ท่ามกลางยุคสมัยที่พัฒนา เทคโนโลยีที่มีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา หรือแม้กระทั่งรูปแบบการทำงานที่มีรูปแบบใหม่ๆ เกิดขึ้นมา จะมีสักกี่ที่ ที่ให้มากกว่าความสะดวกสบาย แต่พร้อมสำหรับทุกอย่างที่ต้องการ ถ้าไม่ใช่ True Digital Park ศูนย์กลางของนวัตกรรมดิจิทัลแห่งใหม่ ที่ตอบโจทย์ผู้ที่อยู่ในสายงานเทคโนโลยีและดิจิทัลโดยเฉพาะ บนเนื้อที่กว่า
43 ไร่ ในย่านใจกลางเมือง และใกล้กับเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC รวมไปถึงอยู่ใกล้กับเส้นทาง
เดินรถโดยสารบีทีเอส ทำให้ True Digital Park แห่งนี้ เป็นที่ๆ เหมาะสม สำหรับผู้ที่ต้องการอยู่ในย่านใจกลางเมือง เดินทางสะดวก และสามารถทำงานได้อย่างฟรีสไตล์ จะมาแบบเดี่ยว ก็มี Co-Working Space รองรับ หรือมาเป็นบริษัท ก็มาเปิดพื้นที่สำนักงานภายในอาคารได้

และล่าสุด กับการจัดงาน T.O.P 2019 – Togetherness of Possibilities เปิดพื้นที่ภายในให้กลายเป็นเวทีสัมมนาทางด้านเทคโนโลยี และสตาร์ทอัป พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมดิจิทัล ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในงานนี้ได้รับเกียรติจาก รองนายกรัฐมนตรี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ขึ้นกล่าวปาฐกถาในงานนี้ รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม คุณพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รวมไปถึงสองผู้บริหารจากทรู ทั้งคุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานกรรมการ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และคุณฐนสรณ์ ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่แห่งทรูดิจิทัล พาร์ค ร่วมในพิธีเปิดงาน

นอกเหนือจากปาฐกถา และการพูดคุยในวงเสวนาที่เป็นไฮไลต์แล้วนั้น ไฮไลต์อีกอย่างที่เกิดขึ้นในงานนี้ ก็คือการทดสอบสัญญาณ 5G ของทรู ผ่านการใช้งานจริงในรูปแบบต่างๆ ในส่วนของการจัดแสดงนั้นมีตั้งแต่

หุ่นยนต์ที่สามารถเต้นได้อย่างพร้อมเพรียงกัน

หุ่นยนต์เป่ายิ้งฉุบ ซึ่งใช้สัญญาณ 5G ในการประมวลผล

หุ่นยนต์เป่ายิ้งฉุบ ประมวลผลผ่าน 5G

หุ่นยนต์เป่ายิ้งฉุบ ประมวลผลผ่าน 5G

หุ่นยนต์วาดภาพ ซึ่งจะรับคำสั่งจากภาพที่วาดไว้ในโปรแกรม และวาดตามแบบทันที

ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ 360 องศา จัดเก็บข้อมูลและประมวลผลได้โดยทันที

การจำลองการขับรถ

Car Simulator

แน่นอนว่าการสั่งการที่ว่านี้ ก็ต้องพึ่งพาสัญญาณที่แรงและเต็มประสิทธิภาพเช่นกัน

ทดสอบสัญญาณ 5G บนโครงข่ายของทรูมูฟ เอช

สำหรับ True Digital Park แห่งนี้ เคยต้อนรับผู้คนเป็นจำนวนมากมาแล้ว ทั้งงาน Code Mania ของสมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย หรืองานล่าสุดที่ผ่านพ้นไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา อย่างงาน Startup Thailand ทำให้เห็นว่า พื้นที่ภายในของ True Digital Park สามารถใช้สอยและปรับใช้ให้เหมาะกับการใช้งานได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะงานเล็กหรืองานใหญ่ ทุกพื้นที่ ทุกตารางนิ้วในที่แห่งนี้ จะคุ้มค่าและเป็นประโยชน์กับทุกภาคส่วนมากที่สุด นอกเหนือจากนี้ ยังเป็นพื้นที่ Co-Working Space ให้เหล่าผู้ที่ชื่นชอบทำงานนอกสถานที่ เข้ามาใช้บริการได้ โดยมีโต๊ะพร้อมนั่งในหลากหลายรูปแบบ, ห้องประชุมตั้งแต่ขนาดเล็ก ประชุมกันไม่กี่คน ไปจนถึงห้องประชุมขนาดใหญ่ จุได้ถึงสิบคน และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งโซนห้องครัว, เครื่องถ่ายเอกสาร และโซนรีแล็กซ์ ที่สามารถแวะมาพักผ่อนสมองได้ทุกเมื่อ

และอาคารแห่งนี้ ยังเป็นที่ตั้งของบริษัทในสายงานไอที และเทคโนโลยีอีกหลายบริษัทด้วยกัน ซึ่งสามารถติดต่อเช่าพื้นที่เพื่อตั้งเป็นสำนักงานภายในอาคาร True Digital Park ได้

ถึงแม้ว่า True Digital Park จะเป็นพื้นที่ที่เหมาะกับผู้ที่ทำงานในสายไอที สตาร์ทอัป หรือสายเทคโนโลยี อย่างที่ได้กล่าวไว้ในช่วงแรก แต่ยังมีพื้นที่ส่วนหนึ่งที่บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึง มีส่วนร่วม และจับต้องได้ อย่างพื้นที่ของ Wongnai เว็บไซต์รวมรีวิวร้านอาหารจากทั่วประเทศ ที่ล่าสุดนี้ มาเปิดพื้นที่ภายใต้ชื่อ Wongnai Co-Cooking Space เป็นทั้งโรงเรียนสอนทำอาหาร และยังเป็นห้องครัวให้ผู้ที่สนใจในการทำอาหาร สามารถเข้ามาใช้พื้นที่แห่งนี้ได้ จะมาแบบเดี่ยว หรือมาเป็นหมู่ ก็รองรับได้ พร้อมทั้งยังมีเครื่องครัวและสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย

Wongnai Co-Cooking Space

หรือแม้แต่กูเกิลที่เปิดพื้นที่ Google Academy ให้กับผู้ที่ทำงานในสาย Digital Marketing สามารถเข้ารับการอบรม และรับการแนะแนวทางในการทำการตลาดออนไลน์

Google Space Academy Bangkok

ทางด้านของ Huawei ประเทศไทย ก็มีการเปิดพื้นที่ในนี้เช่นกัน โดยเปิดเป็นร้านค้าและศูนย์ให้บริการครบวงจร ซึ่งถือเป็นศูนย์แห่งแรกในประเทศไทย ที่เปิดภายใต้ชื่อ “Huawei ประเทศไทย” สามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสมาร์ตโฟนของ Huawei และ Honor รวมถึงสามารถนำอุปกรณ์มาส่งซ่อม ณ ศูนย์แห่งนี้ได้ และในอนาคต จะมีการจำหน่ายอุปกรณ์ ทั้งสมาร์ตโฟน และอุปกรณ์เสริม ในที่แห่งนี้ด้วย

รวมไปถึง CP Innovation ศูนย์นวัตกรรมของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่เปิดพื้นที่จัดแสดงนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ที่เป็นอุปโภค บริโภค รวมไปถึงบอกเล่าความเป็นมาของซีพี และเทคโนโลยีต่างๆ ที่ทางซีพีได้ประยุกต์ใช้ เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ไม่ได้มีแค่เพียงภาคเอกชนที่มาเปิดพื้นที่ใน True Digital Park แห่งนี้ แต่ยังมีหน่วยงานภาครัฐ ที่มาร่วมด้วย อาทิ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Depa และ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ หรือ NIA ที่เปิดสำนักงานขนาดย่อมๆ ให้เหล่าสตาร์ทอัปและผู้ประกอบการหน้าใหม่ สามารถเข้ามารับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญได้ หรือแม้กระทั่งสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย เปิดพื้นที่ให้นักศึกษาที่มีไอเดีย และผลงานเด่น ๆ ในการใช้เทคโนโลยี นำผลงานของตนเองมาจัดแสดง ภายใต้ชื่อ Creator Space (Next Lab) พร้อมทั้งยังสาธิตการทำงาน และร่วมทดลองได้ด้วยตนเอง

ปิดท้ายที่พื้นที่ของทุกๆ คน กับคอมมูนิตี้มอลล์ที่พร้อมสรรพ ภายใต้ชื่อที่สอดคล้องกัน กับ 101 True Digital Park เพียงแค่ไม่กี่ก้าวเดินจากส่วนของสำนักงานและ Co-Working Space คุณจะพบกับทุกอย่างที่ต้องการ ตั้งแต่ร้านอาหารต่างๆ ทั้งแบบเมนูทั่วๆ ไป สไตล์ฟู้ดคอร์ต ไปจนถึงร้านอาหารชื่อดัง ทั้งที่เป็นฟาสต์ฟู้ด และหลากหลายแนว, ธนาคาร, ศูนย์บริการของทรู, สถานเสริมความงาม, ฟิตเนสเพื่อสุขภาพ และซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งบางร้านค้าเปิดให้บริการถึง 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว

สำหรับที่แห่งนี้ True Digital Park ไม่ได้เหมาะแค่เพียงหนุ่มสาวในวัยทำงาน หรือว่าบุคลากรทางด้านไอทีและเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว แต่ที่แห่งนี้ ยังรองรับผู้คนหลากเพศ หลายวัย สามารถเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในที่แห่งนี้ได้ ทั้งในส่วนของอาคารสำนักงาน Co-Working Space หรือแม้แต่คอมมูนิตี้มอลล์ ทุกส่วนในที่แห่งนี้ พร้อมให้ทุกท่านมาสัมผัส และร่วมเป็นส่วนหนึ่งไปด้วยกัน

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส