อีสท์ เอ็นเอฟที (EAST NFT) แพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้า NFT ร่วมสนับสนุนแคมเปญของยูนิเซฟในการผลักดันผลงานด้านสิทธิมนุษยชนเข้าสู่ตลาด NFT เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยแคมเปญที่มีชื่อว่า ‘Box of Life’ หรือ ‘กล่องแห่งชีวิต’

ผลงาน NFT ชุด ‘Box of Life – NFT’ คือผลงาน NFT ที่ใช้ชื่อเดียวกันกับแคมเปญ ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษโดยศิลปินชื่อดังอย่าง จิระ-จิระ (จิระ จิรประวัติ ณ อยุธยา) ซึ่งสร้างแคมเปญที่พยายามจะสื่อให้สังคมรับรู้ถึงวิกฤตและความซับซ้อนที่เด็กต้องเผชิญในสถานการณ์เลวร้ายต่าง ๆ

จิระ จิรประวัติ ณ อยุธยา จิระ-จิระ
จิระ จิรประวัติ ณ อยุธยา ศิลปิน

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ ประธาน อีสท์ เอ็นเอฟที กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นว่าปัจจัยที่ดีอย่างหนึ่งของเทคโนโลยีที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ คือการตอบแทนกลับสู่สังคมด้วยการร่วมมือขององค์การยูนิเซฟ ประเทศไทยในครั้งนี้ อีสท์ เอ็นเอฟที รู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติที่จะได้นำแพลตฟอร์ม NFT ที่เป็นเอกลักษณ์ของเรา เพื่อช่วยระดมทุนสำหรับเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือและขาดโอกาส”

ผลงาน NFT ชุดนี้ ต้องการสร้างความตระหนักว่า เราทุกคนต้องร่วมมือกัน เพื่อให้เด็กทุกคนมีชีวิตรอดปลอดภัยได้รับการปกป้องคุ้มครองจากอันตราย และช่วยให้เด็ก ๆ มีโอกาสเท่าเทียมกันในการเรียนรู้และพัฒนาอย่างเต็มที่ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหน โดยผลงานชุดนี้ตั้งเป้าจัดจำหน่ายในราคา 799 บาท หรือ 23.99 เหรียญดอลล่าสหรัฐ ต่อ 1 ชิ้นผลงาน

โดยรายได้ทั้งหมดจากการซื้อ NFT จะนำไปสมทบกับแคมเปญ ‘Box of Life’ ของยูนิเซฟ ประเทศไทย ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมของยูนิเซฟทั่วโลก ซึ่งในปีที่ผ่านมา ยูนิเซฟได้ส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกเพื่อช่วยบรรเทาวิกฤตการณ์จำนวนมาก ทั้งในด้านภัยธรรมชาติ ความอดยาก ความขัดแย้ง และการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งรวมถึงการจัดหาและส่งมอบวัคซีนจำนวน 1,000 ล้านโดส ผ่านโครงการ COVAX

นางคิม คยองซัน ผู้อำนวยการ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวว่า “วันนี้เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้จับมือกับ อีสท์ เอ็นเอฟที ในการดำเนินงานด้านนี้ในประเทศไทยโดยผ่านโครงการ ‘Box of Life – NFT’ ในขณะที่การแพร่ระบาดของโควิด-19  ถือเป็นวิกฤตที่หนักหนาสาหัสที่สุดในประวัติศาสตร์ การทำงานของเรา เราจำเป็นต้องนำแนวทางใหม่ ๆ ในการทำงาน พร้อมร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ ๆ อย่าง อีสท์ เอ็นเอฟที ที่จะมาช่วยกันสร้างอนาคตที่ดีกว่าสำหรับเด็กและเยาวชนทุกคน”

ทั้งนี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ยูนิเซฟได้ใช้ประโยชน์ของระบบบล็อกเชน และ Crypto Community เข้ามามีส่วนช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็ก ๆ ตั้งแต่การก่อตั้ง Crypto Fund ของยูนิเซฟในปี 2563 จนมาถึงการใช้ NFT มาร่วมเฉลิมฉลองงานครบรอบ 75 ปีของยูนิเซฟทั่วโลก

แคมเปญ The Box of Life – NFT จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2565 จนถึง 31 ธันวาคม 2565 สามารถเข้าไปดูรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.eastnft.com

Box of Life - NFT