วันที่ 3 สิงหาคม 2565 ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM ประกาศขยายจักรวาลของบริษัท ภายใต้ชื่อ ‘TQMalpha’ ภายใต้ 3 ธุรกิจ ประกอบด้วย ธุรกิจประกัน ซึ่งดำเนินการอยู่แล้วมีฐานลูกค้าอยู่กว่า 4 ล้านราย แต่ที่เพิ่มเติมมาคือ ธุรกิจการเงิน และ และเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม 

ทั้งนี้ในปี 2564 ที่ผ่านมา TQM มีรายได้รวม 3,427 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 892 ล้านบาท การเปิดตัว ‘TQMalpha’ จึงมีการวางแผนในช่วง 5 ปีต่อจากนี้ (ช่วงปี 2565-2569) บริษัทจะสามารถเพิ่มฐานลูกค้าขึ้นเป็น 10 ล้านราย ผ่าน 3 ธุรกิจดังกล่าว นำโดยธุรกิจประกันที่เป็นธุรกิจหลัก วางเป้าหมายจะสร้างรายได้เป็นสัดส่วน 50% ของรายได้รวม ขณะที่ธุรกิจการเงินและเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม จะสร้างรายได้สัดส่วน 50% ของรายได้รวม

สำหรับการดำเนินการในส่วนของธุรกิจประกัน ล่าสุดได้เข้าลงทุนในบริษัท ที คิว อาร์ (TQR) ที่ดำเนินธุรกิจนายหน้าด้านการจัดหาสัญญาประกันภัยต่อและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัย สำหรับกลุ่มลูกค้าบริษัทประกันภัยชั้นนำ , ลงทุนใน บริษัท ทรูไลฟ์ โบรกเกอร์ ดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันชีวิตแบบกลุ่ม และ บริษัท ที คิว ดี (TQD) ให้บริการรับจ้างพัฒนาระบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัท

ส่วนด้านธุรกิจการเงิน เตรียมขายสินเชื่อเพิ่มเติม หลังก่อตั้งบริษัท อีซี่ เลนดิ้ง (Easy Lending) ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งได้เริ่มปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าประกันไปแล้วบางส่วน ประมาณ​ 600-700 ล้านบาท ซึ่งตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อให้ได้ 1,500 ล้านบาทในปีนี้ และมุ่งสู่ 10,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี

ขณะที่ธุรกิจด้านเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม ได้มีการลงนามในสัญญาเข้าลงทุน 40% ในบริษัท บิลค์ วัน กรุ๊ป (Builk One Group) ดำเนินธุรกิจให้บริการและพัฒนาซอฟต์แวร์บริหารธุรกิจสำเร็จรูป บริการอีคอมเมิร์ซสําหรับอุตสาหกรรมก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Construction) และอุตสาหกรรมอื่น (Non-construction) รวมถึงเป็นผู้พัฒนาบริการซอฟต์แวร์บริหารธุรกิจ ซึ่งครอบคลุมระบบบริหารทรัพยากรองค์กร (ERP) ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) และบริการซอฟต์แวร์กลุ่ม Construction Technology เพื่อบริหารต้นทุน ระยะเวลา และคุณภาพสำหรับโครงการก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Construction) และโครงการในกลุ่มอุตสาหกรรมอื่น (Non-construction) โดยการลงทุนครั้งนี้เพื่อต่อยอดธุรกิจทางด้านประกันและการเงินบนแพลตฟอร์มของ Builk One Group รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีของบริษัทฯ

นอกจากนี้ ยังได้ประกาศเปิดตัว  Surekub ผู้ให้บริการด้าน Digital platform ที่มุ่งทำการตลาดในกลุ่มผู้บริโภค GEN Z ให้บริการด้านผลิตภัณฑ์ประกันภัยในรูปแบบดิจิทัลที่หลากหลายอีกด้วย