ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) ผู้กำกับ ‘Wednesday’ ซีรีส์ภาคแยกของ ‘Addams Family’ กล่าวแสดงความชื่นชมนักแสดงสาว เจนนา ออร์เทกา (Jenna Ortega) ในงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ใหม่จาก Netflix ว่าเป็น ‘เวนส์เดย์ แอดดัมส์’ ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด “เธอเหมือนกับนักแสดงหนังเงียบในสมัยก่อน เธอสามารถสื่อสาร และถ่ายทอดอารมณ์ หรือสิ่งต่าง ๆ ออกมาทางภาษากายได้ดีมาก ๆ มันออกมาหมดทั้งความรู้สึกภายใน รายละเอียดต่าง ๆ ในการแสดงอารมณ์ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นอะไรแบบนี้ และนี่คือเหตุผลที่ผมบอกว่าเราโชคดีแค่ไหนที่ได้เธอมารับบทนี้ เพราะถ้าไม่ใช่เธอผมก็ไม่รู้ว่าจะเป็นใครแล้ว” เขาพบเธอในวันคัดเลือกนักแสดง และเธอก็ทำให้เขาประทับใจตั้งแต่วันนั้น “ไม่มีใครทำให้ผมรู้สึกเหมาะสมกับ เวนส์เดย์ สักคนนอกจาก ออร์เทกา มันเหมือนมีแรงดึงดูดอะไรบางอย่างที่ทำให้เธอต้องมารับบทนี้” ผู้กำกับดังพูดถึง เวนส์เดย์ ในอุดมคติของเขา

นอกจากเบอร์ตันแล้ว แม้แต่ คริสตินา ริชชี (Christina Ricci) ผู้ที่ทำให้โลกประทับความทรงจำกับบทบาท ‘เวนส์เดย์ แอดดัมส์’ สาวน้อยหน้านิ่งขี้โมโห ในภาพยนตร์ ‘Addams Family’ ทั้ง 2 ภาค ก็ออกมาชื่นชมถึงความเหมาะสม และสิ่งที่เธอถ่ายทอดความเป็นเวนส์เดย์ออกมาได้อย่างเยี่ยมยอด เธอยังบอกอีกว่าออร์เทก้าจะเป็น เวนส์เดย์ของยุคนี้ที่โด่งดัง และเป็นที่นิยมชมชอบของแฟน ๆ เทียบเท่ากับเธอเป็นในสมัยก่อนอย่างแน่นอน โดยตัวเธอเองนั้นได้ถูกเบอร์ตันชักชวนเป็นการส่วนตัวให้มาร่วมงานในซีรีส์นี้ ซึ่งตัวเธอเองก็ปลาบปลื้มไม่น้อยเลยทีเดียวที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในสิ่งที่เธอรักอีกครั้งในบทบาทของตัวละครชื่อ มาริลีน ธอร์นฮิลล์ โดยรายละเอียดอื่น ๆ ยังไม่เป็นที่เปิดเผย

‘Wednesday’ สร้างสรรค์โดย Netflix ซึ่งมีกำหนดออกอากาศปลายปีนี้ เป็นซีรีส์ที่นำพื้นฐานของตัวละครจาก ‘Addams Family’ การ์ตูนดังที่ตีพิมพ์ใน ‘The New Yorker’ เมื่อปี 1938 ผลงานของ ชาร์ล อดัมส์ (Charles Addams) นักวาดผู้โด่งดังมาเขียนบทใหม่ โดยจะกล่าวถึงตัวละครหลักสาวน้อย ‘เวนส์เดย์’ ที่เพิ่งได้เข้าโรงเรียนใหม่ ‘เนเวอร์มอร์ อคาเดมี’ ที่จะมีการเปิดเผยเรื่องลึกลับอะไรบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับครอบครัวสุดฉงนของเธอ โดยในขณะนี้มีตัวละคร ลุงเฟสเตอร์ คนเดียวที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยว่าใครคือผู้มารับบทนี้ หรือทางทีมงานอาจอยากสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ชมกันแน่ เราต้องติดตามข่าวกันต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส