สำนักข่าว BBC ได้รายงานว่า ทหารรัสเซียที่ต้องเดินทางไปรบที่ประเทศยูเครน จะมีโอกาสได้แช่แข็งสเปิร์มของตนฟรี ๆ โดยอ้างอิงข้อมูลจาก อิกอร์ ทรูนอฟ (Igor Trunov) ประธานสหภาพทนายความแห่งรัสเซีย ซึ่งได้กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวนี้ต่อ Tass ซึ่งเป็นสถานีข่าวรายใหญ่ของรัสเซีย

ทรูนอฟได้ระบุว่า รัฐมนตรีสาธารณสุขของรัสเซียจะเป็นผู้รับผิดขอบในการเปิด “ธนาคารอสุจิ” (Cryobank) ให้แก่ทหารรัสเซียแบบฟรี ๆ

เขาได้กล่าวเสริมว่า กระทรวงสาธารณสุขได้พิจารณาความเป็นไปได้ที่จะได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากงบประมาณจากรัฐบาลกลางสำหรับการก็บรักษาอสุจิให้แก่ทหารที่ไปรบโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ให้แก่ประชาชนที่ได้ถูกเรียกตัวให้เข้าร่วมปฏิบัติการทางทหารพิเศษในยูเครน ระหว่างปี 2022 – 2024

Frozen Sperm
ภาพจาก Wikiwand

การตัดสินใจในครั้งนี้จะช่วยให้ทหารที่เสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในยูเครน หรือเดินทางกลับประเทศโดยสูญเสียความสามารถในการสืบพันธุ์ จะมีทางเลือกในการมีบุตรต่อไปได้

รัสเซียได้เริ่มโจมตียูเครนครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมา โดยได้ส่งทหารไปสูงสุดถึง 200,000 นาย และในขณะนี้ได้ระดมพลเพิ่มขึ้นอีก 300,000 นายโดยประธานาธิบดี วลาดีมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ต้องการปิดฉากสงครามนี้โดยเร็วที่สุด

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส