ในที่สุดหัวเว่ย ก็ได้ประกาศเปิดตัว HUAWEI P40 Pro+ สมาร์ตโฟนตัวท็อปของ HUAWEI P40 Series ซึ่งกลับมาสร้างความคึกคักให้กับสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมและแฟน ๆ ของหัวเว่ยอีกครั้ง ทั้งความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพ, ดีไซน์และความสามารถอื่น ๆ ต่อยอดจาก HUAWEI P40 และ HUAWEI P40 Pro ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ แบไต๋จึงขอรวบรวมจุดเด่นของสมาร์ตโฟนทั้ง 3 ตัว ในซีรีส์ HUAWEI P40 Series มาสรุปให้ฟัง เผื่อใครกำลังมองหาสมาร์ตโฟนใหม่ที่สะท้อนตัวตนผู้ใช้และทำงานได้อยากหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน คุ้มค่าและครบครัน เป็น must-have item ของปีนี้ที่ใม่ควรพลาดครับ

“กล้องที่โทรได้”

หากพูดถึงแบรนด์สมาร์ตโฟนที่เด่นเรื่องกล้อง Huawei โดยเฉพาะซีรีส์ P เป็นที่ยอมรับกันโดยหมู่มากละนะครับว่ามีนวัตกรรมการถ่ายที่สุดจะเทพ เพราะด้วยระบบกล้องและเลนส์ที่ร่วมพัฒนากับ Leica ผนวกเข้ากับเทคโนโลยีอุปกรณ์ภายในและ AI ของหัวเว่ย ซึ่งในรุ่นล่าสุดอย่าง HUAWEI P40 ทั้ง 3 โมเดล “ก็ยังคงไว้ได้ในประสิทธิภาพด้านนี้ได้เช่นเดิม การันตีจากการถูกจัดอันดับในเว็บไซต์รีวิวกล้องชื่อดังของอังกฤษ DxoMark ที่ได้ผลคะแนนถึง 128”

HUAWEI P40 ซีรีส์ กลับมาพร้อมกล้องหลังที่แข็งแกร่งในชื่อ Ultra Vision Leica Camera โดยในรุ่น HUAWEI P40 มีด้วยกันทั้งสิ้น3 ตัว ส่วน HUAWEI P40 Pro จะมีกล้องหลัง 4 ตัว และ HUAWEI P40 Pro+ มีกล้องหลังสูงสุดถึง 5 ตัว “โดยในทุกโมเดลจะมีกล้องที่ครอบคลุมทุกระยะการถ่ายภาพ ได้แก่ เลนส์กว้าง (wide-angle) และเลนส์กว้างพิเศษ (ultrawide-angle) ยืนพื้น รวมกับกล้อง Telephoto เลนส์ซูมที่ทรงพลัง โดยใน HUAWEI P40 มีเลนส์ซูมที่สามารถซูมแบบออพติคัลได้ถึง 3 เท่า” และศักยภาพการถ่ายระยะไกลก็จะถูกเพิ่มขึ้นตามรุ่น โดยบน HUAWEI P40 Pro จะสามารถซูมแบบออปติคัลได้ถึง 5 เท่า และดิจิทัลได้สูงถึง 50 เท่า ทั้งยังมาพร้อมกล้อง ToF ที่สามารถเก็บระยะของภาพได้อย่างแม่นยำ

แต่บน HUAWEI P40 Pro+ ได้ถูกยกระดับขึ้นไปอีกขั้นด้วยการรวมเอากล้อง Telephoto สองระยะเข้าไว้ด้วยกันที่สามารถซูมแบบออปติคัลได้ถึง 10 เท่าและแบบดิจิทัลไปไกลที่ 100 เท่า ทั้งยังมาพร้อมระบบกันสั่นทั้งแบบ OIS และ AIS (มี AI ช่วยควบคุม) ภาพที่ได้จึงคมชัดทุกรายละเอียด

“อีกหนึ่งนวัตกรรมจากทาง HUAWEI ที่เป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของกล้องบนสมาร์ตโฟน คือเซนเซอร์ RYYB เทคโนโลยีลิขสิทธ์เฉพาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดส่งผลให้เก็บแสงได้มากเมื่อทำงานร่วมกับเซนเซอร์อุณหภูมิสีและระบบการปรับแสงขาวอัตโนมัติ” ทำให้ HUAWEI P40 ซีรีส์ทุกโมเดล สามารถถ่ายภาพได้สวยคมชัดทุกสภาพแสง ทุกที่ ทุกเวลา และก้าวล้ำด้วยฟีเจอร์ AI Golden SnapTM ที่ช่วยให้ผู้ใช้เก็บภาพความประทับใจได้ทุกจังหวะ ไม่มีพลาดแก้ปัญหาคนเดินติดเข้ามาในเฟรมภาพ สามารถลบได้อัตโนมัติด้วย AI Remove Passerby หรือการลบแสงสะท้อนจากกระจกด้วย AI Remove Reflection เป็นต้น

