เป็นข่าวที่ทั้งชวนช็อกและทำให้รู้สึกขนลุกไปตาม ๆ กัน โดยเฉพาะใครที่เป็นแฟนวงการการ์ดเกมคงรู้กันดีว่า Magic: The Gathering ชุดใหม่ล่าสุด “The Lord of the Rings: Tales of Middle-earth” นั้นเป็นการ์ดที่มีกิมมิกมากมายสำหรับแฟนจักรวาล ‘The Lord of the Rings’ หนึ่งในนั้นก็คือการ์ดแหวนประมุข (The One Ring) ที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก รันหมายเลข 001/001 เรียกได้ว่าโอกาสที่แฟนเกมทั่วโลก (รวมถึงนักสะสม) จะเปิดเจอนั้นยากเสียยิ่งกว่ายาก แต่แล้วข่าวชวนช็อกก็มาถึง นั่นก็คือผู้ถือครองแหวนได้ปรากฎตัวแล้ว!

Dave & Adam’s Card World ได้ทวีตอย่างเป็นทางการว่าการ์ด The One Ring ได้ถูกค้นพบแล้ว ให้ทุกคนรอติดตามรายละเอียดอีกครั้ง จากนั้นจึงมีการยืนยันตามมาว่าการ์ดดังกล่าวถูกเปิดเจอแล้ว พร้อมทำการเกรด (การตรวจสอบความสมบูรณ์ของการ์ดโดยสถาบันที่ได้รับการรับรอง) เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการ์ดใบนี้ได้รับคะแนนจากการเกรดสูงถึง Mint 9 เรียกได้ว่าสมบูรณ์ สวยงาม แทบไร้ที่ติ

The One Ring MTG

ทาง PSA สถาบันซึ่งทำหน้าที่เกรดการ์ดเกมและการ์ดสะสมที่ได้รับการรับรองและมีความน่าเชื่อถือเองก็ออกมาทวีตอย่างเป็นทางการเช่นกัน

เกรดเรียบร้อย

The One Ring ถูกค้นพบ ได้รับการตรวจสอบ และครองพิภพแล้ว

ตอกย้ำความจริงด้วยทวีตอย่างเป็นทางการจาก Wizards of the Coast

ล่าสุดหลังมีข่าวการปรากฎตัวของผู้ถือครองแหวน ก็มีผู้เสนอราคาให้กับ The One Ring เป็นจำนวนมาก ราคาล่าสุดอยู่ที่ 2 ล้านยูโร หรือประมาณ 2.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตีเป็นเงินไทยประมาณ 74.6 ล้านบาท จาก Gremio de Dregones ร้านขายการ์ดในประเทศสเปน คาดว่าหลังจากนี้คงมีการเสนอราคากันดุเดือดแน่โดยเฉพาะบรรดานักสะสมตัวยงที่ไม่น่าพลาดการ์ดใบเดียวในโลกใบนี้

เอาเป็นว่าแฟนการ์ดเกมและนักสะสม Magic: The Gathering ชาวไทยก็อย่าเพิ่งท้อ เพราะยังมีการ์ดมูลค่าสูงอีกหลายใบให้ตามหา (ถึงจะไม่มีการ์ดใดเทียบได้กับ The One Ring ก็ตาม!)

ที่แน่ ๆ อย่ามัวแต่เปิดหาแหวนกันอย่างเดียว เพราะความสนุกของ Magic: The Gathering มีมากกว่านั้นแน่นอน โดยเฉพาะใครที่เป็นแฟนจักรวาลโทลคีน อย่าลืมติดตามการ์ดชุดใหม่ล่าสุดอย่าง Magic: The Gathering “The Lord of the Rings: Tales of Middle-earth” กันด้วยล่ะ

ที่มา: polygon, articles.starcitygames

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส