อดัม อารอน (Adam Aron) ซีอีโอของเครือโรงภาพยนตร์เอเอ็มซี (AMC) ทวีตเขาถูกถามซ้ำ ๆ คาดว่าเมื่อไหร่บริษัทจะยอมรับการชำระเงินด้วย Shiba Inu (SHIB) และ Dogecoin (DOGE) ผ่านเว็บไซต์และแอปบนมือถือเสียที ทั้งนี้อารอนได้ยืนยันว่าบริษัทยังคงดำเนินการไปได้ด้วยดีเพื่อให้สำเร็จตามที่ได้สัญญาไว้ในไตรมาสที่ 1 โดยระยะเวลาที่แน่นอนที่สุดน่าจะเป็นในเดือนมีนาคม

เดือนพฤศจิกายนเอเอ็มซีเผยว่าได้เปิดรับการชำระเงินด้วยเหรียญ Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, Litecoin รวมทั้ง Apple Pay, Google Pay, PayPal สำหรับการซื้อตั๋วภาพยนตร์ผ่านออนไลน์แล้ว และเหรียญต่อไปจะเป็น Dogecoin ซึ่งก่อนหน้านั้นคาดว่าจะเริ่มภายในไตรมาสแรกของปี 2022 จากนั้น Shiba Inu จะเข้ามาเป็นเหรียญถัดไป

ปลายเดือนพฤศจิกายนเอเอ็มซีได้ร่วมมือกับโซนี่พิคเจอร์ส (Sony Pictures) แจกฟรีของที่ระลึก NFT ของภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man ที่จะเข้าฉายโดยมีดีไซน์ไม่ซ้ำกันมากกว่า 100 แบบให้กับลูกค้า 86,000 คนแรกที่จองตั๋วออนไลน์ล่วงหน้าของภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man No Way Home

ในระยะเวลา 3 เดือนที่บิตคอยน์ได้ร่วงลงมาจากราคาสูงสุดและเหรียญทางเลือกอื่น ๆ รวมทั้งเหรียญมีมพี่ใหญ่อย่าง Dogecoin และมีมอันดับสอง Shiba Inu ก็ได้ลดลงมาไม่น้อย ดังนั้นจึงมีการคาดหวังที่จะมีข่าวดีช่วยสนับสนุนในช่วงนี้

ที่มา : twitter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส