บริษัทเอกชนสัญชาติญี่ปุ่นอย่างมา คอร์ปอร์เรชัน (Ma Corporation) กำลังอยู่ในขั้นทดลองผลิตอุปกรณ์พกพาที่มีลักษณะเหมือนภาชนะสำหรับบรรจุปลาตัวเป็น ๆ เอาไว้ ซึ่งเหมาะสำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่ต้องการพาปลาตัวโปรดออกไปเดินเล่น

ตู้ปลาเคลื่อนที่อันนี้เรียกกันว่ากระเป๋าคัตสึเคียว (Katsugyo Bag) โดยตัวตู้จะเป็นแบบพกพาที่มีรูปร่างเป็นท่อยาวทรงกระบอก มีส่วนตรงกลางโปร่งใส มีที่จับไว้ให้เจ้าของถือและมีมาตรวัด ซึ่งเอาไว้ตรวจสอบความอิ่มตัวของออกซิเจนในน้ำ

ขณะนี้ กระเป๋าคัตสึเคียวยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนา โดยทางผู้สร้างกำลังทดสอบอุปกรณ์กับปลาหลากหลายชนิด ซึ่งทางผู้ผลิตมีการบันทึกการทดลองแต่ละครั้งบนอินสตาแกรมที่ชื่อว่า katsugyo_bag ด้วย

https://www.instagram.com/p/CNO0DJ2JNWF/?utm_source=ig_web_copy_link

ผู้พัฒนากล่าวว่ายังต้องพัฒนากระเป๋าคัตสึเคียวเพิ่มเติมอีก เนื่องจากมีการทดสอบกับปลาหลากหลายประเภท ตัวอย่างเช่น นักพัฒนารายงานว่าปลาที่ชอบว่ายน้ำมาก เช่น ปลาทูอาจเป็นปัญหาในการขนส่งได้ ซึ่งพวกเขาสัญญาว่าจะทำการปรับเปลี่ยนที่จำเป็นกับผลิตภัณฑ์ของตน เพื่อแก้ไขปัญหาตรงนั้น

เมื่อพิจารณาจากความคิดเห็นส่วนใหญ่ที่พูดกันในอินสตาแกรมถึงกระเป๋าคัตสึเคียว มันอาจพิสูจน์ได้ว่ากระเป๋าอันนี้น่าจะประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ไม่เพียงแต่ในญี่ปุ่นเท่านั้น แต่อาจจะเป็นที่นิยมในต่างประเทศด้วยเช่นกัน เนื่องจากผู้คนเข้ามาถามเกี่ยวกับเรื่องราคา วิธีการซื้อและอื่น ๆ

แม้ว่ากระเป๋าคัตสึเกียวจะสามารถใช้เป็นถังแบบพกพาสำหรับปลาสัตว์เลี้ยงได้แล้ว แต่ทางผู้ผลิตก็บอกไว้อีกว่าจริง ๆ แล้วก็ทำขึ้นมาเพื่อมุ่งเป้าไปที่แฟน ๆ ที่ชอบทานซาซิมิที่ต้องการให้แน่ใจว่าอาหารจานโปรดของพวกเขาจะสดที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส