จอห์น คาร์เพนเตอร์ (John Carpenter) ผู้กำกับ ‘Halloween’ ต้นฉบับปี 1978 และเป็นผู้อำนวยการสร้างไตรภาครีบูตใหม่ของผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน (David Gordon Green) ได้เข้าร่วมงาน New York Comic Con โดยเขาได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับไตรภาคล่าสุดที่เพิ่งจบไปเมื่อปี 2022

แม้ว่า ‘Halloween’ เมื่อปี 2018 จะเป็นภาคที่ได้รับคำวิจารณ์ดีที่สุดในไตรภาคล่าสุดนี้ แต่ก็ไม่ใช่ภาคที่เขาชื่นชอบที่สุด โดยเขาเลือก ‘Halloween Kills’ เป็นภาคที่ถูกใจเขามากกว่า

“ผมชอบผู้กำกับ เดวิด เขายอดเยี่ยมมาก เขาเขียนบทร่วมอีกหลาย ๆ คน รวมถึง แดนนี่ แม็คไบรด์ (Danny McBride) นักแสดงตลกที่กลายมาเป็นมือเขียนบทที่น่าทึ่ง พวกเขาจ้างผมมาเป็นผู้อำนวยการสร้างร่วม ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นตำแหน่งที่ตั้งขึ้นเพื่อผมโดยเฉพาะ จากนั้นผมได้ทำซาวด์แทร็คร่วมกับลูกชายผม ซึ่งมันสนุกมาก ทีมงานและนักแสดงก็ยอดเยี่ยมมาก ผมรัก ‘Halloween Kills’ มากที่สุดในไตรภาคนี้”

Halloween

นับตั้งแต่ภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 1978 ที่ได้รับการยกย่องให้เห็นหนึ่งในภาพยนตร์ไล่เชือดที่ดีที่สุดตลอดกาล ก็ยังไม่มีภาพยนตร์เรื่องใดในแฟรนไชส์ที่ได้รับคำชื่นช รวมถึง ‘Halloween’ ของ ร็อบ ซอมบี (Rob Zombie) เมื่อปี 2009 ที่นำพาแฟรนไชส์นี้ไปผิดทิศทาง จนกระทั่งการมาถึงของเวอร์ชันรีูบตที่ Blumhouse Production ได้มอบหมายให้กรีนได้กำกับและเขียนบททั้ง 3 ภาค ได้แก่ ‘Halloween’ (2018), ‘Halloween Kills’ (2021) และ ‘Halloween Ends’ (2022) ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกรวมกันถึง 491.7 ล้านเหรียญ

‘Halloween’ เวอร์ชันปี 2018 นั้น ได้รับคำชื่นชมในแง่ดีมากที่สุด โดยได้คะแนนรีวิวบน Rotten Tomatoes ไปถึง 79% รักษาสมดุลระหว่างภาพยนตร์คลาสสิกและความสดใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วน ‘Halloween Kills’ ถึงแม้ว่าจะเต็มไปด้วยฉากไล่เชือดสุดสยองมากขึ้นเป็นทวีคูณ แต่เนื้อเรื่องกลับไม่เดินหน้า และทำให้ได้คะแนนรีวิวไปเพียง 39% ก่อนที่จะปิดท้ายด้วย ‘Halloween Ends’ ที่ได้ไปเพียง 40%

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส