที่ร่วมกับเดอะมอลล์กรุ๊ป ในชื่องาน SCB M Call it #eMperience จัดได้ชนิดที่เรียกได้ว่าศุกร์สะท้านสะพานสะเทือนเลื่อนลั่นสนั่นย่านพร้อมพงษ์ The Em District เมื่อศุกร์ที่ผ่านมา

ดีลนี้มีเพื่อนพี่น้องบุคคลในแวดวงไปร่วมเฮกันเยอะมาก เรียกว่าอยากเจอใครก็ได้เจอ ไม่ได้เจอใครมานานก็ได้เจอในงานนี้ …สาเหตุก็เพราะ “เดอะมอลล์กรุ๊ป” โดยแม่ทัพหญิงคือคุณแอ๊ว ศุภลักษณ์ อัมพุช เธอตัดสินใจ “เปิดและปิด” ดีลยักษ์ใหญ่ใหม่นี้กับ SCB แทนที่จะเป็นแบงค์เดิมที่เคยออกบัตรคู่กันมาแต่แรกห้าง …ทุกคนจึงพร้อมมาร่วมแสดงความยินดี

… #SCB เองโดยคุณอาทิตย์ นันทวิทยา CEO คนหนุ่มหัว Digital Disruption เปิดเผยบนเวทีว่าที่ได้ดีลนี้มาเพราะโทรจีบคุณแอ๊วด้วยคำว่า “เรามาทำอะไรอย่าง ‘สุดซอย’ ด้วยกันเพื่อให้ลูกค้าดีกว่าครับพี่”

เลยเกิดบัตรเครดิตใหม่ภายใต้ชื่อ #SCBM VISA อีก 3 ประเภทบัตร (+1 เดบิต และ 1 พรีเพด) ไล่เรียงตั้งแต่ใหญ่สุดคือ (ดูภาพบัตรบนมือผมประกอบได้เลยครับ)

  1. SCBM “Legend” VISA Infinite : ใบนี้ต้องได้รับเชิญเท่านั้น ซึ่งชีวิตการเป็น VVIP ก็ต้องเหนื่อยนิดนึงคือต้องรักษายอดซื้อ 2,000,000.-/ปี จึงจะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมบัตร 10,000.-/ปี *ปีแรกฟรี
  2. SCBM “Luxe” VISA Signature : ใบนี้เหมาะกับผมเลย ใครมีเงินเดือน 100,000 ขึ้นไปก็สมัครบัตรนี้ได้ รักษายอดซื้อ 400,000.-/ปี ก็ฟรีค่าธรรมเนียม 4,000.-/ปี *ปีแรกยังไงก็ฟรี
  3. SCBM “Live” VISA Platinum : ใบนี้ใช้ได้ทุกเพศทุกวัยทำงาน เงินเดือน 15,000 ขึ้นไปก็สมัครได้เลย ฟรีค่าธรรมเนียมปีแรกเช่นกัน และใช้ยอดซื้อเพียง 50,000.-/ปีเพื่อรักษาสถานะบัตร (ไม่งั้นก็จ่าย 500.-/ปีซะดีๆ ฮา)

ส่วนบัตรเดบิต SCBM นั้นของ่ายเลยก็เวลาคุณไปทำบัตร ATM ที่ธนาคารไทยพาณิชย์คุณก็รีเควสเป็นบัตร SCBM VISA Debit ได้เลย

อีกหนึ่งใบใหม่คือ SCBM VISA Prepaid นี่คือ “บัตรของขวัญ” ดีๆนี่เองครับ ซื้อเพื่อโหลดเงินใส่เข้าไปเพื่อนำไปมอบเป็นของขวัญของฝากแบบเกร๋ๆไปอีกแบบ คนได้รับก็ Wow นะแบบนี้เนื่องด้วยลายหน้าบัตรสวยงามเหลือเกิน ซื้อบัตรได้จากบูธ SCB Exchange ภายในห้างได้เลยครับ

ข้อดีของบัตร SCBM ใบต่างๆ คือการซื้อสินค้าในห้างทั้งเครือของ The Mall ได้ลด% ทุกชิ้น จะแบ่งจ่าย 0% 6 เดือนเขาก็ยอม ยังได้ M Point คูณตั้งแต่ 1 ถึง 4 เท่า (หากช้อปนอกเครือเดอะมอลล์ได้คะแนนตามปกติ 25 บาทเป็น 1 M Point) และนำ M Point ทั้งหมดที่ได้กลับมาแทนเงินสดซื้อสินค้าทุกชิ้นได้ในห้างโดยไม่มีข้อแม้

หน้าบัตรต่างๆให้ส่วนลดสูงสุดต่างกันดังนี้…

  • Legend : ลด 10% ได้รับคะแนน M Point X4 เท่า
  • Luxe : ลด 10% ได้รับคะแนน M Point X4 เท่า
  • Live : ลด 5% ได้รับคะแนน M Point X3 เท่า
  • Debit : เป็นครั้งแรกที่นักเลงเงินสดจะได้ลด 5% และคะแนน M Point X2 เท่า
  • Prepaid : เป็นครั้งแรกที่บัตรพรีเพดจะได้สะสมคะแนน M Point ไว้ได้ด้วย และเอาไปซื้อของนอกห้างได้ภายใต้บริการจาก VISA

แต่นั่นคือเรื่องปกติ… ที่ไม่ปกติคือ~!!!

บัตรทั้งหมด นอกจากจะได้เป็นบัตรจริงแล้ว ยังทำเป็น Virtual Card ไว้ในแอบ SCB Easy ได้ด้วย!!

โดยทุกจุดแคชเชียร์ของเดอะมอลล์กรุ๊ปทุกห้าง ทุกชั้น ทุกแผนก จะมีติดตั้งเครื่อง Smart EDC แบบใหม่ที่อ่าน QR Code จากแอป SCB Easy ได้ ซึ่งนั่นหมายถึงความสะดวกและความปลอดภัยสูงสุดในการทำธุรกรรม เพราะ QR Code เปลี่ยนทุกครั้ง เรียกข้อมูลใหม่จากระบบเสมอ ไม่มีซ้ำ แถมเราไม่ต้องส่งบัตรจริงผ่านมือใครเลย … จะอยู่ที่ห้างไหน หรือลืมเอาบัตรมาก็ช้อปได้ทุกเวลา (หวังว่าจะไม่มีใครลืมเอามือถือมานะครับ ฮา!)

***ต่อไปนี้ในแอป SCB Easy ของเราก็เลือกได้เสมอว่าจะใช้ QR Code Pay จากเงินในบัญชีหรือเครดิตจากบัตร …นับเป็นความง่ายที่ไม่ต้องเดือดร้อนมือถือรุ่นใหม่ยี่ห้อดังจากผู้ใช้เลย เครื่องรุ่นไหนก็ใช้แอปจ่ายได้เสมอ***

ส่วน Benefit ที่ให้กับผู้ถือบัตรได้ในสิ่งที่ไม่เคยได้มาก่อนจากบัตรเครดิต Co Branded ของห้างใดก็ตาม ตามแนวคิด “The First Evolution of Experiential Shopping” ก็คืออออออ….

  1. ไม่ต้องแย่งที่จอดรถแล้ว : เพราะสมาชิกบัตรระดับ Legend และ Luxe จะสามารถกด “จองที่จอด” ที่เรียกว่า I-Reserved Parking โดยให้กดจองมาก่อนล่วงหน้าได้ 1 ชั่วโมง จากแอป MCard เดิมของ The Mall Group นี่แหละครับระบบจะแสดงสิทธิ์การจองให้เมื่อเราได้สถานะบัตร Legend หรือ Luxe แล้ว
  2. เพิ่มระยะเวลาจอดฟรี : Extended Parking Hour – จอดฟรีเพิ่ม 2 ชม แก่ลูกค้าทุกหน้าบัตร รวมทั้งบัตรเดบิต (ยกเว้นสยามพารากอนอันร้อนแรง!)
  3. ไม่ต้องหิ้วของเข้ารถ : ซื้อเสร็จแล้วมีเจ้าหน้าที่หอบของที่คุณช้อปไปส่งลงรถให้ ไม่ต้องเหมื่อยถือเอง ให้สมกับความเป็น “ระดับตำนาน” ของผู้ถือบัตร Legend ทุกคน!! ?
  4. คุยกับ CHATBOT ผ่าน LINE THE MALL GROUP หุ่นยนต์ผู้ช่วยช้อปจะคอยตอบคำถาม และส่งลิงก์ช่องทางในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ สะดวกเลยไม่ต้องไปห้าง!
  5. เมื่อมาห้างจะได้ Indoor Navigation เครื่องมือนำทางภายในศูนย์การค้า เพื่อความสะดวกในการค้นหาร้านค้า
  6. หากซื้อสินค้าด้วยบัตร Legend หรือ Luxe จะได้ “Purchase Protection” ประกันสินค้าที่คุ้มครองความเสียหาย สูญหาย และค่าซ่อม
  7. เครดิตเงินคืน 2-3% จากการเติมน้ำมันที่ปั้มเชลล์ทั่วราชอาณาจักร

อ่านจบแล้วร้อง “บ้าจริมๆ” เหมือนผมได้ …คนบ้าบัตรเครดิตและ Enjoy Benefit แบบผมมีรึจะไม่สมัคร … สมัครเล๊ย~ พนักงานพร้อมให้คุณสมัครอยู่ทั่วห้างทั้งเครือเดอะมอลล์กรุ๊ป #โลกใหม่ประสบการณ์ใหม่

———————————————————-
ช่องทางการสมัครบัตร SCB M VISA เพื่อรับประสบการณ์ “eMperience” สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ที่เคาน์เตอร์ SCB M เดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอร์เทียร์, สยามพารากอน, บลูพอร์ต หัวหิน และ กูร์เมต์มาร์เก็ต ทุกสาขา

หรือโทร SCB M Call Center : 1295