วันที่ 21 มิถุนายน 2565 เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘ทำไมถึงเจ๊ง’ เผยแพร่รูปภาพและข้อความที่ระบุถึง บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KERRY ออกประกาศเรื่องการจัดเก็บค่าน้ำมันส่วนเพิ่ม (Additional Fuel Charge) ที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน 2565

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส kerry ค่าน้ำมันส่วนเพิ่ม

ประกาศดังกล่าวระบุว่า เนื่องด้วยราคาน้ำมันเชื้อเพลิงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษามาตรฐานการให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องจัดเก็บค่าน้ำมันส่วนเพิ่มตามรายละเอียดดังนี้ จนกว่าราคาน้ำมันจะเข้าสู่ภาวะปกติ

  1. ราคาน้ำมันดีเซล ต่ำกว่าหรือเท่ากับ 30 บาทต่อลิตร ไม่เก็บค่าน้ำมันส่วนเพิ่ม
  2. ราคาน้ำมันดีเซล สูงกว่า 30 บาทต่อลิตร โดยปลายทางผู้รับในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เก็บค่าน้ำมันส่วนเพิ่ม 2 บาทต่อกล่องพัสดุ และปลายทางผู้รับในต่างจังหวัด เก็บค่าน้ำมันส่วนเพิ่ม 3 บาทต่อกล่องพัสดุ
  3. ราคาน้ำมันดีเซล สูงกว่า 34 บาทขึ้นไป ต่อลิตร ทุก ๆ 2 บาท จากราคาน้ำมัน 34 บาทขึ้นไป เก็บค่าน้ำมันส่วนเพิ่ม 1 บาท (จากค่าน้ำมันส่วนเพิ่มในข้อ 2)

ทั้งนี้ เคอรี่ จะอ้างอิงจากราคาน้ำมันดีเซล B7 ของโออาร์ ซึ่งทางบริษัทฯ จะมีการปรับราคาในระบบช่วงสุดสัปดาห์และจะมีผลทุกวันจันทร์เป็นต้นไป สำหรับลูกค้าที่มีข้อสงสัย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1217 และ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซล ช็อป

ที่มา : ทำไมถึงเจ๊ง