สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน (Scarlett Johansson) นักแสดงสาวสวยมากฝีมือ ที่เรารู้จักเธอในภาพยนตร์หลากหลายแนวมาตั้งแต่เริ่มเข้าวัยรุ่น และแจ้งเกิดโดดเด่นจากการรับบทเป็นสาวน้อยชาร์ล็อต ในหนังอินดี้ ‘Lost in Translation’ (2003) และโด่งดังสุด ๆ จากการรับบทเป็น นาตาชา โรมานอฟฟ์ (Natasha Romanoff) หรือ ‘Black Widow’ ในจักรวาล MCU จนถึงการปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในหนังเดี่ยว ‘Black Widow’ (2021) กำลังจะมีผลงานใหม่ในฐานะผู้กำกับเป็นครั้งแรกในชีวิต

เว็บไซต์ Variety รายงานว่าโจแฮนส์สัน นักแสดงที่เคยได้รับค่าตอบแทนสูงที่สุดในโลกในปี 2018-2019 กำลังจะรับหน้าที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์แนวดราม่าเรื่อง ‘Eleanor the Great’ หรือในชื่อเดิม ‘Eleanor, Invisible’ ที่ตอนนี้ยังมีแค่เพียงเรื่องย่อแบบสั้น ๆ ว่าเป็น “เรื่องราวของ เอเลนอร์ มอร์เกนสไตน์ (Eleanor Morgenstein) หญิงชราวัย 90 ปี ที่กำลังพยายามสร้างชีวิตใหม่ หลังจากการตายของเพื่อนสนิทของเธอ ด้วยเหตุนี้ เธอจึงย้ายกลับไปนิวยอร์ก หลังจากที่อาศัยอยู่ในฟลอริดามานานหลายทศวรรษ”

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยนักแสดง 4 คนแรกที่จะมาร่วมแสดงในหนัง ‘Eleanor the Great’ ได้แก่ จูน สควิบบ์ (June Squibb) นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 94 ปี ที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ ‘Nebraska’ (2013) มารับบทเป็น เอเลนอร์ มอร์เกนสไตน์ รวมทั้ง ชูวิเท็ล เอจีโอฟอร์ (Chiwetel Ejiofor) นักแสดงเจ้าของบท คาร์ล มอร์โด ใน ‘Doctor Strange’ (2016) และ ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ (2022)

Scarlett Johansson

รวมทั้ง เอริน เคลลีแมน (Erin Kellyman) เจ้าของบท Flag Smasher จากซีรีส์ ‘The Falcon and the Winter Soldier’ (2021) และ เจสสิกา เฮชต์ (Jessica Hecht) นักแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูด ทีวีซีรีส์ อาทิ ‘Friends’ (1994–2000) และ ‘Breaking Bad’ (2008–2013) และนักแสดงบรอดเวย์ ที่เคยร่วมงานกับโจแฮนส์สันมาแล้วในละครบรอดเวย์ ‘A View From The Bridge’ (2010) ที่ส่งให้ทั้งคู่ได้เข้าชิงรางวัล Tony Award โดยบทบาทของเอจีโอฟอร์, เคลลีแมน และ เฮชต์ ยังไม่ได้รับการเปิดเผยว่าจะรับบทบาทใด

และหนังเรื่องนี้จะได้ ทอรี คาเมน (Tory Kamen) รับหน้าที่เขียนบท ภายใต้การดำเนินงานโปรดักชันของบริษัท These Pictures ของโจแฮนส์สัน ซึ่งนอกจากจะกำกับแล้ว เธอจะร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมกับ คีแนน ฟลินน์ (Keenan Flynn) และ โจนาธาน ลีอา (Jonathan Lia) ภายใต้การดูแลร่วมกันครั้งแรกของสตูดิโอ TriStar Pictures และ Sony Pictures Classics โดยในขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการฉาย

ก่อนหน้านี้โจแฮนส์สันเคยชิมลางทำงานเบื้องหลัง ด้วยการลองเขียนบทและกำกับหนังสั้นเรื่อง ‘These Vagabond Shoes’ (2009) ซึ่งเป็นตอนที่ถูกตัดออกไปจากหนังรอมคอม ‘New York, I Love You’ (2008) และถูกเพิ่มเข้ามาเป็นโบนัสพิเศษใน DVD แทน นอกจากนี้เธอยังเคยเป็น Executive Producer ให้กับสารคดี ‘The Whale’ (2011) และหนัง ‘Black Widow’ อีกด้วย

Florence Pugh Scarlett Johansson Black Widow

ส่วนในด้านของการแสดง หลังการปรากฏตัวของเธอใน ‘Asteroid City’ (2023) ของผู้กำกับ เวส แอนเดอร์สัน (Wes Anderson) โจแฮนส์สันก็ยังคงมีผลงานอีกมากมายที่จะเข้าฉายในปีนี้ ทั้งในหนังรอมคอม ‘Project Artemis’ ที่เธอแสดงร่วมกับ แชนนิง เททัม (Channing Tatum) และร่วมให้เสียงพากย์เป็นหุ่น Autobots ที่มีชื่อว่า เอลิตา (Elita) ร่วมกับ คริส เฮมส์เวิร์ธ (Chris Hemsworth) ในภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘Transformers One’

นอกจากนี้ เธอกำลังจะเตรียมตัวเดินหน้าโปรเจกต์ภาพยนตร์สยองขวัญ ‘Tower of Terror’ ฉบับรีเมกของ Disney ที่ได้แรงบันดาลใจจากเครื่องเล่นหอคอยอาถรรพ์ในสวนสนุก Walt Disney World ที่กำลังเริ่มพัฒนาโปรเจกต์ต่อหลังจากการประท้วงของนักเขียนบทสิ้นสุด และการยุติการฟ้องร้องที่เธอฟ้อง Disney ที่นำหนัง ‘Black Widow’ ไปเข้าฉายชนใน Disney+ พร้อมกับในโรงภาพยนตร์ โดยโปรเจกต์นี้จะได้ ไทกา ไวทีที’ (Taika Waititi) ที่เคยร่วมงานกับเธอใน ‘Jojo Rabbit’ (2019) มารับหน้าที่ผู้กำกับ


ที่มา: Variety

***