(บทความนี้เป็น Advertorial)

ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดตัว SCB Connect บริการธนาคารล่าสุดผ่านแอป LINE ให้ลูกค้าของธนาคารใช้บริการได้โดยไม่ต้องลงแอปอื่นๆ เพิ่ม ด้วยความสามารถหลากหลายทั้งแจ้งเตือนทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ตรวจสอบข้อมูลบัตรเครดิต แจ้งสิทธิพิเศษและโปรโมชั่นของลูกค้าแต่ละบุคคล รวมทั้งหาเครือข่าย SCB ใกล้ตัว ทั้งสาขา และตู้เอทีเอ็ม ทั้งหมดนี่สั่งงานผ่านหน้าแซตของไลน์

บริการของ SCB Connect นั้นแบ่งเป็นบริการ 3 ด้านผ่านไลน์คือ

  1. เตือน ทุกครั้งเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตและถึงวันกำหนดชำระ รู้ตัวทันทีเมื่อมีการใช้งานบัตรที่ไม่ได้รับอนุญาต
  2. ตอบ ข้อมูลบัตรเครดิตและสิทธิประโยชน์ของบัตรทันที เช่น วงเงินคงเหลือ ยอดที่ใช้ไป รายการใช้จ่ายและ หาข้อมูลสาขาและตู้เอทีเอ็ม SCB ใกล้ตัวได้ผ่านไลน์
  3. ตาม หาโปรโมชั่นเฉพาะคุณ ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่คัดมาให้ตรงกับบัตรเครดิตของลูกค้าแต่ละบุคคล

เริ่มต้นใช้บริการ SCB Connect

สำหรับลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถเพิ่ม SCB Connect เป็นเพื่อนใน LINE ได้ทันทีโดยกดปุ่ม Add Friends ข้างล่างนี้นะครับ (กดผ่านมือถือเท่านั้น) ส่วนใครที่อ่านบทความนี้ผ่านคอมพิวเตอร์ ก็สามารถเปิดแอปไลน์เพื่อสแกน QR Code ชุดนี้เพื่อเพิ่ม SCB Connect เป็นเพื่อนได้เลยครับ

 

จากนั้น LINE จะขึ้นหน้าขออนุญาตดึงข้อมูลส่วนตัวเพื่อใช้สมัครบริการ SCB Connect ครับ ก็กดปุ่มสีเขียวๆ ตอบรับไป แล้วก็ทำตามขั้นตอน กด Add Friend ในหน้าของ SCB Connect

เชื่อมต่อข้อมูลบัญชีกับ SCB Connect

หลังจากที่ SCB Connect พร้อมใช้งานแล้ว ก็ต้องเชื่อมต่อข้อมูลเข้ากับบริการของไทยพาณิชย์ โดยกรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ติดต่อกับธนาคารลงไป พร้อมรอรับรหัส OTP ผ่านทาง SMS ครับ เท่านี้บริการดีๆ จากธนาคารไทยพาณิชย์ก็พร้อมใช้งานในไลน์ของคุณแล้วครับ

SCB Connect ใช้งานง่ายผ่านเมนูในแอป LINE

ตอนนี้เราก็สามารถใช้งานบริการของธนาคารไทยพาณิชย์ผ่านแอปไลน์ได้เรียบร้อยครับ เมื่อเข้าไปที่บัญชี SCB Connect ก็จะมีเมนูให้เลือกใช้งานผ่านหน้าแซทของไลน์

  • เมนูหลักเลยคือบัตรเครดิต ที่ใช้จัดการข้อมูลและการแจ้งเตือนต่างๆ จากบัตรเครดิต SCB ของคุณ
  • เมนู โปรโมชั่นพิเศษเพื่อค้นหาโปรดีๆ ที่ SCB มีส่วนลดให้กับคุณ และสิทธิเฉพาะบัตร ก็จะค้นหาสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตของคุณมาให้
  • เมนู SCB ใกล้คุณ จะอาศัยตำแหน่งจากโทรศัพท์มือถือเพื่อค้นหาสาขาและตู้ ATM ของ SCB มาให้ พร้อมนำทางไปได้ด้วย

SCB Connect ถือเป็นบริการที่สอดคล้องกับนิสัยผู้ใช้สมาร์ทโฟนยุคใหม่นะครับ ที่ไม่อยากโหลดแอปอะไรเพิ่มโดยไม่จำเป็นแล้ว การที่ยกบริการบางส่วนมาอยู่ใน LINE ที่มีผู้ใช้มากกว่า 94% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟนไทยก็ถือเป็นช่องทางให้บริการที่ดี ใครที่เป็นลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์อยู่ก็อยากให้ลองบริการ SCB Connect กันนะครับ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บ SCB Connect