หลังจากที่นาย มนัสวิน นันทเสน หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของพี่ ติ๊ก ชีโร่ ศิลปินนักร้องขวัญใจวัยรุ่นยุค 90’s ที่ได้ทดลองกระโดดเข้ามาในโลกของ NFT Crypto Art เมื่อช่วงเดือน เมษายน ที่ผ่านมา จากการชักชวนของนายห้าง หนุ่ย พงษ์สุข หิรัญพฤกษ์ จนเริ่มเปิดประมูลกันไปตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 2564

ซึ่งถึงแม้จะเป็นเรื่องใหม่ แต่สำหรับพี่ติ๊กถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ เพราะได้รับการตอบรับที่ดี มีคนให้ความสนใจพอสมควร โดยยอดประมูลของ NFT ทั้ง 3 ชิ้น มีผู้เสนอราคาประมูลรวมกันอยู่ที่ประมาณ 1.11 ETH หรือ ราว 149,577.87 บาท (อ้างอิงราคา ณ วันที่ 12 พ.ค. 2564)

และในช่วงค่ำของวันเดียวกัน ทีมงานได้เห็นความเคลื่อนไหว ของบัญชีซื้อขายงานศิลปะแบบ NFT ของพี่ติ๊ก ว่ามีการอัปโหลดงานชุดใหม่ เพื่อเตรียมให้นักสะสมหรือผู้สนใจ ได้เข้าไปอ่าน, ดูรูป รวมถึงเตรียมเสนอราคาประมูลได้
โดยการประมูลครั้งนี้ในส่วนของรายละเอียดอธิบายภาพ ได้มีการระบุไว้ว่า จะเปิดให้เริ่มประมูลตั้งแต่วันพุธที่ 12 พ.ค. 2564 ไปจนถึงคืนวันอังคารที่ 18 พ.ค. 2564 เวลา 21.00น.

พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อเสนอพิเศษของการประมูลครั้งนี้ซึ่งระบุว่า หากราคาประมูลของ NFT ชิ้นใด มีราคาประมูลสูงกว่า 3 แสนบาท ผู้ชนะการประมูลจะได้รับทั้ง NFT และ ชิ้นงานจริงชิ้นนั้นของพี่ติ๊กไปด้วย!

‘เทคโนโลยีนี้แม้เป็นเรื่องใหม่ แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ และน่าสนุก พี่ติ๊กรู้สึกสนุกที่จะลุกขึ้นมาสร้างสรรค์งานใหม่ ๆ ใส่ไอเดียใหม่ให้กับงานได้ทุกวัน’

‘หนึ่งในงานที่พี่ติ๊กชอบคืองานชิ้นนี้ พี่ติ๊กอยากให้รูปนี้เป็นมากกว่างานวาด อยากให้งาน ‘สื่อสาร’ สร้าง ‘ความสุข/ความเพลิดเพลิน’ ให้กับคนที่ซื้องานชิ้นนี้ มันคือภาพที่มีเสียงซ่อนอยู่ และเฉพาะคนที่ซื้องานชิ้นนี้ไป ถึงจะรู้ว่าคือเสียงอะไร และจะสามารถเปิดฟังได้ตอนที่รู้สึกเบื่อ’ – พี่ติ๊กกล่าวถึงหนึ่งในผลงาน NFT อย่างอารมณ์ดี ตามสไตล์พี่ติ๊ก

โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูผลงานศิลปะชุดนี้ได้ที่ Opensea.io ตามลิงก์นี้และหากสนใจซื้องานสามารถเสนอราคาประมูลได้ ตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม จนถึงเวลา 3 ทุ่มตรง ของวันอังคารที่ 18 พฤษภาคม 2564

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส