ถ้าพูดถึงสมาร์ตโฟนแบรนด์ OnePlus ก็จะนึกถึงสมาร์ตโฟนสเปกระดับเรือธงที่ออกผลิตภัณฑ์ปีละ 1 รุ่น แต่เมื่อปี 2020 เป็นจุดเปลี่ยนเมื่อ OnePlus ได้ขยายครอบครัวด้วยการเปิดตัว OnePlus Nord สมาร์ตโฟนระดับกลางซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จ ในแถบยุโรปและอินเดีย OnePlus Nord มียอดจำหน่ายวันแรกที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ OnePlus และเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการสั่งซื้อล่วงหน้ามากที่สุดใน Amazon India

OnePlus ก่อตั้งเมื่อปลายปี 2013 โดย พีต เหลา (Pete Lau) และ คาร์ล เป่ย (Carl Pei) เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2013 โดยสมาร์ตโฟนรุ่นแรกของบริษัทคือ OnePlus One โดยเปิดตัวเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2014 หรือเพียง 4 เดือนหลังจากก่อตั้งบริษัทเท่านั้น มาพร้อมกับสโลแกน “Never Settle” ซึ่งสามารถจำหน่ายได้เกือบล้านเครื่องในปี 2014 จุดเด่นที่ทำให้ OnePlus ได้รับความสนใจจากตลาดคือสเปกเครื่องระดับท็อป แต่ราคาที่ถูกกว่าตัวท็อปอื่น ๆ ในท้องตลาด ซึ่งถูกกว่าคู่แข่งระดับเดียวกัน มีรอมหลากหลายเวอร์ชันให้ดาวน์โหลดไปติดตั้ง ทำให้ OnePlus กลายเป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนที่มีเทคโนโลยีสุดล้ำ

OnePlus ให้ความสำคัญกับ OnePlus Community อยู่เสมอ โดยสำรวจความเห็นของผู้ใช้เพื่อปรับปรุงและพัฒนาในอนาคต นอกจากนี้ OnePlus One ยังสนับสนุนนักพัฒนาภายนอกโดยการเปิดให้เข้าถึงระบบได้ จึงได้รับเสียงสนับสนุนที่ดีในชุมชนนักพัฒนาด้วย

จุดเริ่มต้นของ ซีรีส์ Nord

OnePlus เริ่มต้นการเดินทางในอุตสาหกรรมสมาร์ตโฟนโดยมุ่งเน้นอุปกรณ์รุ่นเรือธงเพียงหนึ่งรุ่นต่อปี ตั้งแต่ปี 2019 จึงเริ่มขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ด้วยการเปิดตัว OnePlus TV เครื่องแรกในประเทศอินเดีย หลังจากนั้น ในช่วงต้นปี 2020 เริ่มกระจายกลยุทธ์ไปยังจุดราคาใหม่เพื่อใช้ประโยชน์จากโอกาสในตลาด และเสนอทางเลือกเพิ่มเติมให้กับผู้ใช้ทั่วโลกมากขึ้น โดยมองไปที่ตลาดสมาร์ตโฟนระดับกลางที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด ส่ง OnePlus Nord 2 5G สมาร์ตโฟนสเปกระดับเรือธงแต่ราคาระดับกลางลงตลาด โดย OnePlus Nord รุ่นแรกที่วางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม 2020 และเป็นซีรีส์ที่มีฟีเจอร์ของสมาร์ตโฟนระดับกลางที่ดีที่สุด

จากความสำเร็จของ OnePlus Nord รุ่นแรกเมื่อปีที่ผ่านมา OnePlus ส่ง OnePlus Nord 2 5G ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการแบ่งปันเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมกับคนทั่วโลก ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสมาร์ตโฟน สามารถมอบประสบการณ์ระดับพรีเมียมบนสมาร์ตโฟนระดับกลางให้ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงได้มากขึ้น OnePlus Nord 2 5G เป็นผู้สืบทอดที่คู่ควรจาก OnePlus Nord รุ่นแรก

อนาคตของซีรีส์ Nord

สำหรับสมาร์ตโฟนซีรีส์ Nord ทาง OnePlus ได้นำเสนอซีรีส์นี้ผ่านภาพลักษณ์ของสมาร์ตโฟนสเปกระดับเรือธง แต่มาพร้อมกับราคาระดับกลางหรือเรียกอีกอย่างว่า “Lite Flagship” จากความสำเร็จของ OnePlus Nord เมื่อปี 2020 ในปีนี้จึงได้ออกรุ่นใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงและพัฒนาให้ดียิ่งกว่าเดิมเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานให้กับผู้ใช้ OnePlus ได้ยอดเยี่ยมเช่นเคย

OnePlus มีการปรับปรุงและพัฒนาอย่างไร?

OnePlus ได้มีการสำรวจความเห็นจากชุมชนผู้ใช้งานอยู่เสมอ ตามสโลแกน “Never Settle” คำติชมของชุมชนผู้ใช้งานจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในขณะที่คิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ยังทำการวิจัยอย่างละเอียดเพื่อทำความเข้าใจตลาดที่กำหนดเป้าหมายและสิ่งที่สำคัญสำหรับกลุ่มผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม ตัวอย่างเช่น สำหรับ OnePlus Nord มุ่งเน้นที่การสร้างกล้องที่แข็งแกร่งและนำประสบการณ์ OnePlus ระดับเรือธงมาสู่ตลาดสมาร์ตโฟนระดับกลาง

ในทำนองเดียวกัน OnePlus Nord 2 5G เป็นผลมาจากข้อมูลเชิงลึกของอุตสาหกรรมโดยรวมและข้อเสนอแนะของชุมชน “เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าชุมชนของเราจะมีปฏิกิริยาต่ออุปกรณ์ใหม่เมื่อในที่สุดพวกเขาก็ได้รับมือกับมันในไม่ช้า” เหลากล่าว

OnePlus Nord 2 5G จะมาพร้อมกับ OxygenOS หรือไม่?

OxygenOS เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์ OnePlus ทั่วโลก และแน่นอนว่า OnePlus Nord 2 5G มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ OxygenOS เวอร์ชัน 11.3 OxygenOS ได้พัฒนาตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 โดยเริ่มต้นจากประสบการณ์การใช้งานแอนดรอยด์ที่ค่อนข้างจำเจ ปัจจุบันได้เติบโตเป็นซอฟต์แวร์ที่ปรับแต่งได้สูงและมีความสวยงามในการออกแบบ ด้วยอุปกรณ์ใน Ecosystem ที่กว้างกว่า ทำให้การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ ทำได้ง่ายและราบรื่น

ทาง OnePlus ได้ปรับปรุงและพัฒนาระบบปฏิบัติการ OxygenOS ที่เป็นพื้นฐานสำหรับมอบประสบการณ์ใช้งานที่ดีให้กับผู้ใช้งาน OnePlus ทั่วโลกอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อให้ผู้ใช้งานสมาร์ตโฟน OnePlus ได้รับประการณ์ที่ไร้ภาระทุกครั้งที่หยิบสมาร์ตโฟน OnePlus แม้ว่ารายละเอียดบางอย่างอาจเปลี่ยนแปลงไป เช่น ชื่อของแอปฯ ระบบการใช้งานในบางแอปฯ และ OnePlus ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ซอฟต์แวร์ระดับโลกผ่าน OxygenOS

สำหรับ OnePlus Nord 2 5G เป็นการอัปเกรดจาก OnePlus Nord รุ่นแรก ตั้งแต่กล้องไปจนถึงประสิทธิภาพการชาร์จ รวมถึง Dimensity 1200-AI SoC ที่เน้น AI มอบประสบการณ์อันรวดเร็วและราบรื่นของ OnePlus OnePlus Nord 2 5G เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมาในยุโรปและอินเดียในราคา 399 เหรียญส่วนในไทยต้องติดตามกันต่อไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส