วันที่ 2 มิถุนายน 2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มอบหมายให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่มีการเปิดโปงขบวนการส่วยทางหลวงหรือส่วยสติกเกอร์ทางหลวง โดยขณะนี้ได้มีการติดต่อนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เข้ามาให้มาถ้อยคำภายในสัปดาห์หน้าแล้ว

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) เปิดเผยว่า นายวิโรจน์และประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ได้ตอบรับที่จะมาให้ปากคำและส่งมอบพยานหลักฐานกรณีส่วยทางหลวง ให้แก่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของจเรตำรวจและกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) แล้ว

ซึ่งการบันทึกถ้อยคำในครั้งนี้ จะประกอบด้วยคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทั้ง 2 ฝ่าย ประกอบด้วย (1) สำนักงานจเรตำรวจ ที่มี พล.ต.ท.ฎิษพจน์ อิศรางกูล ณ อยุธยา เป็นประธานกรรมการ และ (2) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ที่มี พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก. เป็นประธานกรรมการ

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เน้นย้ำให้คณะกรรมการทั้ง 2 ชุด ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา และให้ลงพื้นที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในส่วนอื่นแบบคู่ขนานไปด้วย ซึ่งหากข้อเท็จจริงพบว่ามีพยานหลักฐานถึงข้าราชการตำรวจระดับไหนก็ตาม ให้ดำเนินการทั้งวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

ขณะเดียวกัน หากพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงข้าราชการหน่วยงานอื่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นเป็นใจ ก็จะดำเนินการส่งข้อมูลผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงนี้ให้หน่วยงานนั้น ๆ เพื่อให้ดำเนินการต่อไป