HUAWEI P40 ซีรีส์ ยังได้โชว์ให้ถึงสมญานาม “กล้องที่โทรได้” ด้วยการจับมือกับ Vogue สื่อแฟชั่นชั้นนำระดับโลก ถ่ายทำคอลเล็กชันพิเศษ Salute To Classic รวมถึงวิดีโอเบื้องหลังแฟชั่นชูต ด้วยสมาร์ตโฟน HUAWEI P40 Pro ซึ่งทำให้ช่างภาพ บรรณาธิการแฟชั่นและผู้ชมตื่นตะลึงกับผลลัพธ์-คุณภาพภาพที่เทียบเคียงได้กับกล้อง DSLR เลยละครับ

ทำงานเต็มประสิทธิภาพบนความเร็วระดับ 5G ที่สมบูรณ์แบบ

HUAWEI P40 ซีรีส์ สร้างปรากฎการณ์ให้กับตลาดสมาร์ตโฟนด้วยการเพิ่มความสามารถ “รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายที่ความเร็วระดับ 5G ในทุกโมเดลไม่ได้เฉพาะแค่ตัวท็อป” โดยทั้ง 3 โมเดล มาพร้อมชิปเซ็ตเรือธง Kirin 990 5G นวัตกรรมที่รวมเอาโมเด็ม 5G เข้าไว้กับโปรเซสเซอร์ จึงทำให้การประมวลผลต่าง ๆ เป็นไปอย่างรวดเร็ว ลดการเดินทางของพลังงานระหว่างโมเด็มและโพรเซสเซอร์ประหยัดพลังงาน ไม่เปลืองแบตเตอรี่ และทำให้เครื่องร้อนช้าแม้จะสตรีมข้อมูลออนไลน์ด้วยความเร็วสูงระดับ 5G  โดยประสบการณ์ความเร็วระดับ 5G ของสมาร์ตโฟน HUAWEI P40 Series นั้นเป็นประสบการณ์ระดับผู้นำตลาด โดยรองรับทุกย่านความถี่ 5G ที่มีให้บริการในประเทศไทย ครอบคลุมทุกเครือข่าย

ดีไซน์ตอบรับการใช้งานอย่างแท้จริงภายใต้คอนเซ็ปต์ Visionary

แนวคิดเบื้องหลังการดีไซน์สมาร์ตโฟน HUAWEI P40 ซีรีส์ “คือต้องไม่ใช่แค่สวยแต่ยังมองถึงปัญหาการใช้งาน pain point ที่ผู้บริโภคประสบ เช่น การจับถือที่ถนัดเข้ามือ หรือดูหน้าจอได้อย่างเต็มตา” โดยใน HUAWEI P40 ซีรีส์ทุกโมเดล ได้ถูกออกแบบมาให้มีขนาดที่เหมาะสม จับได้ถนัดมือตามหลักการยศาสตร์ หน้าจอเป็นแบบ FullView Display เสมือนไร้ขอบจอ ในรุ่น HUAWEI P40 Pro และ HUAWEI P40 Pro+ มาพร้อมหน้าจอดีไซน์ Quad-curve Overflow Display ที่โค้งมนทั้ง 4 มุม ให้ความรู้สึกเหมือนหยดน้ำที่กำลังไหลริน ทั้งยังให้ประสบการณ์ภาพที่เต็มตาและการใช้งานที่ลื่นไหล ในด้านของสีสันและวัสดุก็มีทางเลือกที่หลากหลาย สะท้อนอัตลักษณ์ตัวตนของผู้ใช้ โดย HUAWEI P40 และ HUAWEI P40 Pro มีให้เลือก 3 สี คือ Silver Frost, Blush Gold และ Deep Sea Blue ขณะที่ HUAWEI P40 Pro+ โดดเด่นด้วยสีขาวคลาสสิก Ceramic White ที่ทำจากวัสดุเซรามิกเคลือบเทคโนโลยีนาโนให้ความทนทานและงดงามจับแล้วดูพรีเมียมในคราวเดียวกัน

HUAWEI P40 และ HUAWEI P40 Pro วางจำหน่ายแล้วในราคา 22,990 บาท และ 31,990 บาทตามลำดับ สำหรับ HUAWEI P40 Pro+ ที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุดนี้ ราคา 40,990 บาท เปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 4-26 มิถุนายน 2563 โดยผู้ที่สั่งจองจะได้รับของสมนาคุณมูลค่ารวม 12,200 บาท และจะเริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ ณ หัวเว่ย แบรนด์ช้อปและร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สามารถคลิกดูได้ที่: https://consumer.huawei.com/th/phones/p40/

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส