เอมิลี บลันต์ (Emily Blunt) นักแสดงสาววัย 40 ปี ที่หลายคนจำฝีมือการแสดงของเธอได้จาก ‘A Quiet Place’ ทั้ง 2 ภาค และเจิดจรัสมากกับภาพนตร์ไซไฟฟอร์มดีอย่าง ‘Edge of Tomorrow’ (2014) ได้ให้สัมภาษณ์กับ Deadline เกี่ยวกับการสร้าง ‘Edge of Tomorrow 2’ ที่ทิ้งห่างจากภาคแรกมากว่า 10 ปี แล้ว โดยเธอได้กล่าวถึงประเด็นที่ว่า จำเป็นต้องมีการสร้างสิ่งใหม่ที่มีความทะเยอทะยานมากขึ้นเป็นลำดับแรก

“ฉันยินดีที่จะเล่นอีกสักภาคนะ ฉันไม่รู้ว่าเมื่อไรและจะสร้างออกมาแบบไหน แต่ฉันก็ยังเฝ้ารออยู่ แม้จะไม่แน่ใจว่าร่างกายของฉันจะรับไหวไหมเมื่อถึงเวลานั้น เพราะฉันต้องใช้เวลาทั้งหมดในการถ่ายทำฉากต่อสู้ไปกับการคาดหวังว่าชุดสูทที่สวมนั้นจะมีน้ำหนักเบาลงกว่านี้ แต่มันไม่เป็นเช่นนั้นเลย

ฉันรักประสบการณ์ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้มาก และชื่นชอบที่ได้ร่วมงานกับดั๊ก (หมายถึง ดั๊ก ไลแมน ผู้กำกับภาพยนตร์) มันเหมือนกับว่าเราต้องสร้างสิ่งที่มีความทะเยอทะยานมากขึ้นก่อน ดูว่าเราจะไปไกลจากเรื่องราวที่วนลูปแบบเดิมได้ขนาดไหน และมีโครงสร้างภาพยนตร์ที่ใหม่มากขึ้นอย่างไรบ้าง”

Emily Blunt Edge of Tomorrow

‘Edge of Tomorrow’ เป็นภาพนตร์ไซไฟที่สร้างกระแสความนิยมและฐานแฟน ๆ ได้อย่างเหลือเชื่อ ด้วยความสดใหม่และการเดินเรื่องที่เร้าใจระดับบล็อกบัสเตอร์ โดยฝีมือกำกับของไลแมนจาก ‘The Bourne Identity’ (2002) แม้ว่าตัวภาพยนตร์จะทำรายได้ทั่วโลกเพียง 370 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 175 ล้านเหรียญ ก็ตาม

ทั้งนี้ได้มีการประกาศสร้าง ‘Edge of Tomorow 2’ มาตั้งแต่ปี 2015 โดยมีการเปิดเผยว่าครูซมีไอเดียมากมายมาใส่ในภาพยนตร์ แต่ก็ยังมีความคืบหน้าในขั้นตอนการเขียนบท แต่โปรเจกต์นี้ก็ได้เงียบหายไป

ต่อมา ไลแมนได้เซ็นสัญญาเป็นผู้กำกับ ‘Edge of Tomorrow 2’ ในปี 2016 และได้มีการประกาศในปี 2019 ว่า บทภาพยนตร์ได้เขียนเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยไลแมนกล่าวว่าเป็นเหมือนกับ “A Sequel That’s a Prequel” (ภาคต่อที่เล่าเรื่องราวต้นกำเนิดก่อนหน้าภาคแรก) ซึ่งเป็นการกล่าวอ้างไปถึงแนวคิดการเดินทางท่องกาลเวลาที่ล้ำไปกว่าภาคแรก

นอกจากนี้ยังมีรายงานเกี่ยวกับการพัฒนา ‘Edge of Tomorrow’ ในเวอร์ชันซีรีส์ แต่บริษัท Village Roadshow ซึ่งเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ ได้มีคดีฟ้องร้องกับต้นสังกัดอย่าง Warner Bros. Pictures ซึ่งอาจส่งผลให้โปรเจกต์ซีรีส์นี้ไม่ได้รับการพัฒนาต่อไปในอนาคต

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส